Sức mạnh của “Mua 1 tặng 1”

Hình thức “Mua 1 tặng 1” chiếm đến 80% các loại chương trình khuyến mãi. 93% người tiêu dùng đã mua hàng trong các chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1.

 Sức hấp dẫn của Mua 1 tặng 1

Chúng ta vẫn thường thấy trên các quảng cáo dòng chữ mua 1 tặng 1. Hiện nay hình thức này chiếm đến 80% các loại chương trình khuyến mãi. Có đến 93% người tiêu dùng đã mua hàng trong các chương trình khuyến mãi này, và 66% trong số đó nói rằng đây là hình thức giảm giá yêu thích của họ.

Khách hàng thích hình thức khuyến mãi này vì nghĩ có được món hàng thứ 2 miễn phí. Hai chữ “miễn phí” có một sức hấp dẫn khó cưỡng. Hàng miễn phí có thể biến người tiêu dùng trở nên điên cuồng. Họ có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ xếp hàng để có được món đồ “miễn phí”. Thậm chí nhiều khi không bao giờ động đến những món đồ đó.

mua 1 tặng 1
“Mua 1 tặng 1” xuất hiện từ những năm 1900

Hiệu ứng “zero price” trong

Đây là hiện tượng nhu cầu của chúng ta đối với một mặt hàng tăng đáng kể khi mặt hàng đó được “miễn phí” . Ví dụ, hầu hết chúng ta sẽ không mua chiếc áo không hợp dáng và kém chất lượng với giá 200 nghìn tại cửa hàng. Nhưng nếu chiếc áo đó được miễn phí, chúng ta sẽ sẵn sàng mọi cách để có được nó.

Khi thứ gì đó được đi kèm với từ “miễn phí”, con người sẽ trở nên hưng phấn. Đi cùng với đó là không còn suy nghĩ một cách hợp lí nữa. Và các nhà bán lẻ nhận thức rất rõ về điều này. Trong hơn 1 thế kỷ qua, họ đã tận dụng nó triệt để với chương trình khuyến mãi có tên mua 1 tặng 1.

Đối với các nhà bán lẻ, hình thức khuyến mại này rất hiệu quả trong việc thanh lí các mặt hàng tồn kho, dưới vỏ bọc ưu đãi cho các khách hàng trung thành.

Đây có là giao dịch sòng phẳng hay không phụ thuộc vào hành người tiêu dùng.  Đó là việc hàng có tính toán không hay chỉ vì thấy món hàng “miễn phí” mà mua.

Mua 1 tặng 1 không miễn phí như bề ngoài

“Miễn phí” sẽ thúc đẩy được khách hàng mua đồ. Biết được sức mạnh này, các nhà bán lẻ thường dùng nhiều chiến thuật cho việc “tặng 1” của mình.

Một chiến thuật phổ biến của chương trình khuyến mại này là nâmg giá ban đầu đắt hơn.

Thậm chí các hãng lớn cũng dùng các “chiêu trò” kiểu này. Burger King đã đưa ra chương trình khuyến mãi này đối với bánh sandwich sừng bò, nhưng lại tính giá 3,15 đô la trong khi giá thông thường là 2,16 đô la.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng sẽ mua hai món khi có chữ “miễn phí”, ngay cả khi họ chỉ cần một món.

Nói chung, sản phẩm “miễn phí” tặng thường không đáng giá. Trừ khi đó là sản phẩm mà bạn đã lên kế hoạch mua 2 thứ ngay từ đầu.

chương trình ưu đãi trong marketing
“Tặng 1” không miễn phí như bề ngoài

Tất nhiên, mua 1 tặng 1 không phải là hình thức khuyến mãi “miễn phí” duy nhất được sử dụng để tăng mức tiêu thụ. Hầu hết các sản phẩm được bán trực tuyến đều cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí, với điều kiện bạn phải chi tiêu một số tiền tối thiểu nào đó. Khoảng 58% người tiêu dùng sẽ thêm các sản phẩm – thường là những thứ họ không có ý định mua ban đầu – vào giỏ hàng, chỉ để tiết kiệm ít tiền. Nhưng thực chất, phí giao hàng đã được tính trước vào giá của sản phẩm khuyến mãi đó.

Xem thêm >> Các chương trình khuyến mãi hiệu quả cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *