Cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả cao

Doanh nghiệp hiện nay ngoài tạo ra chiến dịch Marketing để gia tăng lợi nhuận. Thì tập trung vào chiến dịch khuyến mãi sẽ thúc đẩy sức mua, tăng nhận diện thương hiệu. Vậy cách viết chương trình khuyến mãi ra sao để đạt hiệu quả cao?

Tạo chủ đề

Đây là điều đầu tiên của một chương trình nào đó nếu muốn lên kế hoạch cụ thể. Với chương trình khuyến mãi thì tạo chủ để sẽ gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Việc tạo chủ đề phù hợp với mục đích quảng cáo là điều quan trọng để có đạt được thành công. Sử dụng chủ đề đó xuyên suốt với cách viết chương trình khuyến mãi, gắn chặt nó với chủ đề. Hãy coi đó để tạo nguồn cảm hứng cho bạn lên kế hoạch khuyến mãi.
Chính việc tạo chủ đề đặc biệt hữu ích cho bạn sau này khi có một chương trình gì mới. Bạn hoàn toàn bám sát vào chủ đề mà mình tạo ra, nêu bật được ý nghĩa của nó. Việc chương trình khuyến mại thành công hay không đôi khi là bạn có tạo ra chủ đề bắt kịp xu hướng. Hoặc có thể tạo ra xu hướng cho người tiêu dùng để kích thích nhu cầu mua sản phẩm.

Cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả
Cần tạo chủ đề thu hút, rõ ràng

Nội dung phải hấp dẫn

Bước tiếp theo là làm sao để truyền tải hết nội dung của chiến dịch quảng cáo đến khách hàng. Hãy làm sao truyền tải được “năng lượng” tích cực của bạn đến với khách hàng thông qua cách bạn viết. Sử dụng sự ấn tượng và lời nói đầy tự tin của bạn đến từng cá nhân là kim chỉ nam trong cách viết chương trình khuyến mãi.
Không nên quá lo lắng về độ dài trong bản kế hoạch chương trình khuyến mãi. Hãy tập trung nêu bật chủ đề và nội dung mà bạn muốn khách hàng tiếp nhận. Thêm vào đó, yếu tố “bắt trend” tốt cũng là điều để thu hút và gây ấn tượng. Hãy luôn luôn nắm bắt xu hướng của thị trường hiện tại.

Trong một chương trình khuyến mãi bên cạnh nội dung tích cực, hãy đặt vào vị thế của người tiêu dùng khi xem họ có thể tiếp nhận được bao nhiêu % thông tin muốn truyền tải.

Cách tạo nội dung khuyến mãi hấp dẫn
Nội dung hấp dẫn truyền tải thông tin đến khách hàng

Lợi ích phải rõ ràng

Cách viết chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua lợi ích khách hàng. Tâm lý khách hàng sẽ chú ý nhiều vào lợi ích mà mình có thể đạt được. Điều họ muốn là khuyến mãi của bạn phải có lợi cho họ. Hãy xem xét những thứ mà bạn đang bán có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào và mong muốn của họ về khuyến mãi ra sao.

Chính những lợi ích đặt ra hấp dẫn trong cách viết chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng. Từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng offline sang khách hàng online.

cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả
Chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua lợi ích khách hàng

Hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố giúp làm tăng khả năng chứng thực cho chương trình khuyến mãi . Nói riêng về cảm xúc của ảnh thì bạn hãy luôn nhớ: Nếu về đồ ăn hay nước uống, mọi thứ được sắp xếp gọn ghẽ thì đó mới chỉ là ảnh dành cho menu. Cần đưa thêm yếu tố “con người” vào thì ảnh sẽ có hồn hơn.

Hình ảnh của một chương trình khuyến mãi phải thực sư thu hút khách hàng. Nếu muốn khách hàng tiếp cận được nội dung thì ảnh sẽ là yếu tố hàng đầu để chương trình khuyến mãi đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, hình ảnh phải khiến khách hàng luôn khơi gợi được trí tưởng tượng, cảm giác và cảm xúc của khách hàng.

cách viết nội dung ưu đãi hiệu quả
Hình ảnh giúp tăng sự hấp dẫn cho bài

Xem thêm >> Chiến lược khuyến mại thông minh kéo khách hàng về với bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.