Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu – sứ mệnh mới của cách mạng công nghệ - Bizman Media

Bizman Media

Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu – sứ mệnh mới của cách mạng công nghệ

Sơ lược

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là doanh nghiệp viễn thông đang giữ thị phần lớn trên thị trường viễn thông Việt Nam. Trở thành tập đoàn lớn nhất về viễn thông tại Viettel khách hàng cũng đã quá quen thuộc với màu xanh và da cam từ logo đến đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, Viettel đã gây chú ý lớn khi quyết định thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới với sự thay đổi hoàn toàn từ logo và màu sắc. Theo như thiếu tướng Lê Đăng Dũng nói: “Thay đổi quan trọng nhất chính là chúng tôi khẳng định rằng, trong thời đại số, Viettel sẽ không đi một mình. Viettel tiên phong kiến tạo xã hội số với việc xây dựng những thứ cốt lõi, căn bản nhất, mang tính nền tảng nhất. Còn sáng tạo trên đó, ứng dụng công nghệ trên đó để giải quyết các bài toán của cuộc sống thì cần nhiều người.”

 

Bối cảnh

Viettel đã có sự thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Năm 2019, Viettel tròn 30 tuổi, xác định chính doanh nghiệp phải chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Để kiến tạo xã hội số, 2 năm qua Viettel đã hình thành các lĩnh vực chủ đạo gồm:

  • hạ tầng số.
  • giải pháp số
  • nội dung số
  • tài chính số
  • an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Đến hết năm 2020, các lĩnh vực này đã đạt những thành tựu nhất định.  Viettel đã thực sự chuyển đổi xong từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số. Vì vậy việc tái định vị thương hiệu cho phù hợp là điều tất yếu phải làm.

hiện nay, với sự thay đổi của thời đại mới, khách hàng hiện tại và tương lai cảm nhận về Viettel chưa đúng như những gì doanh nghiệp đang hướng tới và vẫn đang mơ hồ rằng Viettel là một nhà cung cấp về viễn thông.

Vì thế, Viettel đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu như là một lời cam kết mạnh mẽ, quyết tâm từ ngay chính nội bộ của Viettel và hướng tới khách hàng.

Mục tiêu

Logo mới của Viettel, màu đỏ là sắc màu chủ đạo mang ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn đưa vào chính là sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Là một doanh nghiệp nhà nước đây cũng là màu biểu trưng cho lá cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của riêng Viettel. Viettel đã bỏ biểu tượng dấu ngoặc kép trên dưới, font chữ dễ nhận diện hơn trên môi trường số và đặc biệt là khẩu hiệu “Hãy nói theo cách của bạn”, thì giờ chỉ còn “Theo cách của bạn “để đảm bảo chiến lược không chỉ tập trung vào viễn thông, mà sẽ tiên phong kiến tạo xã hội số.

Insight

Việc thay đổi logo nhằm khẳng định rằng, trong thời đại số, Viettel sẽ tiên phong kiến tạo xã hội số với việc xây dựng những thứ cốt lõi, căn bản nhất, mang tính nền tảng nhất. Còn sáng tạo trên đó, ứng dụng công nghệ trên đó để giải quyết các bài toán của cuộc sống.

trước đây thì Viettel phục vụ, chăm sóc khách hàng như những cá thể riêng biệt nhưng làm thủ công, còn bây giờ sẽ là công nghệ cao, tự động hóa với AI, Big Data và Robotics vì công nghệ 4.0 đã cho phép thực hiện điều đó.

Chiến lược

Font chữ: Tinh giảm logo gọn hơn và đơn giản hơn chỉ còn chữ: “Viettel” đơn giản giúp khách hàng dễ dàng tập trung và tiếp cận dễ dàng với thương hiệu của doanh nghiệp.

Màu sắc: Như đã nói ở trên trước khi màu chủ đạo của Viettel là màu xanh và vàng cam như với sự thay đổi định vị thương hiệu lần này thì màu sắc được thay toàn bộ thành màu đỏ chủ đạo nhất mạnh sự mạnh mẽ và chuyển mình trong bối cảnh hiện đại hóa công nghệ số hiện nay.

Thực thi

Digital Media:

Viettel đã gây chú ý lớn khi thay đổi ảnh đại diện của mình trên mạng xã hội Facebook là nền tảng có nhiều khách hàng của doanh nghiệp này đang sử dụng. Từ đó dễ dàng tiếp cận tới khách hàng và tạo ra tiếng vang lớn cùng với đó là những luông ý kiến từ dư luận.

Fanpage: Viettel Telecom sau khi thay đổi logo có hơn 2,2k lượt thích tự nhiên. Cùng với đó là hàng loạt lượt bình luận như: “Đổi logo, nhận diện thương hiệu rồi. Tôi thấy đẹp đấy nhé”.

“Rực rỡ quá!”.

“Viettel ra nước ngoài nhiều, ủng hộ tông đỏ để tôn vinh màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Phần lớn chiếm đa số tình cảm cũng như khen ngợi từ phía khách hàng với sự thay đổi mang tính chất cải cách và phát triển này.

App My Viettel ngay sau đó cũng đã đồng loạt cập nhật thông tin và hình ảnh mới nhất. Vì là một trong những nhà mạng lớn hàng đầu Việt Nam và thế giới vì vậy khách hàng không quá khó khăn khi nhận thấy sự thay đổi này.

Quảng cáo ngoài trời:

Viettel đã củng cố độ nhận diện thương hiệu thông qua các bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời cũng như màn hình led sân bay, frame thang máy… Giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và tiếp cận với toàn bộ khách hàng của doanh nghiệp cũng như các đơn vị đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo PR

Là một trong những tập đoàn lớn của Việt Nam vì vậy chỉ cần một động thái nhỏ cũng được các báo đài truyền thông chú ý tới. Để tăng độ phủ bộ nhận diện thương hiệu các bài báo Pr liên tục được cập nhật và đăng tải từ đó giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp và càng được khách hàng quan tâm đón nhận và tìm hiểu.

Kết quả:

Viettel là một trong những doanh nghiệp lớn của Việt Nam vươn tầm ảnh hưởng ra quốc tế. Viettel nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới và top 30 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới.

Vì vậy việc thay đổi và định vị lại thương hiệu là điều tất yếu mà doanh nghiệp này đang hướng tới để cải thiện và củng cố trong tâm thức khách hàng cùng với đó là sự chuyển mình trong lĩnh vực công nghệ số hiện nay.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn