Hình thức khuyến mãi phổ biến cho nhà hàng, quán cà phê

Dù đã có trong tay ý định cũng như khoản ngân sách cần thiết để xây dựng một chiến dịch khuyến mãi. Tuy nhiên nhiều nhà hàng, quán cà phê vẫn bị lúng túng khi chọn lựa nội dung khuyến mãi phù hợp. Một vài gợi ý hình thức khuyến mãi phổ biến dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Tặng quà hoặc phiếu mua hàng

Đến hẹn lại lên, các dịp lễ tết, ngày đặc biệt 20/10, 8/3, các quán cà phê, nhà hàng lại rộ lên hàng loạt các chương trình khuyến mãi, đặc biệt là tặng quà. Tặng quà cho khách hàng nữ nhân dịp 20/10, mua một món tặng một món nhất định nào đó… là một vài cách khuyến khích khách hàng tìm đến cơ sở kinh doanh của bạn. Ngoài ra, đây cũng là hình thức các nhà hàng, quán cà phê hay áp dụng vào dịp khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới…

Phiếu mua hàng cũng là một hình thức khuyến mãi phổ biến. Các phiếu mua hàng này không chỉ là một phần quà hấp dẫn. Mà đây còn là cách kích thích mua sắm nhiều hơn để hưởng ưu đãi lớn hơn.

Một số biến tấu của hình thức này: đổi vỏ chai lấy đồ miễn phí, tặng quà sinh nhật, miễn phí đồ uống với người có đặc điểm nào đó…

hình thức khuyến mãi phổ biến
Khuyến mãi tặng hình cho khách hàng đến vào dịp lễ tết

Giảm giá

Giống như chương trình tặng quà, giảm giá cũng là một hình thức khuyến mãi phổ biến. Điểm hay nhất của giảm giá là thúc đẩy được khách hàng sử dụng các sản phẩm họ ưa thích nhưng trước đó còn do dự về giá.

Một số cách áp dụng và biến tấu liên quan: giảm giá một số tiền nào đó, giảm giá theo phần trăm, giảm giá một phần thực đơn, miễn phí upsize, freeship, mua combo giá rẻ, mua 1 tặng 1.

chương trình ưu đãi thu hút
Giảm giá thúc đẩy thực khách tìm đến ăn món ăn ưa thích nhưng còn lăn tăn về giá

Các chương trình may rủi

Các chương trình bốc thăm trúng thưởng chưa bao giờ hết hấp dẫn với thực khách.

Hầu hết mọi người đều thích may rủi. Vừa được ăn uống ngon miệng, vừa được thử vận may một lần. Các khách hàng sẽ không bỏ qua cơ hội này mà đến nhà hàng, quán cà phê của bạn. Tuy là hình thức khuyến mãi phổ biến nhưng các chương trình may rủi thường rất đa dạng nội dung, tùy vào từng cơ sở kinh doanh.

Một số hình thức phổ biến: minigame, bốc thăm trúng thưởng, mã số may mắn, thẻ cào…

hình thức khuyến mại thu hút
Các chương trình bốc thăm trúng thưởng chưa bao giờ hết hấp dẫn

Chương trình khách hàng thân thiết

Hệ thống thẻ tích điểm, khách hàng thân thiết khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần.

Thẻ tích điểm, thẻ nâng hạng, thẻ thành viên, khách hàng thân thiết… đều là những hình thức khác nhau của phương thức khuyến mãi này. Theo đó, mỗi lần sử dụng dịch vụ khách hàng lại được tích điểm. Điểm tích là bao nhiêu tùy thuộc vào số tiền hay số món đồ sử dụng. Đến một con số nhất định, khách hàng có thể quy đổi điểm này thành ưu đãi giảm giá, tặng quà hay miễn phí một món đồ. Đây là cách giữ chân khách hàng rất hữu hiệu.

hình thức khuyến mại phổ biến
Hệ thống thẻ tích điểm, khách hàng thân thiết khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần

Xem thêm >> Những lưu ý khi triển khai khuyến mãi trong marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *