Bizman Media

OOH là gì? Vì sao OOH là một phần quan trọng của Marketing?

Có thể bạn đã từng nghe quảng cáo OOH, OOH Advertising, OOH Media? Tất cả đều là thuật ngữ chỉ chung cho ngành quảng cáo ngoài trời. Luôn thay đổi, làm mới mình, tận dụng triệt để mọi lợi thế sẵn có, quảng cáo ngoài trời OOH trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch truyền thông của nhiều doanh nghiệp.

Vậy cụ thể quảng cáo ngoài trời OOH là gì? OOH có vai trò và đặc điểm gì trong truyền thông thương hiệu?

1. OOH là gì?

OOH – Out Of Home (có nghĩa là “quảng cáo ngoài phạm vi sinh sống”). Theo OAAA, khái niệm quảng cáo ngoài trời được định nghĩa bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.

bien-quang-cao-bizman

Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa một cách đơn thuần chỉ là “outdoor advertising” – những phương thức quảng cáo “ở ngoài ngôi nhà” như quảng cáo trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard…

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời còn được bao gồm cả nhiều hình thức quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”. Ví dụ như: quảng cáo trong thang máy, buồng điện thoại công cộng, xe bus, siêu thị, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà lớn….

Có thể thấy OOH xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống của chúng ta, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu: phố xá đông đúc, phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm tập trung đông người như sảnh các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học….

2. Các loại hình quảng cáo ngoài trời OOH tại Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, mỗi hình thức lại có những cách thể hiện khác nhau. Để phân loại một cách rõ ràng nhất, Bizman sẽ chia ra một số hình thức sau:

2.1. Biển quảng cáo tấm lớn (Billboard)

quang-cao-ooh-billboard-bizman

Sản phẩm Billboard của Bizman chụp tại Quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Giẽ

Bảng biển quảng cáo tầm cao Billboard có kích thước lớn ~ 250 m2.

Hình thức này thường xuất hiện ở các đường quốc lộ, đường ra sân bay, các con phố lớn, ngã ba ngã tư đông đúc người qua lại. Thông dụng nhất là Pano (biển quảng cáo ốp tường) và Billboard (biển quảng cáo một cột).

Billboard cũng bao gồm các hình thức quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo màn hình LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng…

Xem thêm: Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời (Pano – Billboard) – Bizman

2.2. Quảng cáo nơi công cộng (Street Furniture)

quang-cao-nha-cho-xe-bus

Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp (nhà chờ xe buýt)

Hay còn gọi là biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn Billboard. Tuy nhiên loại hình này có ưu điểm là số lượng nhiều hơn, vị trí thể hiện vô cùng đa dạng. Một số hình thức phải kể tới như: nhà chờ xe bus, biển hộp đèn ở dải phân cách hoặc trên vỉa hè, các trạm thông tin (thường xuất hiện ở nước ngoài) hay các phương thức như quảng cáo trên ghế đá, băng rôn trên hè phố….

2.3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Có thể nói, quảng cáo trên các phương tiện giao thông đã trở thành một giải pháp đắc lực dành cho các doanh nghiệp đang phát triển với nhu cầu phủ sóng thương hiệu quả mình nhờ vào những phương tiện công cộng quen thuộc hàng ngày như: taxi, xe bus, xe ô tô, xe điện, tàu hỏa…

quang-cao-tren-xe-bus

Quảng cáo trên xe bus di chuyển khắp mọi nẻo đường.

Lợi thế của việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông là có thể triển khai trên một số lượng lớn cùng một lúc, phạm vi rộng rãi và thời gian hoạt động của phương tiện gần như là cả ngày, không thụ động như các hình thức khác.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ giúp cho thương hiệu tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức này trên nhiều tỉnh thành để tăng hiệu quả nhận biết thương hiệu.

2.4. Quảng cáo Roadshow ngoài trời

Quảng cáo Roadshow ngoài trời cũng được xếp vào OOH bởi đây là hình thức tiếp cận với con người ở bên ngoài nơi sinh sống.

quang-cao-roadshow

Roadshow quảng cáo ngoài trời hoạt náo và gây chú ý lớn.

Hình ảnh các đoàn xe máy, xe đạp “tone sur tone” với trang phục, phụ kiện nổi bật nối đuôi nhau rong ruổi trên các tuyến phố chính. Đây là hình thức truyền thông thường được sử dụng cho event ra mắt sản phẩm mới nhằm mục đích tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng của sản phẩm dịch vụ nào đó.

Qua một số khảo sát thực tế, có tới 91% người tiếp cận được quảng cáo qua hình thức Roadshow có thể nhận diện được thương hiệu nhờ vào sự đồng bộ màu sắc đặc trưng ở phương tiện, trang phục, phụ kiện. Đây là một kết quả tích cực phản ánh dược hiệu ứng thu hút đến từ hình thức quảng cáo di động và sáng tạo này.

