“Bia Việt” ấn tượng quảng cáo tết năm 2021 - Bizman Media

Bizman Media

“Bia Việt” ấn tượng quảng cáo tết năm 2021

Sơ lược

Bia Việt cái tên mới trong ngành giải khát được hãng đồ uống nổi tiếng thế giới Henieken thành lập nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu và sản phẩm của gã khổ lồ này.

Được công bố chính thức vào tháng 4/2020 giữa lúc covid -19 đang diễn biến phức tạp cùng với đó là Nghị định 100 về mức xử phạt quy định uống rượu, bia của chính phủ. Vì vậy việc phủ sóng thương hiệu đang là một trong những vấn đề vô cùng khó khăn đối với doanh nghiệp.

Sự bùng nổ chiến dịch quảng cáo cuối năm Tết 2021 đã đem lại thành công vô cùng to lớn đối với thương hiệu Bia Việt – “Henieken”.

Bối cảnh

Trở thành một trong những mặt hàng có mức tiêu thụ lớn trong dịp tết 2021 ngoài ra đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu lớn trong nước và ngoài nước như: Sabeco, Habeco, Tiger Beer thì đối với thương hiệu Bia Việt cần phải tìm ra con đường đi đánh trúng vào tâm lý khách hàng và sự nội bật vượt trội trong chiến lược marketing của mình.

Nhận thấy dịp tết nguyên đán của Việt Nam năm 2021 là một trong những mặt hàng sẽ “bùng nổ” khi lượng tiêu thụ của người tiêu dùng lớn phục vụ cho dịp tết nguyên đán. Cùng với đó là sự đẩy mạnh quảng cáo của các hãng Bia trên các phương tiện truyền thông cũng như công cụ truyền thông trên Internet.

Bia Việt là một trong những hãng có lẽ là chịu chi cho quảng cáo nhất trong dịp tết 2021 vừa rồi với sự đầu tư mạnh mẽ để phủ sóng thương hiệu của mình tới khách hàng giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận tới thương hiệu và đánh vào tâm lý của họ.

Chiến dịch: MỖI TỈNH MỘT CÂU CHÚC TẾT

Trong dịp tết vừa rồi các bạn không khó để bắt gặp các câu chúc như:

Tết này mọi miền chúc Hưng Yên: “Phúc lộc đầy nhà, như nhãn đầy cây”

Tết này mọi miền chúc Vũng Tàu: “May mắn luôn tràn đầy, như dầu đầy giếng khoan”

Tết này mọi miền chúc Hải Phòng: “Tài vận đỏ muôn phương, tựa sắc đỏ hoa phượng”

Đây là một trong những chiến dịch quảng cáo nổi bật và ấn tượng nhất trong dịp tết nguyên đán năm 2021 giúp Bia Việt dần đi vào tiềm thức của khách hàng.

Mục tiêu chiến dịch

Là sản phẩm mới ra nhập vào thị trường Bia Việt Nam từ chiến dịch này muốn quảng bá thương hiệu hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng và giúp cho khách hàng tại 63 tỉnh thành nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Chiến dịch cũng là một phần trong mục tiêu kích cầu doanh thu cho sản phẩm mới vào dịp cuối năm tết nguyên đán 2021. Đem lại doanh thu và tiếp cận khách hàng.

Insight:

Đánh vào tâm lý của khách hàng lòng tự hào và tự tôn của mỗi địa phương. Mỗi tỉnh là một câu chúc tết giúp làm tôn nên vẻ đẹp của tỉnh thành và dễ dàng tiếp cận tới khách hàng.

Độ tuổi tiếp cận từ 18 – 60 tuổi là một trong những độ tuổi được phép sử dụng đồ uống có cồn và nhận thức được sự hiện diện và có mặt của sản phẩm.

Chiến lược:

Sử dụng câu chữ kết hợp với lời chúc tết mang tính biểu tượng của địa phương đó. Lời chúc ngắn gọn đơn giản dễ đọc càng giúp cho khách hàng ấn tượng với quảng cáo.

Thông điệp quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với những sự nổi bật của địa điểm như: văn hóa, ẩm thực, kinh tết tại địa phương của tỉnh đó.

Thực thi:

Quảng cáo ngoài trời:

Quảng cáo Billboard và Pano là một trong những kênh quảng cáo ngoài trời được Bia Việt sử dụng. Bia Việt sử dụng các câu chúc tết áp dụng cho từng tỉnh thành và đặt tại những vị trí đắc địa có nhiều phương tiện cũng như mật độ dân số lớn hoặc khu vực trung tâm. Ngoài ra các cửa ngõ ra vào các tỉnh thành cũng là một trong những vị trí được Bia Việt quan tâm ưu tiên quảng cáo nhằm tiếp cận tối đa khách hàng là người dân địa phương cũng như khách hàng tại các địa phương khác.

Digital Media:

Đối với nền tảng Digital Media các kênh chiến lược mà Bia Việt sử dụng là Facebook và Youtube.

Kênh quảng cáo youtube: Đoạn quảng cáo 5 – 10s được chèn vào các video bắt buộc khách hàng phải xem hết quảng cáo mới có thể tiếp tục video mà mình đang xem.

Nền tảng Facebook được định vị và target tới người dùng tại từng địa phương ứng với lời chúc của doanh nghiệp.

Quảng cáo Pr:

Để tăng độ phủ sóng của thương hiệu chiến dịch chúc tết đầy ý nghĩa và hình ảnh thương hiệu được đăng tải liên tục trên các khung giờ vàng của đài truyền hình quốc gia cũng như báo trí để giúp truyền thông cũng như tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra việc sử dụng các trang fanpage và KOLs có lượng người tham gia và theo dõi đông đảo cũng giúp cho chiến dịch có độ phủ sóng lớn

Kết luận

Chiến dịch đã đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp vào dịp tết nguyên đán năm 2021 đồng thời cũng là một trong những quảng cáo được người tiêu dùng đánh giá nổi bật và ấn tượng.

Chiến dịch “MỖI TỈNH MỘT CÂU CHÚC TẾT” đã làm dậy sóng trên nền tảng facebook được người dùng hưởng ứng tích cực và chia sẻ rộng rãi.

Đây là một trong những chiến dịch quảng cáo thương hiệu thành công nhất của Bia Việt từ khi ra đời giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả và được đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

1 comment

  1. Avatar
    Kiên - 25/02/2021 5:59:29

    Bài viết rất hay và bổ ích

    1