Tiki và những chiến dịch truyền thông nổi bật - Bizman Media

Bizman Media

Tiki và những chiến dịch truyền thông nổi bật

Sơ lược

Công ty cổ phần tiki được sáng lập vào năm 2010. Trong thời gian thành lập đến nay Tiki đã gặt hái được rất nhiều thành công. Trong năm 2015 đạt top 5 công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và dần trở thành sàn thương mại điện tử đa ngành nghề. Đến nay tiki đã trở thành top sàn thương mại điện tử có ảnh hưởng đến sự phát triển internet Việt Nam trong thập kỷ.

Với mô hình kinh doanh B2C ( Business to Customers) nhấn mạnh đơn giản hóa việc mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Doanh nghiệp hoạt động như nhà môi giới và khách hàng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm chính xác sản phẩm tương thích với ý muốn của người mua sắm. Từ đó doanh thu của Tiki chủ yếu thu trên việc mua sắm của khách hàng và lợi nhuận của thị trường.

Bối cảnh

Ngày nay nhu cầu mua sắm mua sắm online của khách hàng ngày càng tăng. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm đến các nơi uy tín, danh tiếng tốt và sản phẩm đa dạng cùng với chế độ chăm sóc khách hàng , bảo hành tốt và có nhiều chương trình khuyến mãi.

Việc cạnh tranh đối với các đối thủ mạnh và có tiềm lực tài chính lớn như: Lazada, Shopee, Sendo khiến cho Tiki phải có các chiến lược tiếp cận khách hàng cũng như phát triển thương hiệu phải có sự khác biệt.

Các chiến dịch nổi bật của Tiki:

  • Chiến dịch đi cùng Sao Việt
  • Chiến dịch TikiNow nhận hàng trong 2 tiếng

Mục tiêu

Trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và tạo chỗ đứng trên thị trường ngành thương mại điện tử

Các chiến dịch quảng cáo rộng rãi và phổ biến giúp nhiều người tiếp cận đến sản phẩm và dịch vụ của sàn cũng như kích cầu mua sắm trên website của tiki.

Trở thành đơn vị được khách hàng quan tâm và ưu ái bởi chất lượng phục vụ như:

  • Dịch vụ tư vấn miễn phí cho khách hàng
  • Dịch vụ thanh toán linh hoạt và đa dạng
  • Dịch vụ giao hành đa dạng và nhanh chóng
  • Hỗ trợ đổi trả cho khách hàng
  • Kết nối mua sắm nhanh gọi thông qua apps bán hàng
  • Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu lắng nghe phản hồi đánh giá của khách hàng về sản phẩm

Insight

Trong các chiến dịch mà tiki triển khai quảng cáo khách hàng được nhắm tới là những người trẻ và trung tuổi từ 20 – 45 tuổi với mức tiếp cận về thị trường internet lớn ngoài ra đây là một trong những lứa tuổi có mức nhu cầu mà mua sắm nhiều đối với các mặt hàng.

  • Hành vi mua sắm được khám phá: 70% khách hàng không có chủ đích mua hàng trên kênh nào họ thường xuyên sẽ có kiểm duyệt các kênh trước khi mua hàng vì vậy việc Tiki sử dụng các hình ảnh các KOLs nổi tiếng để quảng bá chứng tỏ sự uy tín và tin cậy của sàn thương mại điện tử này.
  • Thường xuyên truy cập các nền tảng mạng xã hội: Đối với lứa tuổi này là lứa tuổi truy cập và sử dụng mạng xã hội thường xuyên nhất cùng với đó là sự cập nhật xu hướng nhanh nhất vì thế khi sử dụng các hình ảnh KOLs sẽ giúp cho sự tiếp cận đối với khách hàng được dễ dàng hơn.
  • Yêu thích các nội dung video trên nền tảng số: là độ tuổi truy cập internet cao nhất tại Việt Nam vì thế các bài hot – hit trên nền tảng MXH youtube là một trong những kênh có lượng truy cập phổ biến và nhiều nhất.
  • Tính sở hữu: Khi quyết định mua hàng tại trang thương mại điện tử người dùng đều có tâm trang mong muốn sở hữu sản phẩm của mình đã mua để sử dụng và trải nghiệm vì vậy chiến dịch Tiki Now đã đánh trúng tâm lý sở hữu của khách hàng giúp gia tăng doanh số trên website

Chiến lược

Đảm bảo hàng hóa của mình luôn luôn phong phú và được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra với những chính sách khuyến mãi vô cùng hấp dẫn kết hợp với các chiến dịch quảng bá rộng rãi để khách hàng có những tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Ngoài ra các chính sách bảo hành sản phẩm vì lợi ích của người tiêu dùng cũng đã đem đến cho Tiki sự tin tưởng từ phía khách hàng và gia tăng đáng kể doanh số.

Ngoài ra để đảm bảo sự nhanh chóng trong chiến dịch Tiki Now – Tiki là đơn vị sở hữu kho hàng tối ưu nhất hiện nay để đảm bảo thời gian giao hàng cũng như tối ưu chi phí giao hàng.

Kết hợp với các KOLs hàng đầu Việt Nam sản xuất cùng họ các MV ( Music Video) với lượng fan của Sao Việt vô cùng đông đảo từ đó dễ dàng tiếp cận tới độ tuổi vàng sử dụng internet.

Thực thi

KOLs

Trong thời đại công nghệ lên ngôi người Việt thường dành khá nhiều thời gian để thưởng thức các nội dung giải trí và nổi bật nhất là các MV. Nắm bắt xu thế đó năm 2019 dự án “Tiki đi cùng Sao Việt” được triển khai và dự kiến có khoảng 100 sản phẩm được ra mắt.

Việc phối hợp với các MV như: Đức Phúc, Min, Chi Pu, Jack và K-ICM góp phần khẳng định tên tuổi của Tiki và còn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

Tiki Now

Lấy tiêu chí trải nghiệm của người dùng được đưa lên hàng đầu. Với những sản phẩm có biểu tượng 2h được đặt qua website. Tiki sẽ giao các sản phẩm này đến tay khách hàng chỉ trong 2h đồng hồ chỉ với 29.000 đồng. Hiện nay có trên khoảng 50.000 sản phẩm fhoạt động được áp dụng dịch vụ Tiki Now.

Digital Media

Khi các chiến dịch được quảng cáo trên các nên tảng được rất nhiều người dùng quan tâm cũng như đánh giá cao với sự hợp tác bắt tay của Tiki và các Sao Việt đem đến nguồn khách hàng khổng lồ tư các fan của Sao Việt cũng như các hot fanpage với hàng triệu lượt người theo dõi.

Chiến dịch Tiki Now được quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng Facebook Ads và Youtube Ads giúp khách hàng tiếp cận được chiến dịch kích cầu doanh số mua hàng cho doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời

Đôi với chương trình Tiki Now việc tiếp cận khách hàng với độ phủ chiến dịch càng rộng càng tốt. Các chiến dịch sử dụng Pano – Billboard quảng cáo được đặt ở các vị trí với mật độ phương tiện giao thông qua lại lớn, cùng với đó là sự kết hợp quảng cáo di động trên xe bus và frame thang máy giúp cho chiến dịch càng phủ sóng và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Kết luận

Hiệu quả của 2 chiến dịch này đã đem lại cho Tiki sự thành công và chỗ đứng vững chắc trên thị trường thương mại điện tử.

  • Tạo hiệu quả nhờ cách tài trợ “Độc Quyền” và trải trên diện rộng.
  • Khéo léo trong việc đánh vào nhu cầu thưởng thức và tâm lý thần tượng của khách hàng mạnh tay đầu tư khủng vào các MV triệu view.
  • Với tổng 54 dự án MV do Tiki đầu tư có đến 29 MV lọt top youtube trending và có 9 MV chiếm vị trí top 1 với thời gian dài. Sự thành công vang dội của các MV đã giúp cho thương hiệu Tiki xuất hiện gần 600 triệu lần và con số này sẽ tiếp tục tăng lên.
  • Giao hàng nhanh trong vòng chỉ 2 giờ
  • Hoàn tiền khi mua hàng
  • Tiki Save là loại hình bổ trợ cho Tiki Now khi được giảm giá 10% cho các sản phẩm đơn hàng được lặp lại.
  • Ngoài ra việc kết hợp với các rạp chiếu phim để khuyến mãi dành cho khách hàng.

Kết quả kinh doanh Tiki đi cùng Sao Việt

Lượng mua sản phẩm trên Tiki tăng trưởng gấp 2,7 lần

Tăng 17% tỷ lệ cài đặt ứng dụng trên điện thoại

Tỷ suất hoàn vốn trên chi phi quảng cáo cho ứng dụng di động tăng gấp 5,5 lần

Tỷ suất hoàn vốn trên chi phi quảng cáo cho website tăng 7,2 lần

Doanh số bán hàng của đối tác tăng lên 3,3 lần

Đối với Tiki Now

Sau hơn 1 tháng ra mắt số đơn hàng sử dụng dịch vụ tăng hơn 60%

Tăng lượng khách hàng tìm kiếm Tiki lên 200%

Tăng doanh thu bán ra lên tới 150% và người dùng của thương hiệu lên 33%

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn