Chiến dịch định danh 5s có ngay tài khoản - eKYC TP Bank

Bizman Media

EKYC – TP Bank chiến dịch định danh 5s có ngay tài khoản

Sơ lược

EKYC chất xúc tác thay đổi cấu trúc ngân hàng và nhiên liệu cho cuộc đua thị phần trong giới ngân hàng tại Việt Nam. Ra mắt vào thời gian dịch bệnh covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và việc giãn cách xã hội khiến các ngành nghề đều bị ảnh hưởng nặng nề và ngân hàng cũng là một trong những ngành nghề bị tác động không nhỏ khiến doanh thu giảm sút.

Việc tiếp cận với khách hàng theo các truyền thống gần như là không còn được hiệu quả trong thời gian dịch bệnh giãn cách xã hội nữa cùng với đó việc bảo mật thông tin khách hàng và các yêu cầu về giấy tờ cũng như quy trình không được linh động. Do đó việc thay đổi và đưa tới khách hàng những giải pháp tối ưu về thời gian, chi phí đang được các ngân hàng tìm cách để cung cấp cho khách hàng của mình và thu hút khách hàng mới.

EKYC của TP Bank đã thành công trong chiến dịch “Định danh 5s có ngay tài khoản” và khẳng định vị thế ngân hàng số tốt nhất tại Việt Nam.

Bối cảnh

Theo công ty chứng khoán SSI đưa ra trong báo cáo các ngân hàng Việt Nam năm 2020: “Số hóa gia tăng trên toàn hệ thống trong những năm gần đây” ngoài ra việc thay đổi chi tiêu trong thời gian giãn cách xã hội đã tạo tiền đề cho việc phổ cập tiện ích số đến tay người tiêu dùng.

Theo báo cáo trên: Dịch bệnh đã có những ảnh hưởng xấu tới triển vọng tăng trưởng của lĩnh vực ngân hàng trong năm 2020 nhưng đó là một lợi thế và thời cơ giúp tái thay đổi cấu trúc ngành sau đại dịch việc đơn giản hóa giấy tờ hồ sơ, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tính bảo mật an toàn cho khách hàng được các ngân hành tính tới.

Tháng 9/2020, ngân hàng nhà nước đưa ra dự thảo ban hành thông tu về eKYC ( công nghệ định danh điện tử giúp khách hàng mở tài khoản online mà không cần đến các điểm giao dịch của ngân hàng. Nắm bắt được thời cơ đó TP Bank là một trong những đơn vị đầu tiền và nhanh chóng nhất đưa công nghệ eKYC vào ứng dụng TPBank Mobile của mình giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn bảo mật.

Mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh

  • Giúp nâng cao trải nghiệm người dùng đối với khách hàng cũ và phát triển thêm khách hàng mới.
  • Cải thiện doanh thu thông qua ứng dụng eKYC

Mục tiêu truyền thông

  • Khẳng định vị thế ngân hàng số hàng đầu Việt Nam
  • Tiếp cận khách hàng nhận biết về công nghệ định danh mới eKYC và các tính năng trong việc mở tài khoản online
  • Tăng lượng truy cập ứng dụng cũng như tải ứng dụng về sử dụng và trải nghiệm

Insight

Hiện nay đời sống kinh tế ngày càng phát triển việc mỗi cá nhân khách hàng thường có các tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau là điều không hiếm gặp, ngoài ra các ngân hàng tư nhân hoặc có vốn đầu tư của nhà nước được mở ra rầm rộ vì việc viêc cạnh tranh khác hàng là điều không thể tránh khỏi.

Theo cách truyền thống khách hàng cần phải chuẩn bị các thủ tục giấy tờ đến các điểm giao dịch của ngân hàng để mở tài khoản, thời gian làm từ 30 phút đến 1 tiếng cùng với đó là việc chờ đợi đến lượt mình ngoài ra việc mở tài khoản ngân hàng cần diễn ra trong nhiều bước vì vậy sẽ có đôi chút bất tiện cho khách hàng. Với eKYS việc định danh và mở tài khoản bây giờ trở nên dễ dàng đối với người dùng.

Chiến lược

Ts. Cấn Văn Lực và nhóm tác giả tại Viện Đào tạo & Nghiên cứu BIDV nhấn mạnh rằng: eKYS là một xu thế tất yếu trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tết và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Bởi lẽ “Dù sản phẩm, dịch dịch vụ ngân hàng số có phát triển đến đâu mà khách hàng vẫn phải đến ngân hàng gặp mặt trực tiếp để mở tài khoản, thì có lẽ đó là cách số hóa “nửa vời” và càng khó có thể chấp nhận trong bối cảnh Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh phát triển kinh tế số và thanh toán không dùng tiền mặt,” Vì vậy việc hướng tới insight của khách hàng là một điều vô cùng khó khăn nhưng nếu nhắm trúng sẽ có gặt hái được nhiều thành công. Việc cần phải gấp rút ra mắt khách hàng cũng như là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ tới khách hàng đã giúp cho TP Bank gặt hái được thành công trong chiến dịch.

Thực thi

Sản phẩm

TP Bank nhanh chóng đầu tư nâng cấp hạ tầng nền tảng TP Bank Mobile và cập nhật ứng dụng eKYS cung cấp và hoàn thiện trải nghiệp cho người dùng với sự tích hợp của nhiều tính năng công nghệ như: A.I, Livenes check, xác thực vân tay và nhận diện khuôn mặt giúp đảm bảo tính chính xác của ứng dụng cũng như bảo mật được thông tin cho khách hàng.

Sử dụng đại sứ thương hiệu:

Việc các nhãn hàng thường sử dụng đại sứ thương hiệu để làm gia tăng uy tín của mình thường xuyên được sử dụng. Chiến dịch nhắm tới giới trẻ từ 20 – 35 tuổi là những người năng động, yêu thích công nghệ và dễ dàng tiếp cận và cập nhật những công nghệ hiện đại. Vì vậy việc sử dụng nhân vật nổi tiếng nổi tiếng để tạo sức hút là 1 phần trong chiến dịch này.

Lần đầu tiên, một dự án với sự kết hợp giữa ngân hàng số hàng đầu của Việt Nam cùng với nghệ sĩ trẻ đa tài Sơn Tùng M-TP với lượng fan có thể nói là đông nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại cũng như sự sáng tạo và chất “riêng” giúp cho chiến dịch thành công và sự quan tâm của giới trẻ.

Digital Media

TP Bank tập trung toàn bộ nguồn lực quảng bá trên nền tảng digital với ngân sách quảng cáo lớn. Bởi nền tảng này là một trong những kênh quảng cáo hữu hiệu nhất hiện nay cũng như số lượng khách hàng mục tiêu sử dụng.

Các nền tảng quảng cáo có trả phí như: facebook, youtube được đầu tư bởi nội dung sáng tạo, truyền tải hình ảnh công nghệ với đại sứ thương hiệu giúp chính những người khán giả trẻ tuổi dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm được xem eKYS là gì và tại sao thần tượng của mình cũng sử dụng và quảng cáo cho eKYS.

Quảng cáo ngoài trời

Kênh quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh không thể bỏ qua của các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, nhằm tăng độ phủ của chiến dịch việc kết hợp 2 hình thức quảng cáo online và offline giúp khả năng tiếp cận khách hàng càng được lan tỏa.

Việc sử dụng Pano – Billboard tại các trung tâm thành phố hay các cửa ngõ ra vào các thành phố lớn giúp tăng độ nhận diện sản phẩm. Ngoài ra việc sử dụng frame thang máy trong các tòa nhà công sở hay chung cư càng giúp cho chiến dịch dễ dàng tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng.

Các loại dịch vụ quảng cáo khác: Quảng cáo sân bay, quảng cáo màn hình led ngoài trời, quảng cáo trên các phương tiện công cộng.

Event

Với chủ đề Musicnology là việc kết hợp giữa âm nhạc và công nghệ bởi chính ca sĩ Sơn Tùng M-TP lưu diễn tại các tỉnh thành lớn tại Việt Nam cùng với sự tham gia của các khách mời là những ca sĩ nổi tiếng đình đám càng làm gia tăng sự chú ý và thu hút của khách hàng.

Tận dụng sự nóng của đại sứ thương hiệu cũng như các ca sĩ nổi tiếng việc kích thích người dùng sử dụng và trải nghiệm cũng được áp dụng khi cho phép người dùng “mở tài khoản và nhận vé” xem đại nhạc hội.

Quảng cáo Pr

Nhằm tạo độ phủ của chiến dịch và hình ảnh của thương hiệu các trang báo điện tử cũng như các hot fanpage hay các influencer liên tục cập nhật và đưa tin liên tục trong thời gian diễn ra chiến dịch. Đối tượng là các trang báo dành cho giới trẻ và các hot fanpage được nhiều giới trẻ theo dõi lượng lớn.

Các báo lớn được sự quan tâm của các doanh nghiệp cũng trở thành một trong những kênh mà TP Bank sử dụng để truyền thông nhằm mục đích khách định rằng chúng tôi là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong thị trường ngân hàng số Việt Nam, nhằm ra tăng sự tin tưởng và đầu tư của các doanh nghiệp.

Kết luận

Hiệu quả truyền thông

  • Trở thành ứng dụng top 1 trên GooglePlay và AppStore với hơn 120.000 lượt cài ứng dụng và trải nghiệm
  • Với hơn 270.000 lượt hiển thị trên kênh Digital
  • 000.000 người dùng internet xem quảng cáo
  • 000.000 lượt tương tác trên các nền tảng Digital như: Facebook, Youtube
  • 400.000 lượt truy cập website của TP Bank để tìm hiểu eKYC là gì?

Hiệu quả kinh doanh

  • Sau 1 tháng triển khai TP Bank đã có gần 30 nghìn lượt đăng ký mới.
  • Giúp gia tăng doanh số của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra

Có thể nói chiến dịch eKYC của TP Bank là một trong những chiến dịch đánh nhanh – thắng nhanh đem lại sự thành công vô cùng lớn đối với doanh nghiệp và khách hàng.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*