Chiến dịch 50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững của Panasonic - Bizman Media

Bizman Media

Chiến dịch 50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững của Panasonic

Sơ lược

Năm 2021 là một dấu mốc rất đặc biệt đánh dấu hành trình 50 năm Panasonic chính thức có mặt tại Việt Nam. Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam Marukawa Yoichi phát biểu: “Trong 50 năm tới , chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục trở thành một phần của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước với những thế mạnh về sản xuất, nghiên cứu phát triển, công nghệ mới và các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp”. Chiến dịch “50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững – Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone12” là một trong những chiến dịch nổi bật của hãng trong dịp tết nguyên đán vừa rồi. Vậy làm thế nào để chiến dịch này tiếp cận được tới khách hàng và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khách hàng đến thế, hãy cùng tìm hiểu:

Bối cảnh

Những năm gần đây, đã xảy rahàng loạt các vụ bê bối của nhiều tập đoàn trên toàn thế giới, và xã hội đang có cái nhìn ngày càng khắt khe về hoạt động của các tập đoàn. Xã hội bắt đầu mạnh mẽ chất vấn việc quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, thái độ kinh doanh, và cách thức quản lý doanh nghiệp nói chung. Để đáp lại điều này, việc truyền thông doanh nghiệp trở nên ngày càng quan trọng.

Đại dịch covid – 19 đã thay đổi thế giới một cách mạng mẽ về mọi mặt, từ đời sống hàng ngày tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Sự can thiệp và có những biện pháp kịp thời của chính phủ cũng như việc đương đầu với thử thách giúp cho Panasonic có những phát triển vượt bậc và khẳng định được vị thế nhà sản xuất điện – điện tử hàng đầu tại  Việt Nam.

2020 là cột mốc đánh dấu định hướng mới của công ty Panasonic chuyển từ công ty sản xuất điện tử tiêu dùng trở thành công ty cung cấp giải pháp nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam với phương châm “Sức khỏe, tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”. Đồng thời, chúng tôi cũng ra mắt của bộ giải pháp sức khỏe toàn diện.

50 năm sự hiện diện và phát triển Việt Nam vì vậy chương trình như 1 lời tri ân tới khách hàng đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Panasonic.

Mục tiêu

Trong giai đoạn cuối năm việc mua sắm cũng như như chi tiêu trong việc sửa sang nhà cửa hay mua sắm tăng mạnh. Cùng với đó việc chính phủ Việt Nam có những biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 rất tốt giúp các doanh nghiệp phát triển ổn định. Chiến dịch “Chiến dịch “50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững – Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone12” được đưa ra với mục tiêu kích cầu du lịch cũng như là một lời tri ân sâu sắc tới khách hàng tại lãnh thổ Việt Nam.

Insight

khi người dùng mua tủ lạnh, máy giặt, điều hòa (giới hạn một số mẫu điều hòa) của Panasonic tại các cửa hàng, siêu thị điện máy toàn quốc và kích hoạt bảo hành điện tử thành công sẽ nhận mã trúng thưởng qua số điện thoại đăng ký. Giải thưởng là điện thoại iPhone 12 trị giá 24,99 triệu đồng.

Với các đối thủ cạnh tranh lớn như: Samsung, Sunhouse, Kangaroo tại thị trường Việt Nam vô cùng khắc nghiệt vì vậy việc tạo ra sự khác biệt cũng như kích cầu tiêu dùng hướng tới sản phẩm mang thương hiệu Panasonic là một trong những chiến lược cần thiết giúp gia tăng doanh số của hãng và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Chiến lược

Đánh vào tâm lý và nhu cầu mua sắm cuối năm của khách hàng với lượng chi tiêu mua sắm lớn vì vậy việc kích cầu tiêu thụ hàng hóa vào thời điểm này giúp cho doanh nghiệp cải thiện được doanh số của mình sau một năm khó khăn của dịch covid – 19.

Iphone 12 là một trong những siêu phẩm của Apple được ra mặt vào cuối năm 2020 được đánh giá là một những siêu phẩm hàng đầu thế giới về thiết bị di động. Tại thị trường Việt Nam với giá trung bình khoảng 20 triệu đồng để sở hữu được 1 chiếc iphone 12 được đánh giá là một mức giá rất cao. Panasonic đã là 1 doanh nghiệp chịu chi khi tặng tới 1.400 chiếc điện thoại iphone 12 cho khách hàng giúp cho việc kinh doanh cũng như giúp cho cơ hội gia tăng bán hàng của hãng được tăng cao hơn so với các đơn vị cạnh tranh.

Thực thi

Tagline

Xoay quanh chủ đề “50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững – Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone12” content chủ yếu đánh mạnh vào lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm của Panasonic cũng như những uy đã vô cùng lớn khi sở hữu các sản phẩm như: Máy Giặt, Tủ Lạnh, Điều Hòa… Cùng với đó là các tư vấn về cách trọn các sản phẩm sao cho hiệu quả và tiết kiêm chi phí với độ bền cao của hãng.

TVC

Sử dụng hình ảnh diễn viên Hồng Diễm là một gương mặt rất thân quen với các khán giả xem truyền hình với các vai diễn thành công trong các phim như: Hướng Dương Ngược Nắng, Hoa Hồng Trên Ngực Trái và Cả Một Đời Ân Oán được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến bởi lối diễn nhẹ nhàng và chân thật có thể nói đây là một người phụ nữ của gia đình.

Việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cũng là mục đích mà Panasonic muốn gửi gắm tới bởi như đã nói ở trên Hồng Diễm là một người phụ nữ của gia đình vì vậy việc lựa chọn, mua sắm những trang thiết bị phục vụ cho mái ấm gia đình vô cùng cần thiết ngoài ra sẽ giúp cho khán giả có cái nhìn thiện cảm về dễ dàng ghi nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời

Nhằm chiến dịch được phủ sóng rộng rãi cũng như được tiếp cận với nhiều khách hàng Panasonic đã sử dụng kênh quảng cáo ngoài trời với việc tiếp cận rộng rãi với các đối tượng khách hàng. Ngoài ra việc sử dụng frame thang máy cũng là một chiến lược tiếp thị được ưu tiên. Frame thang máy được lắp đặt tại các khu chung cư, tòa nhà cao tầng là một trong những khách hàng tiềm năng mà hãng nhắm tới.

Digital Media

Đây là kênh quảng cáo có lẽ là không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn hay nhỏ bởi sự tiếp cận dễ dàng với công nghệ hiện nay cũng như sự phổ biến của các kênh quảng cáo nào.

Chiến dịch “50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững – Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone12” đã có tạo ra sự ảnh hưởng vô cùng lớn đối với khách hàng. Kênh fanpage của hãng đã tăng lượt theo dõi lên 40% đạt 205.553 lượt thích và theo dõi. Ngoài ra các bài đăng trên trang fanpage có hàng chục ngàn lượt tiếp cận.

Việc đầu tư vào các kênh quảng cáo có trả phí như facebook và youtube cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công của chiến dịch này.

Livetream

Đây là một chiến dịch được rất nhiều khách hàng quan tâm vì sự có mặt của 1.400 chiếc iphone 12 được trao ( chiến dịch tặng nhiều điện thoại nhất từ trước tới nay tại Việt Nam). Mỗi lượt livetream trên fanpage của Panasonic thu hơn hàng trăm nghìn lượt theo dõi trong đó:

  • Hơn 3.800 nghìn lượt thích
  • Hơn 11.000 nghìn lượt bình luận
  • Hơn 4.400 lượt chia sẻ rộng rãi trên nền tảng facebook

Ngoài ra trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có các Minigame thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác và tham gia.

Quảng cáo Pr

Kênh quảng cáo truyền thông trên truyền hình quốc gia vào các khung giờ vàng trước và trong chiến dịch đã đem lại hiệu quả cao nhằm thúc đẩy kinh doanh sản phẩm của Panasonic. Đây là một chiến dịch cho thấy sự chịu chi của thương hiệu tạo sự thu hút từ các kênh báo chí giúp đẩy phủ sóng chương trình dễ dàng tiếp cận với bất kỳ ai.

Kết quả:

Hiệu quả truyền thông:

  • Là thương hiệu đầu tiên của ngành điện – điện tử tại Việt Nam chi số lượng iphone để gửi tặng khách hàng.
  • Quảng bá truyền thông thương hiệu cũng như sản phẩm tới tay người tiêu dùng dễ dàng trên các kênh đa nền tảng.
  • Gia tăng lượng theo dõi lên tới 40% trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp
  • Khẳng định vị thế là một trong những nhà sản xuất bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Hiệu quả kinh doanh:

  • Thúc đẩy làm gia tăng doanh số vào dịp cuối năm.
  • Tạo sự an tâm và tin cậy khi mua và sử dụng sản phẩm bởi sự hậu mãi cũng như chăm sóc khách hàng.

Thông qua chiến dịch “50 năm cùng Việt Nam tin cậy bền vững – Tri ân khách hàng, trao ngàn iPhone12” chúng ta có thể thấy sự nhạy bén về thị trương giúp cho Panasonic gặt hái được nhiều thành công trong năm vừa rồi và cũng tạo ra sự tin tưởng tới người tiêu dùng trong lựa chọn sản phẩm.

 

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn