Bộ nhận diện thương hiệu là gì và các yếu tố tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và các yếu tố tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Nền kinh tế thị trường càng phát triển giúp cho nhiều những công ty tập đoàn lớn ra đời và cần phải có bộ nhận diện thương hiệu bởi sự cầu kỳ trong vấn đề mua sắm của người tiêu dùng khi thu nhập tăng lên. Vì vậy đối với mỗi doanh nghiệp bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng giúp định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Cụm từ ngữ cũng không còn xa lạ gì nhiều đối với nhiều người trong chúng ta. Cũng như đối với mỗi người, chúng ta cũng mong muốn mình là 1 người khác biệt so với nhiều người giúp cho mình có thể nổi bật hơn. Quay ngược lại đối với doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp làm nên sự khác biệt về thương hiệu và tạo ấn tượng đối với khách hàng của mình.

Doanh nghiệp phải được xây dựng thương hiệu bằng nhiều cách khác nhau. Và trong đó có bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố giúp cho khách hàng nhớ tới doanh nghiệp bởi:

Logo: VD như xe vinfast bởi chữ V

Màu sắc: VD như màu vàng của ứng dụng Bee

Và còn nhiều yếu tố khác như: đồng phục, tài liệu marketing, quảng cáo thương hiệu tạo ra sự ghi nhớ cho khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là một trong những bước đầu tiên trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Những yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu như: tên gọi, logo, slogan, đồng phục, tài liệu marketing, danh thiếp, kẹp file phải được đồng bộ và nhất quán cùng với đó là đang xen với nhau để khách hàng luôn nhớ tới.

Lưu ý những gì nổi bật nhất của doanh nghiệp để khách hàng nhớ tới nên được thiết kế ở những vị trí quan trọng, dễ nhìn và thật bắt mắt.

bộ nhận diện thương hiệu logo doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Những gợi ý dưới đây chỉ mang tính chất khách quan. Bởi vì bộ nhận diện thương hiệu phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính chất doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp và mục đích của doanh nghiệp. Nhưng những gợi ý ở đây sẽ giúp doanh nghiệp có thể có những lựa chọn đúng đắn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Logo doanh nghiệp:

Một doanh nghiệp thường chỉ có 1 và chỉ 1 logo trong suốt quá trình hình thành và phát triển của công ty đó. Logo của công ty thường sẽ có 1 số các biến thể của nó để phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

VD: Logo hình tròn có thể sử dụng phiên bản ngang trong những trường hợp khác nhau.

Logo phải mang tính thương hiệu, độc quyền và mang một ý nghĩa trong biểu tượng của công ty. Bởi sau khi doanh nghiệp lớn mạnh và tạo được lòng tin của khách hàng thì chỉ cần nhìn vào logo công ty mọi người đều biết doanh nghiệp này hoạt động ở lĩnh vực nào và sản phẩm của họ là gì.

Slogan doanh nghiệp:

Những doanh nghiệp quốc tế hay Việt Nam đều sử dụng slogan cho doanh nghiệp. Nó như là 1 lời khẳng định hay cam kết mà doanh nghiệp đem tới cho khách hàng và định hướng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Slogan như nào được gọi là hay? Đó là 1 slogan ngắn gọn mà mang được hết những ý nghĩa mà doanh nghiệp hướng tới. Slogan là 1 trong những công đoạn rất quan trọng khi 1 công ty bước vào hoạt động.

Ví dụ: Tập đoàn Hòa Phát – slogan: “Không hòa chỉ phát” đã tạo được ấn tượng mạnh cho khách hàng trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

bộ nhận diện thương hiệu logo và slogan

Đồng phục doanh nghiệp:

Các doanh nghiệp hiện nay dùng lớn hay nhỏ. Từ những quán bia ven đường đều cố gắng sử dụng đồng phục doanh nghiệp để tạo cảm giác chuyên nghiệp trong con mắt khách hàng.

Đồng phục doanh nghiệp thường được in logo kèm slogan cùng với hình ảnh bắt mắt chuyên nghiệp để tạo sự tin tưởng và thường sử dụng để đi giao dịch với khách hàng. Đó là 1 trong những cách để doanh nghiệp lan tỏa quảng cáo thương hiệu của mình.

Đồ dùng văn phòng:

Danh thiếp: Đối với doanh nghiệp nhân viên là bộ mặt của công ty vì vậy một danh thiếp đẹp, thiết kế tinh giản nhưng đem lại đầy đủ thông tin cũng là 1 cách tạo dựng thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.

Header and footer:

Đây là mục thường được đính kèm với văn bản để tạo sự chuyên nghiệp cũng như độc quyền về văn bản của doanh nghiệp. Tạo niềm tin rất lớn đối với khách hàng.

Chữ ký Email:

Email là một ứng dụng không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Nó giúp cho việc trao đổi với các đối tác được nhanh chóng và tiện lại. Với ưu điểm lưu giữ tốt thông tin, tính bảo mật cao vì vậy nó được thường xuyên sử dụng. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng vào đó để quảng bá thương hiệu qua việc sử dụng chân chữ ký như 1 danh thiếp online gửi tới tay khách hàng.

Phong bì, bao thư, tem, bút, giấy note, sổ cầm tay:

Đây là những vật dụng văn phòng góp phần không thể thiếu để lan tỏa thương hiệu và đồng bộ nhất quán trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ tài liệu marketing:

Đây là một trong số những công cụ giúp nhân viên kinh doanh bán hàng và gặp gỡ làm việc với đối tác. Trên bộ tài liệu này có những thông tin về công ty, danh hiệu mà doanh nghiệp đạt được sẽ cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, tôn trọng đối tác giúp cho việc kinh doanh và quảng cáo thương hiệu có hiệu quả rất lớn.

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu qua phương tiện truyền thông social media ( mạng xã hội, website)

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ chỉ cần chiếc điện thoại thông mình ở trên tay chúng ta có thể đi bất kì đâu trên thế giới. Dựa vào lợi thế của công nghệ mà ngày nay việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên các trang mạng xã hội là một trong những công việc quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Website:

Đối với mỗi công ty nên có một website để tiếp cận được khách hàng dễ dàng và cũng là 1 yếu tối giúp khách hàng dễ tiếp cận được với những sản phẩm của công ty và là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu với chi phí tiết kiệm mà đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Gói xây dựng web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website.

Bộ nhận diện thương hiệu bằng website

Facebook, instagram:

Được sửa dụng rộng rãi không chỉ Việt Nam mà còn cả thế giới với tỷ lệ người dùng cao nhất trong các trang social media ( mạng xã hội).

Hãy làm một cách tỷ mỉ, chỉn chu trong quá trình tạo profile ( trang cá nhân) để đồng bộ với những thông tin chính xác của doanh nghiệp như Logo, bản giới thiệu về doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp v.v…..

Đừng quên hãy thường xuyên cập nhật những nội dung thông tin các hoạt động của doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng để họ có thể dễ dàng tiếp cận tới doanh nghiệp và nhớ tới doanh nghiệp được lâu hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu bằng facebook

Youtube, Tiktok:

Đây là những ứng dụng được sử dụng bằng clip nổi tiếng nhất trên thế giới. Đừng quên doanh nghiệp hãy tạo sự đồng bộ với các ứng dụng bên trên để đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Chúng ta sẽ mất khá nhiều chất xám cũng như kinh phí để tạo ra những clip có ý đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngược lại nếu doanh nghiệp bạn làm tốt điều này thì việc thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được khách hàng và người tiêu dùng yêu thích và nhớ tới.

Xem thêm: Gói quản trị Social Media và quảng cáo trực tiếp của Bizman

bộ nhận diện thương hiệu bằng youtube

Quảng cáo truyền thông trực tiếp tới khách hàng:

Quảng cáo màn hình nội đô:

Nhu cầu của khách hàng ngày càng phát triển và được nâng cao, vì vậy việc quảng cáo thương hiệu cũng phải có sự khác biệt để tạo dấu ấn cho khách hàng.

Các thành phố lớn ở Việt Nam hiện đang áp dụng quảng cáo màn hình nội đô bằng những TVC nhỏ ( Doanh nghiệp có thể lấy những clip ở youtube hoặc tiktok để quảng cáo) sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp định vị tốt hơn trong tâm trí khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu qua màn hình nội đô

Bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời:

Hằng ngày khách hàng của doanh nghiệp sẽ di chuyển rất nhiều trên đường từ nhà đến công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp. Vì vậy bằng việc sử dụng hình thức bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời sẽ càng khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp hơn.

bộ nhận diện thương hiệu bằng bảng quảng cáo tấm lớn

Quảng cáo màn hình sân bay:

Đây là một trong những giải pháp rất ưu Việt. Lựa chọn sử dụng phương tiện di chuyển máy bay của khách hàng để đi công tác, du lịch v.v…. ngày càng được phổ biến. Quảng cáo màn hình sân bay, doanh nghiệp có thể tiếp cận được rất nhiều những tệp khách hàng của mình và củng cố thêm thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu bằng màn hình sân bay

Quảng cáo truyền hình:

Hiện tại đây là một trong những gói quảng cáo có lẽ là đắt đỏ nhất hiện nay với chi phí cao ( vào những khu giờ vàng và các kênh có lượng khán giả xem nhiều nhất). Hầu như các công ty có tiềm lực tài chính mạnh mới giám đầu tư vào kênh quảng cáo này để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Đối với kênh quảng cáo này thực sự rất kén các doanh nghiệp vì vậy hãy cân nhắc kỹ để có thể có lựa chọn tốt.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ như nào?

Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và có kế hoạch rõ ràng vì nó liên quan trực tiếp tới độ phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp. Đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc tự thiết kế và xây dựng hay thuê một đơn vị khác để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Tự thiết kế:

Hình thức này sẽ tiết kiệm được một chút chi phí cho doanh nghiệp. Bởi vì có những công đoạn bắt buộc doanh nghiệp sẽ phải thuê đơn vị thứ 3 hỗ trợ ý tưởng sản xuất và triển khai.

Việc tự thiết kế này sẽ đòi hỏi người có rất nhiều kinh nghiệm ( để đáp ứng được thì rất khó).

Thuê đơn vị khác thiết kế bộ nhận diện thương hiệu:

Đa số các doanh nghiệp thương sử dụng hình thức này để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bởi sự sáng tạo cao, khác biệt với các đối thủ khác.

Nguồn thông tin dữ liệu của đơn vị thuê rất lớn sẽ có những định hướng hoặc tư vấn cho doanh nghiệp để có thể hoàn thiện hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Bizman Media là một trong những đơn vị chuyên nghiệp cung cấp các gói dịch vụ truyền thông và quảng cáo dành cho doanh nghiệp.

Bizman media có một đội ngũ có chuyên môn tay nghề cao, hỗ trợ và định hướng doanh nghiệp rõ ràng để doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo nhất. Bizman media tự tin cung cấp những gói truyền thông và quảng cáo phù hợp dành cho doanh nghiệp bởi vì chúng tôi đang sở hữu hệ thống: bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời, màn hình led nội đô, màn hình sân bay lớn nhất cả nước.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

“Bộ nhận diện thương hiệu là gì và các yếu tố tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp”

Thẻ tag: bizman mediaBộ nhận diện thương hiệu là gì và các yếu tố tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệpquảng cáo ngoài trời