Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Mục đích của quảng cáo là gì?
Đối với một mục tiêu thị trường nhất định, có sáu mục đích mà một quảng cáo tìm cách đạt được. Có thể đạt được nhiều loại mục tiêu với một chiến dịch duy nhất; nhưng điều đó vừa khó vừa tốn kém.
Bất cứ khi nào một công ty tìm cách đạt được nhiều hơn một mục đích thông qua quảng cáo, thì công ty đó phải đảm bảo rằng các mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của mình. Khi một công ty tìm cách tăng cường nhận diện thương hiệu hoặc sản phẩm như một phần của chính sách xây dựng thương hiệu trong hoạt động tiếp thị, thì quảng cáo là cách để đi.
Một trong những mục đích được chấp nhận rộng rãi nhất của quảng cáo là để tăng sự công nhận của một thương hiệu hoặc sản phẩm, hoặc để truyền đạt thông tin về sự sẵn có của sản phẩm cho công chúng. Đây là một mục tiêu quan trọng theo nhiều quan điểm.
Thứ nhất, khi một sản phẩm mới tham gia vào thị trường, nó không dễ dàng có được sự ưa chuộng của người mua trừ khi họ được thông báo đầy đủ về nó. Có nghĩa là, nhận thức về sản phẩm phải tồn tại trước khi có thái độ thuận lợi đối với thương hiệu có thể được phát triển. Nhận thức về thương hiệu càng quan trọng hơn khi một số thương hiệu cạnh tranh với nhau.
Đối với các mặt hàng tùy ý có kiểu dáng bất thường hoặc bất thường, một chính sách quảng cáo thích hợp phải nhằm mục đích kích thích nhu cầu chính. Để đạt được mục tiêu này, người mua phải được nhắc nhở không chỉ sử dụng sản phẩm mà còn phải cung cấp lại sản phẩm.
Nếu một thuộc tính đã được coi là quan trọng, người mua sẽ kiểm tra sức mạnh tương đối của các thương hiệu khác nhau đối với thuộc tính đó. Theo đó, mục đích của quảng cáo là cải thiện xếp hạng của người mua đối với sản phẩm được quảng cáo so với các thương hiệu cạnh tranh khác. Khi thuộc tính của một sản phẩm không đặc biệt, các quảng cáo sẽ được đưa ra để thiết lập tính ưu việt của sản phẩm so với các nhãn hiệu cạnh tranh khác.
Nhà sản xuất sử dụng rộng rãi quảng cáo cho mục đích này. Thông qua quảng cáo, họ cố gắng làm cho khách hàng quen với sản phẩm của họ và có xu hướng khuyến khích họ có thái độ thuận lợi trước khi người mua tiếp cận với người bán hàng. Đó là lý do tại sao, khi một nhân viên bán hàng tiếp cận khách hàng, anh ta sẽ tương đối dễ dàng bán được sản phẩm.
Ví dụ, các công ty sản xuất máy công cụ quảng cáo hàng hóa của họ trên các tạp chí thương mại mà khách hàng của họ đọc. Những quảng cáo như vậy có thể khiến khách hàng tiềm năng mua sản phẩm. Bằng mọi cách, họ tạo ra một thái độ thuận lợi đối với sản phẩm để nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sự hỗ trợ cho sản phẩm đó.
Một số công ty hỗ trợ các nhà bán lẻ trong việc sắp xếp các cửa sổ trưng bày và trang trí cửa hàng. Điều này phục vụ một mục đích kép: nó tạo ra sự quan tâm của người tiêu dùng và tạo điều kiện cho nhà bán lẻ tiếp nhận sản phẩm một cách thuận lợi.
Trong một số trường hợp, quảng cáo được sử dụng với mục đích thuyết phục khách hàng đặt hàng cho sản phẩm. Các nhà đặt hàng qua thư thông qua tờ rơi và catalog, quảng cáo sản phẩm của họ theo cách mà khách hàng bị thuyết phục về giá trị của chúng và bị cám dỗ để viết thư cho tổ chức để mua sản phẩm mà không cần đến trung tâm mua sắm hoặc không cần tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm.
Các sản phẩm như sách, quần áo may sẵn, máy giảm béo, đồ chơi và hàng thể thao có thể được bán sinh lời bằng quảng cáo qua thư trực tiếp. Thông qua những quảng cáo như vậy, công ty nhấn mạnh vào sự hấp dẫn về giá và sử dụng các khẩu hiệu như “trực tiếp từ nhà máy đến bạn”.
Mục đích chung của quảng cáo là xây dựng hình ảnh của công ty. Trên thực tế, tất cả các công ty đều cố gắng xây dựng hình ảnh của mình thông qua các quảng cáo. Một số coi đó là mục tiêu chính của quảng cáo.
Ví dụ, Godrej, Lakme, Vimal, VIP đã xây dựng hình ảnh thông qua quảng cáo. Phần lớn người ta cho rằng nếu công ty có một số hình ảnh hoặc danh tiếng trên thị trường, thì sẽ dễ dàng bán được sản phẩm của mình. Ví dụ, quần áo của Vimal rất đắt tiền; nhưng nó đã có doanh số bán hàng tốt vì hình ảnh của nó.
Quảng cáo là một phương tiện mà thông qua đó nhà quảng cáo truyền đạt thông điệp của họ đến khách hàng để khiến họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ do họ quảng cáo. Các phương tiện quảng cáo chính sau đây giúp đạt được các mục đích chính của quảng cáo:
Mặc dù có rất nhiều phương tiện quảng cáo khác nhau để đạt được các mục đích trên của quảng cáo, nhưng việc lựa chọn và sử dụng một phương tiện quảng cáo thích hợp đặt ra nhiều vấn đề mà chuyên gia truyền thông quản lý hoặc thậm chí một công ty quảng cáo không thể giải quyết triệt để được.
“Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman
“Mục đích của quảng cáo là gì?”