3. Vai trò của OOH đối với Marketing doanh nghiệp

3.1. Quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững.

OOH có vai trò quan trọng trong quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng, gây ấn tượng bước ban đầu. Từ đó, duy trì mức độ nhận diện thông qua việc quảng cáo lặp đi lặp lại theo thời gian. Dần dần trở thành hình ảnh quen thuộc trong tâm trí khách hàng.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. 6 tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao (35%). Bằng cách so sánh với chiến dịch quảng cáo truyền hình cho thấy hiệu quả ghi nhớ giảm đáng kể sau đó.

quang-cao-san-bay-bizman

Quảng cáo màn hình LED tại sân bay Nội Bài – Hà Nội

3.2. Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”

Người tiêu dùng ngày nay trở nên bận rộn hơn rất nhiều. Họ thường có xu hướng tối ưu hóa thời gian của mình để có thể làm việc nhiều hơn. Bởi vậy, mà thời gian đi trên đường phố, cao tốc đôi khi lại trở thành thời gian “rảnh”, quảng cáo ngoài trời hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian này để ghi điểm với khách hàng.

3.3. OOH là kênh truyền thông hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Hầu hết dân số người Việt Nam đã tiếp xúc với quảng cáo OOH ít nhất 1 lần trong tuần. Nó hướng tới các đối tượng khác nhau như: khách du lịch, doanh nhân, nội trợ, người mua sắm….Không chỉ vậy, khách hàng mục tiêu thích hợp với chiến dịch truyền thông như: người trẻ, người tiêu dùng giàu có, khu vực đô thị…nhờ có kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội, mọi người đều có thể nhìn thấy các quảng cáo ngoài trời.

Xem chi tiết: Pano quảng cáo ngoài trời – Xu hướng quảng cáo “Hot” nhất hiện nay

4. Muốn quảng cáo ngoài trời – Hãy chọn Bizman

Bizman được thành lập và hoạt động từ năm 2003 với tiền thân là đơn vị chuyên khai thác và kinh doanh bảng quảng cáo ngoài trời. Với 17 năm hoạt động không ngừng và liên tục phát triển về quy mô cũng như mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

quang-cao-xe-day-san-bay-bizman

Quảng cáo xe đẩy sân bay – Đưa thương hiệu đi cùng khách hàng

Đến nay Bizman đã đầu tư và sở hữu một hệ thống bảng quảng cáo tấm lớn trên hầu khắp các trục quốc lộ quan trọng của cả nước, các cửa ngõ đường bộ, đường hàng không hướng vào trung tâm các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Đặc biệt Bizman đã đầu tư 1 hệ thống Xe đẩy hành lý trong các sân bay lớn như: Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất… và khai thác quảng cáo trên hệ thống Xe đẩy này.

Quý khách có nhu cầu tư vấn về quảng cáo OOH, xin vui lòng liên hệ với Bizman Group qua:

  • Hà Nội: Tầng 3A, số 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội
  • TP.HCM: 50A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 094 986 9898 – Tel: 028 3848 9565/6
  • Email: info@bizman.com.vn

OOH – Quảng cáo ngoài trời là thị trường tiềm năng nhưng không phải là vô hạn. Nhất là khi số lượng các doanh nghiệp sử dụng ngày càng tăng lên. Muốn triển khai các chiến dịch OOH Advertising hiệu quả nhất, hãy hiểu rõ về chúng, hiểu rõ về cách thức tiến hành và biết cách tạo nên sự khác biệt cho chính doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ quảng cáo ngoài trời OOH, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp!

Bài viết liên quan:

  • Mẫu hợp đồng quảng cáo ngoài trời chuẩn cho doanh nghiệp
  • Quảng cáo sân bay – Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả!
  • 7 Bí mật về Pano quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

https://bizmanmedia.vn/uu-dai-tang-doanh-so/images/videos.mp4 Trước làn sóng đại dịch lần thứ 4, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại dịch gây tác động tiêu cực lên tới 87,2% các doanh nghiệp (Theo thống kê của VCCI). Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch, thậm chí… Continue reading BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

Xem thêm

BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Previous Next Nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh, sáng nay 07/04/2021 tại văn phòng C.T Group đã diễn ra buổi ký kế Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược toàn diện. Đây được xem là bước khởi đầu quan… Continue reading BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Xem thêm

10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Hàng năm, gần 10 tỷ đô la phí quảng cáo đổ vào các bảng quảng cáo ngoài trời, điều này cũng chứng tỏ tầm quan trọng của quảng cáo ngoài trời. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều thương hiệu lớn bắt đầu chú ý đến Màn hình biển quảng cáo ngoài trời… Continue reading 10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm

T-Mobile, Snickers, Capital One xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020

T-Mobile, Snickers và Capital One đứng đầu bảng xếp hạng các quảng cáo nổi bật năm 2020 trong một số hạng mục do Ace Metrix đánh giá, chuyên khảo sát người tiêu dùng để đo lường hiệu quả sáng tạo của quảng cáo. Năm ngoái, công ty đã phân tích hơn 9.000 quảng cáo trên mỗi bài… Continue reading T-Mobile, Snickers, Capital One xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020

Xem thêm

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn