Mua sắm ngập tràn với Shopee siêu sale tết 2021

Bizman Media

Mua sắm ngập tràn không lo vận chuyển với Shopee siêu sale tết 2021

Sơ lược

Là một trong những sàn thương mại điện tử gặt hái được thành công nhất tại thị trường Việt Nam năm trong năm 2020. Tại Việt Nam hiện nay shopee hoạt động theo mô hình đóng vài trò trung gian trao đổi mua bán cá nhân cũng như cung câp các sản phẩm dịch vụ giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Với phân khúc khách hàng là các shop online và khách hàng là giới trẻ vì vậy thu hút được sự quan tâm của các khách hàng kể cả người bán lẫn người mua giúp ra tăng doanh số cho sàn thương mại điện tử này.

Nhận thấy nhu cầu mua sắm dịp tết nguyên đán 2021 tăng cao do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh covid gây ra, thói quen tiêu dùng và mua sắm truyền thống đã dần thay đổi sang hình thức online cùng với đó là việc khó khăn khi trao đổi hàng hóa online trong dịch tết nguyên đán.

Bối cảnh

Sự cạnh tranh trong sàn thương mại điện tử vô cùng lớn tại Việt Nam cũng như thế giới. Tại Việt Nam hiện nay ít nhất có 4 ông lớn đã không tiếc tiền chi ngân sách để đánh vào thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu dân này.

Sự có mặt của 4 ông lớn trong ngành thương mại điện tử là: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã tạo ra sự sôi động và cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong ngành thương mại này.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ và vai trò của các sàn thương mại điện tử ngày càng quan trọng hơn vì thế tỷ trọng doanh thu từ các sàn thương mại điện tử trên tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2019 đạt 4,2% tăng 0,6% so với năm trước và sẽ ngày càng phát triển.

Số lượng người mua sắm trực tuyến trên các nền tảng TMĐT cũng tăng vọt, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đầu nắm 2020 đạt 5 tỷ USD cùng với đó lại sự gia tăng mua sắm trong đợt giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh covid từ đó các sàn thương mại điện tử này càng ăn nên làm gia.

Shopee được đánh giá là 1 sàn thương mại điện tử thành công nhất trong năm 2020 với lượng truy cập web đạt trung bình hớn 38 triệu lượt/tháng. Với sự hỗ trợ đắc lực nguồn tài chính từ công ty mẹ SEA Limited, Shopee cạnh tranh tốt trên mọi mặt trận và luôn có sự đổi mới để thu hút chủ shop và khách hàng như:

  • 2019 Shopee ra mắt tính năng Shopeelive
  • Tháng 9/2019 Quảng cáo với danh thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo
  • Tháng 11/2019 tổ chức Shopee Show và hợp tác giao hành nhanh với Grap trong cùng năm đó.
  • Đầu năm 2020 Shopee Việt Nam ra mắt tính năng Shopee Feed cung cấp các tính năng mạng xã hội cho người dùng như tạo nội dung để tương tác với người dùng và bạn bè…

Mục tiêu

Vào những ngày cuối năm không khí ngập tràn cùng với đó là nhu cầu mua sắm tăng đột biến của khách hàng với số lượng vô cùng lớn. Người người nhà nhà ai ai đều có nhu cầu mua sắm để tân trang nhà cửa để chào đón năm mới. Để có một cái tết vui vẻ và tiết kiệm Chương trình siêu sale tết 2021 với những nội dung khuyến mãi giảm giá cực kỳ hấp dẫn kéo dài gần 1 tháng.

Đây là một trong những chương trình kích cầu mua sắm online giá rẻ cũng như gia tăng các sản phẩm và trao đổi mua bán trên sàn thương mại điện tử trong dịp tết nguyên đán 2021

Insight

Tết nguyên đán 2021 vừa qua có lẽ là 1 cái tết khó quên khi dịch bệnh tại Việt Nam bùng phát trở lại cùng với đó là sự kêu gọi hạn chế di chuyển từ chính phủ và có lẽ rất nhiều người tại các tỉnh thành như: Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh không thể về quê ăn tết. Nắm được nhu cầu mua sắm và tặng người thân, bạn bè tăng cao chương trình đã đem lại rất nhiều ưu đãi dành cho người dùng kèm theo các chương trình săn deal hot vào khung giờ vàng.

Chiến lược

Miễn phí vận chuyển 0đ trên toàn quốc:

Free Ship luôn được khách hàng quan tâm cũng như tìm kiếm. Với chương trình Freeship 0đ sẽ được tung ra vào 2 khung giờ mỗi ngày từ đó gia tăng lượng truy cập website và cơ hội mua sắm đối với sàn sẽ tăng lên giúp cải thiện doanh số.

Săn voucher 8k, 88k, 888k mỗi ngày: Đây là các mã giảm giá các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi giúp khách hàng dễ dàng mua các sản phẩm mà mình yêu thích vào các khung giờ trong ngày: 9h, 12h, 21h đây là một chiến lược kích thích lượng truy cập của khách hàng vào website gia tăng việc mua hàng.

Thực thi

Quảng cáo ngoài trời

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời diễn ra rầm rộ. Các Pano quảng cáo – Billboard được dựng tại các thành phố lớn tại các điểm trung tâm thành phố và các khu vực cửa ngõ ra vào các thành phố lớn nhằm kêu gọi và giúp khách hàng tiếp cận tới chiến dịch.

Ngoài ra Shopee còn sử dụng các hình thức quảng cáo như: frame thang máy, quảng cáo xe bus giúp tiếp cận với hàng triệu khách hàng làm việc và sinh sống tại các tòa nhà, chung cư và các phương tiện di chuyển trên đường.

App Mobile

Chắc hẳn khách hàng đã sử dụng app của shopee đều đã rất quen thuộc với tiếng chuông thông báo từ app này giúp kích thích tâm trí của khách vào vào app kiểm tra thông tin cũng như mua sắm trực tuyến trên app.

TVC

Sử dụng ca sĩ Bảo Anh với nền nhạc ca khúc “Tết đến rồi” mang hơi hướng và âm hưởng tết tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu và không khí hứng khởi phấn trấn và mong ngóng.

Social

Chiến dịch được khởi động trước tết vì vậy việc sử dụng các hot fanpage với hàng triệu lượt người dùng theo dõi, tại đây chiếm lượng lớn khách hàng mà shopee nhắm tới với giới trẻ và việc sử dụng smartphone cùng với tiếp cận chiến dịch dễ dàng.

Ngoài ra việc sử dụng quảng cái video trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube cũng là kênh mà Shoppe sử dụng hướng tới khách hàng trẻ tuổi và tiềm năng của mình.

Quảng cáo Pr

Chiến dịch được quảng cáo trên sóng truyền hình quốc gia vào các khung giờ vàng dịp tết nhằm tạo dấu ấn cho người xem cũng như giúp khách hàng nhớ tới chương trình siêu sale tết mà sàn thương mại này đang triển khai.

Kết luận

Thị trường thương mại điện tử đã thay đổi nhanh tróng và phát triển trong một vài năm gần đây đặc biệt là trong đợt dịch xảy và giãn các xã hội khi nhu cầu mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và ưa chuộng. Cũng nhờ sự biến đổi này mà các sàn thương mại điện tử luôn phải nhanh nhạy và bắt kịp xu hướng thị trường.

Qua chiến dịch siêu sale tết 2021 Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử đang hoạt động tại Việt Nam rất chiu chi trong quảng cáo để kích cầu và thu hút khách hàng mua sắm online trên website TMĐT của mình. Từ đó nâng cao hiệu quả doanh thu trong trong chiến dịch cũng như sau chiến dịch tết nguyên đán 2021 của mình.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn