Nếu trong thời gian trước đây, sự phát triển vượt bậc của Internet đã khiến toàn bộ người dân trên toàn cầu phải thay đổi nhận thức và cách kết nối với thế giới của con người, thì ngày nay các trang mạng xã hội trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Những ông lớn phải kể đến như Facebook, Youtube, Twitter, Tiktok,… đã trở thành những nền tảng trực tuyến không thể thiếu của đông đảo giới trẻ ngày nay.
Mới đây nhất, WeAreSocial đã “trình làng” báo cáo tình hình về Digital toàn cầu trong nửa năm 2023 vừa qua. Trong đó, những số liệu thống kê về thị trường Digital Việt Nam – cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa những “gã khổng lồ” mạng xã hội tại Việt Nam khiến chúng ta phải chú ý. Các nền tảng đang nỗ lực theo nhiều hướng khác nhau nhằm tìm ra con đường phù hợp để “giữ chân” người dùng.
Dưới đây là một số thông tin và dữ liệu theo báo cáo của WeAreSocial2023 có thể giúp các doanh nghiệp lên kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả hơn, tạo ra những kết quả ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam ghi nhận 77.93 triệu người sử dụng Internet, chiếm 79.1% tổng dân số, tăng thêm 5.3 triệu người (+7.3%) so với năm 2022. Tuy nhiên, vẫn có 20.9% dân số Việt Nam (khoảng 20.6 triệu người) chưa có khả năng truy cập Internet, mặc dù tỷ lệ này đã giảm gần 6% so với 26.8% năm 2022.
Theo khảo sát, các mục đích sử dụng Internet của người dùng Việt Nam năm 2023 bao gồm:
Trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam, có 64.4 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, chiếm 89% so với tổng dân số trong độ tuổi này. Bên cạnh đó, 89.8% người sử dụng Internet tại Việt Nam đã sử dụng ít nhất một mạng xã hội, trong số đó tỷ lệ giữa phụ nữ và nam giới là 50.6% và 49.4%.
Theo báo cáo, lý do người dùng tại Việt Nam sử dụng các trang mạng xã hội khá đa dạng:
Có tận 54.7% người dùng sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, 49.2% sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức mới. 5 lý do tiếp theo là cập nhật xu hướng đang hot (34.7%), tìm sản phẩm mới (32.9%), xem livestream (32.9%), tìm nội dung (32.5%), tìm nguồn cảm hứng cho những thứ muốn làm hoặc muốn mua (31.7%). Đây cũng là lý do vì sao TikTok trở nên phổ biến vì nền tảng này có thể đáp ứng cả 5 nhu cầu này của người dùng.
Một số thống kê khác về tình hình sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam như sau:
Top những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất
Không quá bất ngờ khi top 3 gã khổng lồ mạng xã hội tại Việt Nam lần lượt là Facebook – một đại gia toàn cầu, Zalo – một ông lớn nội địa và TikTok – một tay chơi mới nổi. Với khả năng đáp ứng 5 nhu cầu người dùng Việt Nam, Tiktok đã khiến các nền tảng mạng xã hội lớn khác phải dè chừng. Đặc biệt, Facebook và Youtube đã cho ra mắt các tính năng như reels, video dọc ngắn… giống Tiktok để “níu chân” người dùng.
Dù vậy, báo cáo WeAreSocial2023 đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng Facebook vẫn là một nền tảng mạng xã hội dẫn đầu, có sức ảnh hưởng nhất tới người dùng tại Việt Nam.
“Tổ hợp Truyền thông – Quảng cáo – Giải trí“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman
Quảng cáo tại Cảng HKQT – Điểm “chạm” bùng nổ thương hiệu không ngờ tới!
TỪ HIỂU BIẾT TỚI TIN YÊU SẢN PHẨM – QUÁ DỄ DÀNG VỚI OOH
HÈ RỰC RỠ – ƯU ĐÃI QUẢNG CÁO HẾT CỠ
TIẾP CẬN TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐÁNG MƠ ƯỚC TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LỚN NHẤT MIỀN BẮC
ẤN TƯỢNG VÀ THU HÚT – 26 MÀN HÌNH LED MỚI TẠI CẢNG HKQT TÂN SƠN NHẤT
SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023
BUỔI CHIA SẺ KINH NGHIỆM BÁN HÀNG – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ KINH DOANH
THEO CHÂN BIZMAN MEDIA SẢN XUẤT PHIM NGẮN
ĐIỂM DANH NHỮNG VỊ TRÍ MÀN HÌNH LED “ĐẮT GIÁ” TẠI NỘI ĐÔ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
TOP 3 SIÊU PHẨM QUẢNG CÁO TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI
Màn hình LED tại cảng HKQT – Vị trí quảng cáo “kim cương” được mọi doanh nghiệp săn đón
CẢNH BÁO GIẢ MẠO BIZMAN MEDIA TRÊN KÊNH TUYỂN DỤNG KHÔNG CHÍNH THỐNG
PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT THỜI ĐIỂM ĐẦU NĂM 2023 LÀ GÌ?
BIZMAN MEDIA TỔ ĐIỂM SẮC XUÂN BẰNG HÌNH ẢNH ĐẸP TRÊN HỆ THỐNG MÀN HÌNH LED
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN QUÝ MÃO 2023
“TĂNG TRƯỞNG MẠNG XÃ HỘI VIỆT NAM NĂM 2023”