Bizman Media

Tổ chức event sự kiện có lẽ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Ngày nay rất nhiều những doanh nghiệp thường tổ chứ event sự kiện để khai trương hay ra mắt sản phẩm và dịch vụ nào đó. Để có được sự thu hút đối với khách hàng, các doanh nghiệp không tiếc tiền chi mạnh tay trong việc tổ chức thật hoành tráng với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng để có được sự quan tâm lớn.

1 – Event sự kiện là gì:​

Tổ chức Event sự kiện dần trở thành những hoạt động không thể thiếu trong mỗi chiến dịch quảng bá và truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp. Nó giúp tiếp cận khách hàng một các nhanh nhất cũng như để khách hàng biết đến doanh nghiệp dễ dàng nhất.

Vậy tổ chức Event sự kiện chính là việc tổ chức hoạt động có số lượng lớn người tham dự nhằm mục đích quảng bá hình ảnh với một mục đích nào đó đến khách hàng. Việc tổ chức event sự kiện phải được lên kế hoạch triển khai và xây dựng rõ ràng để đạt được thành công khi thu hút nhiều người tham dự, đạt hiệu quả sau về kinh doanh sau khi kết thúc.

2 – Các lĩnh vực cần phải tổ chức Event sự kiện:​

Việc tổ chức event sự kiện sẽ có các cách vận hành khác nhau tùy vào những sự kiện được công bố và thường được chia theo các nhóm như:

  • Dành cho doanh nghiệp: Các doanh nghiệp thường tổ chức event sự kiện khi khai trương thành lập công ty, lễ ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, hội nghị, hội thảo….
  • Phi lợi nhuận: Khá nhiều những chương trình tổ chức như lễ kỉ niệm, các lễ hội, tri ân, hoạt động từ thiện hay quyên góp
  • Các dạng khác: Hoạt động triển lãm, âm nhạc, họp báo, công chiếu, giải trí….

3 – Mối quan hệ mật thiết giữa event sự kiện và thương hiệu của doanh nghiệp:

Thương hiệu của doanh nghiệp là thứ tồn tại hữu hình và có yếu tố quyết định đến việc sự thành bại của doanh nghiệp. Việc xây dượng thương hiệu nó sẽ là một quá trình xuyên suốt từ thời kỳ thành lập doanh nghiệp cho đến khi doanh nghiệp trong thời gian phát triển ( Phát triển thương hiệu gần như sẽ không bao giờ dừng lại). Kèm theo việc phát triển thương hiệu tại các địa phương, khu vực địa lý khác nhau các doanh nghiệp sẽ thường tổ chức event sự kiện để đánh dấu mốc thương hiệu của doanh nghiệp mình có mặt tại địa phương, khu vực địa lý đó.

3.1 – Vai trò tổ chức event sự kiện

Tổ chức event sự kiện thường chủ yếu được các doanh nghiệp đưa vào để phục vụ việc PR, marketing nhằm ra mắt sản phẩm dịch vụ mới hay khẳng định vị thế thương hiệu của doanh nghiệp tạo niềm tin trong con mắt của khách hàng và người tiêu dùng

Tổ chức event sự kiện có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, quảng bá thương hiệu là nền móng để phát triển sau này.

Việc đánh bóng tên tuổi của doanh nghiệp mình sẽ giúp gia tăng doanh số, tạo niềm tin với khách hàng vì vậy rất nhiều doanh nghiệp mời rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng về để tham dự và trở thành đại sứ thương hiệu nhằm nâng cao vị thế của mình.

3.2 – Mục đích tổ chức event sự kiện:

Mỗi event sự kiện được tổ chức ra sẽ rất mất thời gian, ý tưởng và tiền bạc nhưng doanh nghiệp vẫn rất mạnh tay trong việc này với những mục đích mà sau khi kết thức chương trình doanh nghiệp được thu về như:

  • Tăng cường sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình: Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong các chiến dịch marketing sau này của doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí mà được sự quan tâm và hiểu biết của khách hàng về thương hiệu của mình.
  • Tăng doanh số của doanh nghiệp: Sau khi tổ chức event sự kiện điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn thông qua sự kiện vừa tổ chức mà việc kinh doanh trở nên khả quan và phát triển hơn.

Tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng: Thông qua các chương trình event sự kiện doanh nghiệp có thể thấu hiểu được khách hàng mong muốn và kỳ vọng gì về sản phẩm dịch vụ hay việc trải nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra nhận xét và đúc rút kinh nghiệm

4 – Các bước tổ chức event sự kiện của doanh nghiệp:

Để tổ chức một buổi event sự kiện thành công thì cần những gì đó là nhiều câu hỏi của doanh nghiệp khiến họ băn khoăn. Dưới đây là một số bước để có buổi tổ chức event sự kiện tốt:

4.1 – Chuẩn bị cho event sự kiện:

Cũng giống như việc làm TVC quảng cáo hay film doanh nghiệp, công việc tổ chức event sự kiện này phải được diễn ra thông suốt tránh bất cứ việc gián đoạn hay lỗi kỹ thuật nào. Đòi hỏi việc xây dựng kế hoạch 1 cách tỷ mỉ nhất.

Ý tưởng chương trình là điều không thể thiếu cho việc xây dựng bộ khung. Với việc thực hiện khảo sát, nắm bắt được những sản phâm dịch vụ của doanh nghiệp để đưa ra phương án lồng ghép vào chương trình. Cùng với đó là mục đích cũng như ý nghĩa thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

Việc dự trù kinh phí ngân sách tổ chức, thời gian và địa điểm cũng là một trong những yếu tố giúp cho việc tổ chức được thành công tốt đẹp.

Kết hợp những công việc để đưa ra bản kế hoạch chi tiết với các công việc và đầu mục được lập ra cho việc tổ chức event sự kiện diễn ra sắp tới.

Cùng với đó là việc quảng bá truyền thông thu hút dư luận để tham gia buổi event sự kiện do doanh nghiệp tổ chức.

4.2 – Thực hiện sự kiện:

Chuẩn bị dàn dựng và diễn tập: Đây là một trong những khâu quan trọng để xây dựng lên một bối cảnh đẹp và hoành tráng. Cùng với đó là các trang thiết bị, đạo cụ, diễn viên và trang phục tất cả phải được kiểm tra và chạy kiểm duyệt trước chương trình đảm bảo cho chương trình diễn ra thông suốt.

4.3 – Tiến hành sự kiện và kết thúc:

Theo như các kế hoạch từ trước đó đề ra buổi event sự kiện diễn ra theo đúng như kịch bản cùng với đó là việc họp bàn rút kinh nghiệm cũng như đánh giá sự thành công của chương trình.

Với kinh nghiệm và uy tín trong ngành tổ chức event sự kiện cùng với việc cung cấp giải pháp truyền thông quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp. Bizman media cùng đồng hành và hỗ trợ với các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu vững mạnh.

Sáng tạo là chìa khóa thành công

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn