SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, các Marketer cần nắm rõ những xu hướng phổ biến mới chính là nền tảng giúp doanh nghiệp “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường. Năm 2023 này, cùng Bizman Media tìm hiểu đâu sẽ là xu hướng Marketing “lên ngôi” nhé!

Theo báo cáo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report” (Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot), những xu hướng marketing nổi bật được dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023 bao gồm:

  1. Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng mạnh
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Một phần ba số người được hỏi trong cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng, đối với hoạt động marketing, video dạng ngắn (short-form video) hiện là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng video dạng ngắn cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới.

Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác. Theo xu hướng chung của thế giới, video dạng ngắn được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

  1. Chỉ số ROI của influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao.
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Số liệu của báo cáo cho biết, hơn 1/4 marketer đang sử dụng influencer marketing (dịch vụ tiếp thị qua người nổi tiếng) và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) cao thứ hai so với các hoạt động marketing khác. HubSpot cũng đề xuất marketer có thể kết hợp influencer marketing cùng video dạng ngắn để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.

Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới. SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

  1. Chiến thuật DM trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

 

Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng cho thấy rằng: Hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.

  1. SEO website tiếp tục tỏa sáng
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Mặc dù không mới, nhưng 29% marketer trong báo cáo cho rằng: Nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Theo HubSpot, SEO website xếp hạng năm khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.

  1. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu trong năm 2023
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.

Để bắt kịp những xu hướng đang “làm mưa làm gió”, tỏa sáng thương hiệu trên thị trường, các doanh nghiệp cần một đội ngũ Marketing vô cùng nhanh nhạy và chuyên nghiệp. Hãy sẵn sàng bứt phá cùng 5 xu hướng marketing năm 2023 và để Bizman Media đồng hành cùng bạn và đưa ra các chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả nhất, đáp ứng những mục tiêu quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu, gây dựng niềm tin của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, cuối cùng là thúc đẩy khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp.

Bizman Media

Tổ hợp Truyền thông – Quảng cáo – Giải trí“

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

BUỔI CHIA SẺ KINH NGHIỆM BÁN HÀNG – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ KINH DOANH

THEO CHÂN BIZMAN MEDIA SẢN XUẤT PHIM NGẮN

BOOK 1 NƠI – LỢI ÍCH GẤP BỘI

ĐIỂM DANH NHỮNG VỊ TRÍ MÀN HÌNH LED “ĐẮT GIÁ” TẠI NỘI ĐÔ THÀNH PHỐ HÀ NỘI 

TOP 3 SIÊU PHẨM QUẢNG CÁO TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI

Màn hình LED tại cảng HKQT – Vị trí quảng cáo “kim cương” được mọi doanh nghiệp săn đón

CẢNH BÁO GIẢ MẠO BIZMAN MEDIA TRÊN KÊNH TUYỂN DỤNG KHÔNG CHÍNH THỐNG

PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT THỜI ĐIỂM ĐẦU NĂM 2023 LÀ GÌ?

BIZMAN MEDIA TỔ ĐIỂM SẮC XUÂN BẰNG HÌNH ẢNH ĐẸP TRÊN HỆ THỐNG MÀN HÌNH LED

CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN QUÝ MÃO 2023

VÀNH ĐAI 2 – CƠ HỘI “NGÀN TỶ” LAN TỎA THƯƠNG HIỆU

Quảng cáo ngoài trời dài hạn có thực sự hiệu quả?

Thẻ tag: Bảng quảng cáo ngoài trờiBảng quảng cáo nội đôBizman Lừa đảobizman mediaMàn hình LEDquảng cáo cao tốcquảng cáo màn hình ledquảng cáo oohquảng cáo sân bayquảng cáo xe đẩy hành lýSẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023