Chiến lược phát triển thương hiệu Corona Resort & Casino Phú Quốc được Bizman triển khai hiệu quả như thế nào? Tìm hiểu bài viết dưới đây về sự kiện nổi bật này.
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Tổ hợp nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc và được vận hành bởi Upffinity Gaming Management, công ty quản lý casino quốc tế của Hà Lan với kinh nghiệm quản lý các casino cao cấp tại châu Âu và Macau. Tổ hợp bao gồm các khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, biệt thự biển, trung tâm hội nghị, nhà hát, công viên nước,… và đặc biệt là Corona Casino – casino đầu tiện tại Việt Nam.
Là một trong những sòng bài hiện đại và lớn bậc nhất Việt Nam, sòng bài hợp pháp tại Việt Nam lần đầu tiên cho người Việt vào chơi. Vì vậy việc truyền thông thương hiệu tiếp cận tới khách hàng người Việt là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu team Marketing Bizman media sẽ có chiến lược gì khi đưa thương hiệu Corona Casino này tới khách hàng Việt Nam.
Corona Resort & Casino là một thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường. Được hoàn thiện xây dựng và bắt đầu đi vào vận hành từ tháng 1/2019, đây gần như là sự kiện đầu tiên khu phức hợp nghỉ dưỡng và casino này “ra mắt” rộng rãi công chúng. Sự kiện được rất nhiều người nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc tham dự.
Corona Resort & Casino với định vị thương hiệu cao cấp, sang trọng cần xây dựng đúng nhận diện,.Ngoài ra, đối tượng hướng tới không chỉ khách trong nước mà còn nước ngoài nên cần đa ngôn ngữ để phục vụ.
Với các tư liệu truyền thông đã được xây dựng, Corona Resort & Casino cần có một chiến lược đúng đắn, các kênh truyền thông được phủ rộng, nhắc tới liên tục để tiếp cận được khách hàng mục tiêu, thu hút người tới chơi và trải nghiệm. Bizman cũng dựa vào đó để đưa ra bối cảnh cho chiến lược phát triển thương hiệu Corona Resort & Casino Phú Quốc
Tuy nhiên, luật quảng cáo của Việt Nam còn hạn chế với dịch vụ casino nên đây sẽ là một trở ngại lớn đối với Bizman trong quá trình đề xuất giải pháp cho khách hàng. Mục tiêu quan trọng nhất của Corona Resort & Casino giai đoạn này là nhận diện thương hiệu và tương tác với thương hiệu qua các kênh truyền thông
Corona Casino là sòng bạc đầu tiên mở cửa tiếp đón khách Việt vào chơi trên lãnh thổ Việt Nam, vì vậy bộ quy định cũng có những khác biệt so với các casino vốn chỉ tiếp khách nước ngoài. Quy định dành cho người Việt không quá khó khăn, với một số điều luật chính:
Khách hàng từ 21 tuổi trở lên có nhu cầu muốn đi du lịch và có điều kiện kinh tế trung bình trở lên đây là những khách hàng trọng tâm của chiến dịch vì việc quy định sòng bài của chính phủ cũng như sự nhận thức chính chắn.
Bizman đã đề xuất Á hậu Huyền My cùng diễn viên người mẫu Hải Anh sẽ đồng hành cùng Corona trong bộ ảnh cũng như TVC.
Các angles chụp ảnh cần phải đa dạng, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ mà Corona mang lại từ resort (bể bơi, phòng nghỉ, ăn uống…) tới casino (cổng vào, phòng bar, các phòng chơi, máy chơi casino, VIP…) TVC của Corona được xây dựng trên câu chuyện về một đôi nam nữ tình cờ gặp nhau trong khu casino. Thần thái, phong cách đã khiến cả hai bị thu hút vào nhau. Từ đấy họ cùng nhau trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích của Corona Resort & Casino. Từ đó, TVC thể hiện rõ key message: “Nơi niềm vui bất tận”
Với USP đặc biệt: “Casino đầu tiên cho người Việt vào chơi tại Việt Nam”, các kênh truyền thông đều có thể sử dụng key này để lan tỏa thông điệp, thương hiệu tới khách hàng mục tiêu. Bizman đưa ra giải pháp sử dụng phủ rộng các kênh truyền thông chính và phổ biến với người Việt Nam để Corona xuất hiện liên tục và thường xuyên. Các kênh PR, booking cũng được mang tới tạo sự tin tưởng, uy tín cho khách hàng.
Là thương hiệu gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng, việc quảng bá rộng rãi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận là một trong những ưu tiên trong chiến dịch quảng bá thương hiệu lần này.
Các kênh quảng cáo nổi bật trong chiến dịch lần này được thực hiện trong chiến dịch lần này là kênh quảng cáo màn hình led ngoài trời và quảng cáo màn hình led sân bay. Với hàng ngàn khách hàng di chuyển thương xuyên đây là một trong những kênh quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh và dễ dàng nhất.
Sau gần 1 năm thực hiện, bài viết đạt số lượng 402 bài với các nội dung đa dạng về: casino, nghỉ dưỡng, trải nghiệm của khách hàng, nhà hàng, nhà hát, các chương trình, chiến dịch trong năm của Corona Resort & Casino.
Google Adwords Các từ khóa tập trung tìm kiếm gồm: Vinpearl Phú quốc, khu du lịch phú quốc, du lịch phú quốc, khu du lịch nghỉ dưỡng phú quốc, resort phú quốc…
Google GDN Các nội dung banner được nhiều lượt click (CTR cao): Nghỉ dưỡng 5* Trải nghiệm đỉnh cao, event countdown…. Quảng cáo đạt 300,056 lượt click– hoàn thành kpi đặt ra cùng 38,100,000 lượt hiển thị banner trên các trang web tin tức, giải trí, xổ số, du lịch…
Bizman quản trị, sáng tạo nội dung video và Quảng cáo Youtube với 622,045 lượt xem video…
50 bài viết được những influencers (người ảnhhưởng) trong lĩnh vực giải trí, du lịch, diễn viên, hotmom… viết về Corona với nội dung trải nghiệm, check-in, điều hướng cộng đồng fan của họ tới Casino và Resort.
Các bài post có lượng tương tác trung bình từ 1500 – 2500. Có những bài viết >5000 tương tác 1 số bài post có lượng tương tác tốt như: Vũ Khắc Tiệp, Chù Disturbia, Vinh Gấu, ca sĩ Quân AP, diễn viên Minh Tít, Hoàng Anh Koo, Vũ Dino…
Với KOLs, sau khi tìm kiếm và đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau, Bizman đã đề xuất Á hậu Huyền My cùng diễn viên người mẫu Hải Anh sẽ đồng hành cùng Corona trong bộ ảnh cũng như TVC. Các angles chụp ảnh cần phải đa dạng, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ mà Corona mang lại từ resort (bể bơi, phòng nghỉ, ăn uống…) tới casino (cổng vào, phòng bar, các phòng chơi, máy chơi casino, VIP…)
45 bài viết về thương hiệu, khu nghỉ dưỡng, các dịch vụ bên trong Corona với hình ảnh nổi bật, nội dung đa dạng phong phú giúp các cộng đồng về du lịch, giải trí, bất động sản… tiếp cận dễ dàng
Các bài post có lượng tương tác trung bình: 2000 – 3000 có những bài viết >5000 lượt 1 số cộng đồng nổi bật: Beatvn, Check-in Vietnam, Amazing things in Vietnam, KIEN THUC KINH TE…
50 bài viết về thương hiệu, khu nghỉ dưỡng, chương trình nghệ thuật, bất động sản, các dịch vụ bên trong Corona 1 số đầu báo nổi bật: Vnexpress, dantri, Zing, Cafef, cafebiz, Vietnamnet, thanhnien…
Corona Casino là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép cho người Việt vào chơi cũng như sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam vì vậy thu hút được một lượng lớn sự quan tâm của báo đài, các kênh truyền hình liên quan đến bất động sản cũng như truyền hình quốc gia.
Hiệu quả truyền thông sau khi kết thúc 1 năm Corona Resort & Casino được đề cập khoảng 3200 lần trên các Fanpage, báo chí, KOLs. Các lượng đề cập tiêu cực số lượng ít chủ yếu đề cập tới việc tên casino trùng với dịch bệnh tuy nhiên không tạo nên trend đáng ngại.
Tin tức trên báo chí với số lượng tin tức về Casino Phú Quốc chiếm vị trí ”áp đảo”tới 3.940 bài
Sau gần 1 năm thực hiện, bài viết đạt số lượng 402 bài với các nội dung đa dạng về: casino, nghỉ dưỡng, trải nghiệm của khách hàng, nhà hàng, nhà hát, các chương trình, chiến dịch trong năm của Corona Resort & Casino.