Chiến dịch marketing ra mắt bia không cồn của Heineken – Now You Can - Bizman Media

Bizman Media

Chiến dịch marketing ra mắt bia không cồn của Heineken – Now You Can

Sơ lược

Năm 2017, Heineken® 0.0 ra mắt tại Hà Lan, khởi đầu cho hành trình “thần tốc” thâm nhập 57 thị trường trên toàn thế giới trước khi có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 3 vừa qua, để định hình phân khúc bia không cồn còn khá mới mẻ.

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, Heineken làm thế nào để có chỗ đứng cho sản phẩm của mình. Hãy cùng tìm hiểu các chiến dịch mà Heineken đã làm tại Việt Nam.

Bối cảnh

Kể từ lần ra mắt đầu tiên tại Hà Lan vào năm 2017, tính đến nay, Heineken® 0.0 đã có mặt ở 57 thị trường trên toàn thế giới, bao gồm Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và Châu Á. Việt Nam sẽ là thị trường thứ 58 ra mắt Heineken® 0.0, dưới dạng chai và lon có dung tích 330ml.

Với mong muốn vượt qua mọi giới hạn, Heineken® đã thử thách những bậc thầy nấu bia của mình sáng tạo nên một loại bia lager không cồn với hương vị cân bằng hoàn hảo.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP là văn bản mới nhất quy định về mức xử phạt tất cả các lỗi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ trong đó có xe máy và ô tô vi phạm lỗi nồng độ cồn. Tại thị trường Việt Nam mức sử dụng rượu bia thuộc hàng “TOP” của thế giới vì vậy việc ra mắt dòng sản phẩm Bia 0 độ của Heineken trong thời gian này vô cùng chính xác và hợp lý.

Mục tiêu

Heineken 0.0 định hình phân khúc bia không cồn tại Việt Nam. Heineken® 0.0 mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một sự lựa chọn mới mẻ và đầy sáng tạo cho tất cả mọi thời điểm trong ngày, bao gồm cả những thời điểm mà trước đây họ không thể thưởng thức bia. Heineken® 0.0 đồng thời cũng đáp ứng xu hướng sống lành mạnh tại Việt Nam khi khoảng 80% người tiêu dùng tham gia khảo sát của chúng tôi mong muốn có thêm nhiều sản phẩm phù hợp với lối sống cân bằng và lành mạnh.

Bên cạnh việc định vị là sản phẩm bia không cồn với 0.0% độ cồn, Heineken® 0.0 còn mang đến sự khác biệt gì so với các sản phẩm bia khác trên thị trường

Là nhãn hiệu bia tiên phong, Heineken® luôn cam kết giới thiệu các sản phẩm mới và sáng tạo để đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng.

Insight

Heineken® 0.0 dành cho cả nam và nữ (từ 18 tuổi trở lên) thích tận hưởng hương vị của bia vào mọi thời điểm trong ngày, nhưng không muốn bị ảnh hưởng bởi nồng độ cồn. Bạn có thể thưởng thức Heineken® 0.0 bất kỳ đâu, tại phòng gym, trong giờ ăn trưa…

Chiến lược

Một trong những bước đi quan trọng của Heineken® chính là thấu hiểu các rào cản xã hội đối với việc uống bia không cồn. Chiến dịch “0 gì 0 thể” giúp tháo gỡ những rào cản này bằng cách định vị Heineken® 0.0 là lựa chọn bia không cồn tuyệt hảo, phù hợp với mọi thời điểm trong ngày.

Với điểm nhấn là những đoạn phim quảng cáo hài hước, nhẹ nhàng, chiến dịch này còn truyền cảm hứng về thông điệp “0 gì 0 thể” theo một phong cách đầy mới mẻ và sáng tạo, và việc uống bia ở những nơi, khoảng khắc mà trước đây bạn không thể, thì nay với Heineken® 0.0, bạn đã có thể.

, Heineken® 0.0 còn đóng góp vào thông điệp Uống có trách nhiệm. Bởi chúng tôi tin rằng cần phải có một sản phẩm bia không độ cồn (0.0% độ cồn) giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn thưởng thức bên cạnh bia có cồn, đồng thời đáp ứng xu hướng hiện nay về lối sống cân bằng hơn. Với Heineken® 0.0, người tiêu dùng luôn tỉnh táo trong mọi cuộc vui. Việc ra mắt Heineken® 0.0 cũng hoàn toàn phù hợp với chiến dịch Đã Uống Rượu Bia, Không Lái Xe của Heineken, bởi sản phẩm này giúp người tiêu dùng có thể uống bia cùng bạn bè mà vẫn có thể lái xe về.

Thực Thi

Heineken đã đưa ra chiến dịch lớn nhất từ ​​trước tới nay cho loại bia không cồn ở Anh. Chiến dịch tích hợp “Now You Can” bao gồm khoản đầu tư 6 triệu bảng Anh cho các quảng cáo truyền hình, rạp chiếu phim, kênh kỹ thuật số và mạng xã hội, cũng như các chương trình khuyến mãi thương mại, đưa thương hiệu này dẫn đầu thị trường các loại đồ uống không cồn.

Tại Việt Nam Heineken đã rất thành công để chiến dịch quảng cáo Bia 0 độ có sự thành công hiện nay:

Quảng cáo ngoài trời

Là một sản phẩm phổ biến được nhiều người sử dụng, song việc quảng cáo chất kích thích tại Việt Nam hiện đang có những rào cản vì vậy đối với các thực phẩm có chất kích thích thường ít được khách hàng nhìn thấy quảng cáo ngoài trời.

Heineken 0 độ đã là một trong những đơn vị được phép quảng cáo bới là thức uống không có chất kích thích đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Trên các màn hình led quảng cáo ngoài trời, frame trong thang máy giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm của doanh nghiệp.

Event

Trong chiến dịch quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, Heineken đã tạo dựng các chương trình đại nhạc hội hoành tráng nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm đặc biệt nhất là chương trình cuối năm: “Heineken countdown” quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam thu hút hàng nghìn khán giả tham dự.

TVC

Với điểm nhấn là những đoạn phim quảng cáo hài hước, nhẹ nhàng, chiến dịch này còn truyền cảm hứng về thông điệp “0 gì 0 thể” theo một phong cách đầy mới mẻ và sáng tạo, và việc uống bia ở những nơi, khoảng khắc mà trước đây bạn không thể, thì nay với Heineken® 0.0, bạn đã có thể.

Digital Media

Với fanpage có hơn 24 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội facebook việc tiếp cận khách hàng cũng như độ phủ sóng thương hiệu trên nền tảng online vô cùng thuận lợi và thành công. Trên fanpage chính thức của Heineken Việt Nam khi ra mắt sản phẩm nhận được rất nhiều lượt ủng hộ cũng như thích thú tạo sự tò mò và muốn sử dụng sản phẩm. Các bài đăng về sản phẩm trên fanpage thu hút lượng lớn các fan như:

Hơn 13.000 nghìn lượt tương tác, gần 4.000 lượt bình luận và hơn 1.000 lượt chia sẻ tự nhiên tất cả đã chứng tỏ sự thành công của sản phẩm khi tiếp cận tới giới trẻ Việt Nam.

Kênh bán lẻ

Tăng cường sự hiện diện của các nhãn hiệu trên các kênh bán lẻ trực tuyến như: Lazada, Tiki, Shopee và Bách Hóa Xanh online.

Hợp tác với các nền thảng giao thức ăn trực tuyến như: Grab Food và Delivery Now.

Kếthợp các điểm bán triển khai các gói khuyến mãi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Kết luận

Hiệu quả truyền thông

  • Khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam cũng như quốc tế.
  • Mở rộng và đa dạng hóa danh mục nhãn hiệu bia cũng như phân khúc khách hàng tiếp cận đến mọi lứa tuổi trên thị trường.
  • Xây dựng nhãn hiệu cộng đồng được nhiều khách hàng quan tâm cũng như yêu mến về thương hiệu.

Hiệu quả kinh doanh

  • Phát triển các kênh tiêu thụ nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiêp.
  • Gia tăng doanh thu và khẳng định hiệu quả doanh thu từ sản phẩm đem lại tới khách hàng.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn