Chiến dịch quảng cáo Corona Resort & Casino Phú Quốc

Bizman Media

Chiến lược phát triển thương hiệu Corona Resort & Casino Phú Quốc tại Việt Nam

Corona resort and Casino Phu Quoc

Sơ lược

Tổ hợp nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc và được vận hành bởi Upffinity Gaming Management, công ty quản lý casino quốc tế của Hà Lan với kinh nghiệm quản lý các casino cao cấp tại châu Âu và Macau. Tổ hợp bao gồm các khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, biệt thự biển, trung tâm hội nghị, nhà hát, công viên nước,… và đặc biệt là Corona Casino – casino đầu tiện tại Việt Nam cho phép người trong nước tham gia trải nghiệm.

  • Sở hữu hơn 1000 phòng và chuỗi nhà villa chuẩn quốc tế, Khách sạn Radisson Blu Resort Phú Quốc là một trong những trọng điểm du lịch nổi tiếng nhất của “Đảo Ngọc”.
  • Nhà hát Corona – Corona Theater là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Nơi đây được chọn là nơi tổ chức liveshow ca nhạc, sự kiện lớn.
  • Casino được đánh giá là miếng ghép hoàn hảo nhất cho các khu phức hợp nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ có Casino thường rất hút khách du lịch đến trải nghiệm dịch vụ và vui chơi giải trí.
  • Chuỗi nhà hàng ẩm thực đa dạng phục vụ các thực khách là khách hàng của tổ hợp nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc

Là một trong những sòng bài hiện đại và lớn bậc nhất Việt Nam, sòng bài hợp pháp tại Việt Nam lần đầu tiên cho người Việt vào chơi. Vì vậy việc truyền thông thương hiệu tiếp cận tới khách hàng người Việt là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu team Marketing Bizman media sẽ có chiến lược gì khi đưa thương hiệu Corona Casino này tới khách hàng Việt Nam.

Bối cảnh

Corona Resort & Casino là một thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường. Được hoàn thiện xây dựng và bắt đầu đi vào vận hành từ tháng 1/2019, đây gần như là sự kiện đầu tiên khu phức hợp nghỉ dưỡng và casino này “ra mắt” rộng rãi công chúng. Sự kiện được rất nhiều người nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc tham dự.

Corona Resort & Casino với định vị thương hiệu cao cấp, sang trọng cần xây dựng đúng nhận diện,.Ngoài ra, đối tượng hướng tới không chỉ khách trong nước mà còn nước ngoài nên cần đa ngôn ngữ để phục vụ.

Với các tư liệu truyền thông đã được xây dựng, Corona Resort & Casino cần có một chiến lược đúng đắn, các kênh truyền thông được phủ rộng, nhắc tới liên tục để tiếp cận được khách hàng mục tiêu, thu hút người tới chơi và trải nghiệm.

Tuy nhiên, luật quảng cáo của Việt Nam còn hạn chế với dịch vụ casino nên đây sẽ là một trở ngại lớn đối với Bizman trong quá trình đề xuất giải pháp cho khách hàng. Mục tiêu quan trọng nhất của Corona Resort & Casino giai đoạn này là nhận diện thương hiệu và tương tác với thương hiệu qua các kênh truyền thông

Mục tiêu

  • Nhận diện thương hiệu tổ hợp nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc
  • Tiếp cận được khách hàng mục tiêu, thu hút người tới chơi và trải nghiệm.
  • Quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện giúp khách hàng tiếp cận thương hiệu dễ dàng.

Insight

Corona Casino là sòng bạc đầu tiên mở cửa tiếp đón khách Việt vào chơi trên lãnh thổ Việt Nam, vì vậy bộ quy định cũng có những khác biệt so với các casino vốn chỉ tiếp khách nước ngoài. Quy định dành cho người Việt không quá khó khăn, với một số điều luật chính:

  • Là công dân Việt Nam từ 21 tuổi trở lên.
  • Trả phí vào cửa với 2 lựa chọn: vé ngày (hiệu lực trong 24h) với giá 1.000.000đ/ lượt, hoặc vé tháng (hiệu lực trong 25 ngày, tương ứng 720h chơi) với giá 25.000.000đ/ tháng.
  • Có thu nhập trên 10.000.000đ/ tháng.
  • Và một số các giấy tờ cá nhân có liên quan.

Khách hàng từ 21 tuổi trở lên có nhu cầu muốn đi du lịch và có điều kiện kinh tế trung bình trở lên đây là những khách hàng trọng tâm của chiến dịch vì việc quy định sòng bài của chính phủ cũng như sự nhận thức chính chắn.

Chiến lược

Bizman đã đề xuất Á hậu Huyền My cùng diễn viên người mẫu Hải Anh sẽ đồng hành cùng Corona trong bộ ảnh cũng như TVC. 2 KOLs đạt đủ các yếu tố về sang trọng, đẳng cấp, ngoại hình đẹp đồng thời cũng thể hiện được. Các angles chụp ảnh cần phải đa dạng, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ mà Corona mang lại từ resort (bể bơi, phòng nghỉ, ăn uống…) tới casino (cổng vào, phòng bar, các phòng chơi, máy chơi casino, VIP…) TVC của Corona được xây dựng trên câu chuyện về một đôi nam nữ tình cờ gặp nhau trong khu casino. Thần thái, phong cách đã khiến cả hai bị thu hút vào nhau. Từ đấy họ cùng nhau trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích của Corona Resort & Casino. Từ đó, TVC thể hiện rõ key message: “Nơi niềm vui bất tận”

Với USP đặc biệt: “Casino đầu tiên cho người Việt vào chơi tại Việt Nam”, các kênh truyền thông đều có thể sử dụng key này để lan tỏa thông điệp, thương hiệu tới khách hàng mục tiêu. Bizman đưa ra giải pháp sử dụng phủ rộng các kênh truyền thông chính và phổ biến với người Việt Nam để Corona xuất hiện liên tục và thường xuyên. Các kênh PR, booking cũng được mang tới tạo sự tin tưởng, uy tín cho khách hàng. Tuy nhiên, việc luật pháp còn hạn chế đòi hỏi chiến lược nội dung cần phải khéo léo đề cập để không nói quá nhiều về việc đánh bạc hay cá cược. Các kênh truyền thông bị hạn chế về mặt hình ảnh và video sẽ nhắm tới các dịch vụ, tiện ích của khu nghỉ dưỡng (nhà hàng, khách sạn, nhà hát…) để từ đó tạo phễu khách hàng, dẫn dắt tới các dịch vụ casino.

Thực thi

Quảng cáo ngoài trời

Là thương hiệu gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng, việc quảng bá rộng rãi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận là một trong những ưu tiên trong chiến dịch quảng bá thương hiệu lần này.

Các kênh quảng cáo nổi bật trong chiến dịch lần này được thực hiện trong chiến dịch lần này là kênh quảng cáo màn hình led ngoài trời và quảng cáo màn hình led sân bay. Với hàng ngàn khách hàng di chuyển thương xuyên đây là một trong những kênh quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh và dễ dàng nhất.

Digital Media

Sau gần 1 năm thực hiện, bài viết đạt số lượng 402 bài với các nội dung đa dạng về: casino, nghỉ dưỡng, trải nghiệm của khách hàng, nhà hàng, nhà hát, các chương trình, chiến dịch trong năm của Corona Resort & Casino.

Google Adwords Các từ khóa tập trung tìm kiếm gồm: Vinpearl Phú quốc, khu du lịch phú quốc, du lịch phú quốc, khu du lịch nghỉ dưỡng phú quốc, resort phú quốc…

Google GDN Các nội dung banner được nhiều lượt click (CTR cao): Nghỉ dưỡng 5* Trải nghiệm đỉnh cao, event countdown…. Quảng cáo đạt 300,056 lượt click– hoàn thành kpi đặt ra cùng 38,100,000 lượt hiển thị banner trên các trang web tin tức, giải trí, xổ số, du lịch…

Bizman quản trị, sáng tạo nội dung video và Quảng cáo Youtube với 622,045 lượt xem video…

KOLs

50 bài viết được những influencers (người ảnhhưởng) trong lĩnh vực giải trí, du lịch, diễn viên, hotmom… viết về Corona với nội dung trải nghiệm, check-in, điều hướng cộng đồng fan của họ tới Casino và Resort.

