Tại sao chương trình khuyến mại lại tăng được doanh số?

Khái niệm khuyến mại chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta, nhất là các marketers. Bằng cách nào mà chương trình khuyến mại có thể tăng được doanh số? Hãy xem những số liệu dưới đây:

Chiến lược marketing hiệu quả – chi phí thấp

Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ có thể ngồi “ước mơ” về một chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Vừa áp đảo với quy mô lớn vừa lan rộng khắp các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên có một sự thật rằng họ vẫn có thể đạt được mục tiêu tiếp thị của mình với chiến dịch marketing cùng chương trình khuyến mại. Có rất nhiều chương trình khuyến mại mà các doanh nghiệp có thể triển khai với chi phí thấp, nhưng mang lại hiệu quả cao.

chương trình khuyến mại
Chiến lược marketing hiệu quả – chi phí thấp

Tăng nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là  người tiêu dùng có thể xác định các thuộc tính liên quan lập tức khi họ nhìn thấy logo thương hiệu. Ví dụ, mọi người có thể nhận ra doanh nghiệp thức ăn nhanh McDonald khi nhìn thấy logo có vòm màu vàng.

Chương trình khuyến mại giúp khách hàng ghi nhớ và nhận ra doanh nghiệp. Một bài báo được xuất bản trên trang Technomarketinginc.com nói rằng 89% người tiêu dùng có thể nhớ lại doanh nghiệp thông qua một sản phẩm quà tặng quảng cáo của công ty đó.

chương trình ưu đãi
Nhận diện thương hiệu giúp khách hàng ghi nhớ và nhận ra doanh nghiệp

Tăng tiếp xúc thương hiệu

Hình ảnh về TVC hoặc biển hiệu quảng cáo sẽ đọng lại trong tâm trí khách hàng. Nhưng, các mặt hàng trong chương trình khuyến mại thì lại được sử dụng trong hầu hết thời gian. Ví dụ, họ sẽ mặc món quà áo thun, đeo túi vải thời trang quà tặng trong rất nhiều ngày. Hoặc, họ sẽ nhâm nhi từ cốc in logo thương hiệu của bạn thường xuyên. Đó sẽ là một cách tuyệt vời để tăng sự tiếp xúc của mọi người với thương hiệu.

Theo Ppai.org, 76,1% người tham gia có thể nhớ lại tên của doanh nghiệp trên sản phẩm quảng cáo mà họ nhận được trong 12 tháng qua.

Lòng trung thành của khách hàng

Các marketers dành rất nhiều nguồn lực, chi phí để xây dựng một tập những khách hàng trung thành. Họ quyết định triển khai chương trình khuyến mại để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng hàng hóa quảng cáo của bạn có tiêu chuẩn chất lượng cao. Đặc biệt là sản phẩm phải có in logo thương hiệu. Mọi người sẽ liên kết chất lượng của món quà tặng với chất lượng kinh doanh của bạn. Điều này rất quan trọng trong việc giữ những người mua sản phẩm lần đầu tiên của bạn mãi mãi. Một bài báo được đăng trên tạp chí Risinghillmarketing.com tiết lộ những khách hàng nhận được sản phẩm trong chương trình khuyến mại sẽ có khả năng trở thành khách hàng trung thành cao hơn 52% so với việc chỉ nhận một email marketing.

chương trình khuyến mại
khuyến mại để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Xem thêm >> Những lưu ý khi triển khai khuyến mãi trong marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *