Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp ?

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

Bạn nên chi bao nhiêu tùy thuộc vào doanh thu, thị trường và đối tượng bạn cần tiếp cận

Doanh nghiệp nào cũng cần làm marketing để thu hút khách hàng, tăng doanh số và cạnh tranh tốt hơn. Nhưng rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ phải vật lộn để biết họ nên chi bao nhiêu tiền.

Cố vấn Kinh doanh BDC Jessica Horvath cho biết không có câu trả lời nào phù hợp nhất. “Rất nhiều phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn có, mục tiêu kinh doanh và doanh thu của bạn.”

Điều đó nói rằng, cô ấy đưa ra những mẹo này để đưa ra ngân sách tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn.

 

  1. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu ngành của bạn

Nói một cách đơn giản nhất, ngân sách tiếp thị của bạn phải là một tỷ lệ phần trăm trong doanh thu của bạn. Một nguyên tắc chung là các công ty B2B nên dành từ 2 đến 5% doanh thu cho hoạt động tiếp thị.

Đối với các công ty B2C, tỷ lệ này thường cao hơn – từ 5 đến 10%. Điều này là do các công ty B2C thường cần đầu tư vào nhiều kênh tiếp thị hơn để tiếp cận các phân khúc khách hàng khác nhau.

Horvath gợi ý một cách hay để thu hẹp ngân sách mục tiêu của bạn là nghiên cứu những điểm chung cho ngành của bạn và những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chi tiêu.

Một cuộc khảo sát năm 2019 của BDC với hơn 1.400 doanh nghiệp Canada cho thấy chi phí tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ của Canada chỉ trung bình hơn 30.000 đô la một năm, trong khi những doanh nghiệp có từ 20 đến 49 nhân viên chi gấp đôi số tiền đó. Các công ty có từ 50 nhân viên trở lên có xu hướng có ngân sách tiếp thị vượt quá 100.000 đô la.

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

  1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Điều quan trọng là phải rõ ràng về các mục tiêu tiếp thị của bạn — chúng cần phải đo lường được và cụ thể. Bạn có muốn thu hút nhiều người truy cập vào trang web của mình để thực hiện một hành động cụ thể không? Nếu vậy, có bao nhiêu người trong khoảng thời gian nào? Bạn có muốn mọi người ghé thăm cửa hàng của bạn để lấy mẫu hoặc tư vấn miễn phí không? Bạn muốn thu hút loại khách hàng nào nhất? Bạn muốn tham gia bao nhiêu trong số họ?

Đặt mục tiêu sẽ cho phép bạn lập kế hoạch những việc cần làm — và loại hình đầu tư nào sẽ cần thiết.

Horvath nói: “Hãy nghĩ về các phân khúc khách hàng của bạn — những người bạn muốn tiếp cận và nhu cầu của họ là gì.

“Đề xuất giá trị của bạn có giải thích rõ ràng cách bạn sẽ giải quyết nhu cầu của họ và tại sao họ nên ghé thăm trang web hoặc cửa hàng của bạn không? Từ đó, bạn có thể quyết định cách tốt nhất để thiết kế các chiến dịch tiếp thị của mình để tạo ra các dịch vụ có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng hơn ”.

“Khi bạn đã xác định ngân sách của mình và đưa kế hoạch vào thực hiện, hãy xem xét nó trên cơ sở nhất quán để phân tích xem liệu chi tiêu của bạn có đạt được các mục tiêu bạn đặt ra hay không.” – Jessica Horvath – Tư vấn kinh doanh BDC.

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

  1. Xem xét tất cả các chi phí tiềm năng của bạn

Giống như bất kỳ chi phí kinh doanh nào, tiếp thị có nhiều thành phần. Horvath gợi ý phân bổ ngân sách tiếp thị của bạn cho từng danh mục sau. Bạn có thể điều chỉnh số tiền theo thời gian dựa trên những gì hiệu quả nhất.

Trang web

Chi phí trang web của bạn bao gồm thiết kế và xây dựng ban đầu cũng như lưu trữ hàng tháng. Nó cũng bao gồm việc trả tiền để giữ cho nội dung luôn mới và cập nhật. Horvath nói: “Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đã tích hợp sẵn phân tích. “Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi ai sẽ đến và từ đâu — thông tin sẽ giúp bạn xác định các khoản đầu tư tiếp thị khác của bạn đang sinh lời như thế nào”.

Truyền thông xã hội

Dành một số tiền để đầu tư vào quảng cáo trực tuyến thông qua các nền tảng truyền thông xã hội có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn như Facebook và LinkedIn. Ngay cả khi lưu lượng truy cập mạng xã hội của bạn là không phải trả tiền — bị thu hút bởi nội dung bạn đăng — việc tạo nội dung đó cần có tài nguyên mà bạn muốn tính đến.

Quảng cáo trực tuyến

Đối với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google Ads, hãy lập kế hoạch đầu tư tối thiểu 1.000 đô la mỗi tháng để có hiệu quả, Horvath nói. Khi theo dõi và tinh chỉnh quảng cáo trực tuyến của mình, bạn sẽ có thể lập ngân sách chính xác hơn.

Phương tiện truyền thống

Mặc dù quảng cáo kỹ thuật số có xu hướng thân thiện với ngân sách hơn, nhưng quảng cáo truyền thống, radio, báo in và TV vẫn có giá trị tùy thuộc vào đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Xem xét các nguồn lực của bạn và cách bạn có thể tận dụng tối đa ngân sách bạn có.

Bản tin điện tử

Gửi thông tin cập nhật thường xuyên cho những khách hàng đã chọn nhận thông tin liên lạc từ doanh nghiệp của bạn sẽ giúp công ty của bạn luôn được chú ý và khuyến khích việc kinh doanh lặp lại. Việc lập kế hoạch, viết và sử dụng các công cụ trực tuyến để gửi tài liệu này đều đòi hỏi thời gian và nguồn lực.

Video

Theo quan điểm của Horvath, mọi doanh nghiệp nhỏ nên cố gắng sử dụng video để tiếp thị. Các chi phí liên quan có thể bao gồm mọi thứ, từ việc thuê người quay phim và biên tập viên đến chỉ cần nâng cấp điện thoại thông minh của bạn để bạn có thể tự quay video.

Đào tạo

Nếu bạn dựa vào nhân viên nội bộ để tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy đảm bảo dành quỹ cho đào tạo. Horvath nói: “Các kênh hiện có tiếp tục phát triển và nhân viên của bạn cần phải đào tạo để nắm bắt được các phương pháp hay nhất.

Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

  1. Theo dõi chi phí và điều chỉnh thường xuyên

Khi bạn làm việc thông qua ngân sách tiếp thị của mình theo từng dòng, nó sẽ trở nên rõ ràng hơn những gì bạn có thể chi trả, theo mức độ ưu tiên của bạn. Theo dõi chi phí của bạn và xem xét phân tích trang web thường xuyên.

Đánh giá ngân sách tiếp thị của bạn hàng quý và hàng năm để xem liệu các dự báo của bạn có phù hợp với chi tiêu thực tế của bạn hay không. Bằng cách theo dõi chi phí tiếp thị và tinh chỉnh nỗ lực của mình, bạn sẽ có thể tạo ngân sách chính xác hơn theo thời gian.

Theo dõi chi phí và điều chỉnh thường xuyên

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River, số 02 Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

 

Xem thêm:

Mục đích của quảng cáo là gì?

101 Ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ

Thẻ tag: bizman mediaChi phí Marketing cho doanh nghiệp nhỏNgân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?