Các bài post có lượng tương tác trung bình từ 1500 – 2500. Có những bài viết >5000 tương tác 1 số bài post có lượng tương tác tốt như: Vũ Khắc Tiệp, Chù Disturbia, Vinh Gấu, ca sĩ Quân AP, diễn viên Minh Tít, Hoàng Anh Koo, Vũ Dino…

Với KOLs, sau khi tìm kiếm và đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau, Bizman đã đề xuất Á hậu Huyền My cùng diễn viên người mẫu Hải Anh sẽ đồng hành cùng Corona trong bộ ảnh cũng như TVC. 2 KOLs đạt đủ các yếu tố về sang trọng, đẳng cấp, ngoại hình đẹp đồng thời cũng thể hiện được Các angles chụp ảnh cần phải đa dạng, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ mà Corona mang lại từ resort (bể bơi, phòng nghỉ, ăn uống…) tới casino (cổng vào, phòng bar, các phòng chơi, máy chơi casino, VIP…)

Hot fanpage

45 bài viết về thương hiệu, khu nghỉ dưỡng, các dịch vụ bên trong Corona với hình ảnh nổi bật, nội dung đa dạng phong phú giúp các cộng đồng về du lịch, giải trí, bất động sản… tiếp cận dễ dàng

Các bài post có lượng tương tác trung bình: 2000 – 3000 có những bài viết >5000 lượt 1 số cộng đồng nổi bật: Beatvn, Check-in Vietnam, Amazing things in Vietnam, KIEN THUC KINH TE…

Quảng cáo Pr

50 bài viết về thương hiệu, khu nghỉ dưỡng, chương trình nghệ thuật, bất động sản, các dịch vụ bên trong Corona 1 số đầu báo nổi bật: Vnexpress, dantri, Zing, Cafef, cafebiz, Vietnamnet, thanhnien…

Corona Casino là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép cho người Việt vào chơi cũng như sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam vì vậy thu hút được một lượng lớn sự quan tâm của báo đài, các kênh truyền hình liên quan đến bất động sản cũng như truyền hình quốc gia.

Kết quả

Hiệu quả truyền thông sau khi kết thúc 1 năm Corona Resort & Casino được đề cập khoảng 3200 lần trên

các Fanpage, báo chí, KOLs. Các lượng đề cập tiêu cực số lượng ít chủ yếu đề cập tới việc tên casino trùng với dịch bệnh tuy nhiên không tạo nên trend đáng ngại.

Tin tức trên báo chí với số lượng tin tức về Casino Phú Quốc chiếm vị trí ”áp đảo”tới 3.940 bài

Sau gần 1 năm thực hiện, bài viết đạt số lượng 402 bài với các nội dung đa dạng về: casino, nghỉ dưỡng, trải nghiệm của khách hàng, nhà hàng, nhà hát, các chương trình, chiến dịch trong năm của Corona Resort & Casino.

  • Có 82.419 followers với độ tuổi tương tác nhiều nhất từ 25-34+ (đối tượng active trên social, sẵn sàng chi tiền) cùng 1.374.772 lượt tiếp cận từ quảng cáo.
  • Quảng cáo đạt 200.031 lượt tương tác – hoàn thành kpi đặt ra cùng 1.356.019 lượt tiếp cận.
  • Quảng cáo đạt 190.437 lượt click vào website – hoàn thành kpi đặt ra cùng 2.514.973 lượt tiếp cận.
  • Quảng cáo đạt 60.009 lượt click– hoàn thành kpi đặt ra cùng 574,000 lượt hiển thị tìm kiếm.
  • Quảng cáo đạt 300,056 lượt click– hoàn thành kpi đặt ra cùng 38,100,000 lượt hiển thị banner trên các trang web tin tức, giải trí, xổ số, du lịch…
  • Quảng cáo Ads Network với 3 giai đoạn sử dụng các mạng hiển thị của Blueseed, Vietnam ngày nay cho phép quảng cáo trực diện về casino tổng lượt click đạt gần 500,000 lượt, tổng lượt hiển thị đạt ~ 4,200,000 lượt.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn