Băng rôn quảng cáo ngoài trời là gì? – Những ưu nhược điểm bạn cần biết

Băng rôn quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và lâu đời nhất hiện nay, nhưng vẫn không ít người hiểu chưa đúng về hình thức này. Bài viết sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này.

Băng rôn quảng cáo

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Băng rôn quảng cáo là gì?

Băng rôn (banner) là sản phẩm trong ngành in ấn, được dùng để quảng bá trực tiếp đến khách hàng về một sự kiện, dự án hay thương hiệu. Đây cũng là loại hình marketing truyền thống được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất.

Treo băng rôn quảng cáo có vai trò gì?

Được thiết kế với màu sắc bắt mắt giúp dễ dàng thu hút và truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất tới khách hàng nên băng rôn là hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều đơn vị ưa chuộng. Đồng thời treo băng rôn cũng mang lại hiệu quả rất cao trong quảng cáo. Giúp quảng bá thương hiệu, và tăng cao hoạt động marketing. Sau đây là những lý do cụ thể về sự quan trọng của việc in băng rôn.

Ưu điểm của băng rôn quảng cáo ngoài trời

  • Treo băng rôn có chi phí rẻ, dễ thực hiện, và nhanh chóng, ngoài ra còn có các ưu điểm:
  • Các băng rôn được treo trên cột điện, ở các tuyến đường đông người qua lại,.. giúp nhiều người có thể tiếp cận và nhìn thấy được.
  • Có tính linh hoạt cao, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng theo khu vực.
  • Truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
  • Để lại ấn tượng sâu sắc, đi vào nhận thức của người tiêu dùng.
  • Sáng tạo vô hạn trong việc quảng cáo ngoài trời.Chi phí treo băng rôn thấp tiết kiệm được tài chính cho doanh nghiệp.

Nhược điểm của các loại băng rôn quảng cáo ngoài trời

  • Tiếp cận được khách hàng hạn chế theo khu vực treo băng rôn.
  • Thời gian tiếp xúc với thông điệp quảng cáo ngắn, có giới hạn thời gian treo.
  • Nội dung thông điệp quảng cáo bị giới hạn trong khuôn khổ kích thước in băng rôn.
  • Gặp nhiều vấn đề vấn đề pháp lý khi treo băng rôn quảng cáo ngoài trời.

Các loại băng rôn quảng cáo ngoài trời và kích thước của chúng

Tùy theo loại băng rôn sẽ có kích thước khác nhau. Đối với băng rôn in theo khổ ngang sẽ được treo và cố định ở cột bằng dây thừng. Loại băng rôn này thường treo ở các cột đèn, trụ điện, những đường có đông phương tiện giao thông qua lại. Kích thước thường thấy của băng rôn ngang là 100x400cm hoặc 100x500cm

Đối với băng rôn dọc, hai đầu băng rôn được nẹp viền và xỏ dây hoặc dùng dây kẽm, dây thép để treo thì thường có kích thước 80x180cm

Tùy theo hoàn cảnh và vị trí treo băng rôn, kích thước có thể xê dịch đôi chút, Tuy nhiên đây là những kích thước thường dùng, vừa đủ để bạn truyền tải thông điệp đầy đủ cho khách hàng đồng thời đảm bảo an toàn và độ bền cao, chịu thời tiết tốt khi được treo trên cao.

Một số loại băng rôn phổ biến

Có rất nhiều loại bằng rôn được sử dụng tùy vào mục đích của nó. Qua đó cũng hình thành nên các loại tên băng rôn như hiện nay. Các loại như băng rôn khai trương , quảng cáo, cổ vũ , họp lớp. Băng rôn chúc mừng năm mới, du lịch, tuyển dụng, khuyến mãi…Gần như các băng rôn chủ yếu phục vụ cho mục đích quảng cáo, Marketing. Một số khác dùng cho việc cỗ vũ phong trào hay sự kiện đặc biệt.

Băng rôn khai trương

Băng rôn khai trương là loại băng rôn sử dụng cho mục đích khai trương. Nhằm quảng bá tên dịch vụ hay thương hiệu mà đang khai trương. Khi nào thì cần trên băng rôn khai trương. Khi bạn mở một dự án hay dịch vụ muốn giới thiệu khách hàng trong ngày đầu mở cửa.

Băng rôn cổ vũ

Băng rôn cổ vũ là băng rôn dùng cho việc cổ vũ một môn thể thao hoặc sự kiện đang diễn ra nào đó. Nhằm thúc đẩy tinh thần của vận đông viên hay cầu thủ bóng đá hay cả team. Có thể thi đấu tốt và dành chiến thắng. Vì vậy băng rôn cổ vũ có thể là điều không thể thiếu để tạo nên bầu không khí yêu thể thao.

Băng rôn chúc mừng

Thường được sử dụng để chúc mừng năm mới, lễ hội hoặc dịp kỉ niệm, ngày trọng đại. băng rôn chúc mừng thường trang nhã, thiết kế hài hòa, tạo cảm giác phấn khởi cho người xem.

Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn tuyển dụng là băng rôn phục vụ cho việc tuyển dụng nhanh chóng. Phù hợp với công ty muốn tuyển số lượng lớn nhân viên hay công nhân. Việc tuyển dụng trở nên dễ dàng khi sử dụng treo băng rôn tuyển dụng.

Hãy cùng theo dõi mốt số mẫu băng rôn đẹp ngay dưới đây nhé.

Mẫu banner chúc mừng năm mới được ưa chuộng tại Việt nam

Băng rôn cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt nam

Băng rôn cổ động chống dịch bệnh Covid-19

Trên đây là những kiến thức cần biết về băng rôn quảng cáo ngoài trời. Để tránh vi phạm luật quảng cáo, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kĩ hình thức này để chiến dịch tiếp thị được thành công như mong đợi.

>> Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết khác trong danh mục Tin tức Thị trường tại đây.

Thẻ tag: băng rôn quảng cáo