Thị trường quảng cáo ngoài trời mùa Covid

Covid-19 khiến thị trường và thói quen của người tiêu dùng thay đổi. Dẫn tới, thị trường quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề. Chi tiêu ngành quảng cáo toàn cầu giảm 10.02%. Ngân sách các doanh nghiệp, tập đoàn dành cho quảng cáo sụt giảm đến 50%. Và riêng quảng cáo ngoài trời mùa covid giảm đến 70%. Đây cũng là thời điểm truyền thông gán cho cái tên “một năm tồi tệ nhất” của ngành quảng cáo.

Lối đi cho quảng cáo ngoài trời mùa Covid

Lối đi cho quảng cáo ngoài trời mùa Covid

Quảng cáo ngoài trời mùa Covid bị tác động như thế nào?

Sự bùng phát Covid 19 đã đem lại nhiều thách thức, khó khăn. Kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng, kinh tế Việt Nam rơi vào khủng hoảng, đình trệ sự tăng trưởng.

Hàng loạt các doanh nghiệp phải ngưng hoạt động, gây tổn thất về doanh thu. Cắt giảm chi phí là điều bắt buộc để doanh nghiệp có thể “sống sót” qua mùa dịch.

Các hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH) của doanh nghiệp mùa dịch ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Họ cho rằng OOH trong thời điểm này là không cần thiết vì mọi người bị hạn chế ra khỏi nhà.

Thế nhưng một số doanh nghiệp thuộc các ngành hàng đặc thù vẫn tiếp tục chạy quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời để duy trì nhận biết thương hiệu tới công chúng. Nhiều doanh nghiệp vẫn có thể vượt lên nhờ tận dụng cơ hội từ OOH trong mùa dịch với chi phí tốt hơn so với bình thường. 

OOH mùa covid

Thị trường quảng cáo mùa Covid bị ảnh hưởng nặng nề

Ngân sách quảng cáo ngoài trời mùa Covid sụt giảm 70%

Khi thực hiện giãn, biển quảng cáo tại các tòa nhà, trung tâm thương mại… đều trong tình trạng “cách ly”. Không có người xem buộc các doanh nghiệp phải cắt giảm các quảng cáo kiểu này. “Ngân sách dành cho quảng cáo sụt giảm, ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp làm quảng cáo. Nhiều đơn vị làm quảng cáo phải cơ cấu lại, cắt giảm các chi phí và chờ dịch qua, hy vọng thị trường hồi phục hơn. Trong khi đó, thị trường quảng cáo online, Digital Marketing đỡ bị ảnh hưởng hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, hoạt động quảng cáo ngoài trời có thể phát triển hơn nếu dịch bệnh được kiểm soát. Khi tình hình khả quan hơn, lệnh giãn cách được nới lỏng thì những dự án quảng cáo đang đình trệ sẽ được phát hành rầm rộ. Đặc biệt là những ngành hàng FMCG, ngân hàng… sẽ có xu hướng tăng nhanh và mang về doanh thu nổi bật.

quảng cáo ngoài trời mùa covid

Ngân sách quảng cáo ngoài trời mùa dịch sụt giảm

Tips quảng cáo ngoài trời mùa dịch hiệu quả nhất

Trên thực tế, việc sử dụng khéo léo OOH mùa Covid đem lại rất nhiều điểm tích cực. Doanh nghiệp vẫn tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng tiềm năng khi triển khai OOH tại các địa điểm chọn lọc.
Khi mọi người ở nhà quá lâu, sẽ dễ bị “bội thực” với các hình thức quảng cáo digital trên các thiết bị điện tử. Khi đó quảng cáo OOH xuất hiện sẽ mang đến sự khác biệt cho nhãn hàng.
Để tận dụng cơ hội thúc đẩy thương hiệu đến gần với công chúng giữa mùa dịch COVID-19, doanh nghiệp cần:

– Chọn lọc sản phẩm quảng cáo phù hợp, nơi nhiều người qua lại. Qua đó giúp tăng tỉ lệ xem OOH.

– Đảm bảo nội dung và hình ảnh phản ánh tập khách hàng tiềm năng. Thay đổi thông điệp phù hợp với tình hình. Cần chú ý đến nội dung tích cực, tươi sáng, cổ vũ chống dịch sẽ gây dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.
– Doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng. Điều đó giúp doanh nghiệp đảm bảo về chi phí và lựa chọn phương án hiệu quả nhất.

quảng cáo ngoài trời mùa covid

OOH đúng cách giúp tạo khác biệt

Thấu hiểu sự khó khăn của doanh nghiệp, Bizman Media mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm: “Quảng cáo liền tay – Đoạt ngay doanh số”. Các doanh nghiệp muốn bứt phá chiến dịch quảng cáo ngoài trời mùa covid, hãy liên hệ với Bizman Media để nhận tư vấn và báo giá chi tiết.

>> Xem thêm: Xu hướng quảng cáo ngoài trời trong năm 2021

Thẻ tag: OOHquảng cáo ngoài trờiquảng cáo ngoài trời mùa covid