Những điều bạn cần biết về quảng cáo thương hiệu để đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Những điều bạn cần biết về quảng cáo thương hiệu để đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu là phương thức tiếp thị hết sức cần thiết để khách hàng biết đến. Vậy vai trò của quảng cáo thương hiệu trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo là gì?

Chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp tại sân bayChiến dịch quảng cáo show Ký ức Hội An

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

1. Quảng cáo thương hiệu là gì?

Quảng cáo thương hiệu là một hình thức được sử dụng để thiếp lập kết nối và xây dựng mối quan hệ qua lại giữa doanh nghiệp và người tiêu dung. Nếu mối quan hệ này phát triển và cho ra kết quả thì việc nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả cho cả hai bên là doanh nghiệp và khách hàng.

2. Mục đích của chiến dịch quảng cáo thương hiệu

Nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Một doanh nghiệp có thành công hay không cần phải nhìn vào sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu của họ. Nếu như được khách hàng ghi nhớ tin dung thì thương hiệu sẽ trở thành người đồng hành cùng với họ trong cuộc sống. Đồng nghĩa chiến dịch quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp đã thành công.

Thiết lập nhận diện thương hiệu

Khi hình ảnh thương hiệu xuất hiện ở nhiều nơi thì khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn và độ phủ sóng của thương hiệu cũng rộng hơn. Từ đó, khách hàng sẽ dần hình thành một bộ nhớ có hình ảnh của thương hiệu.

Kết nối mạng lưới khách hàng

Việc kết nối mạng lưới khách hàng là hết sức cần thiết trong quảng cáo thương hiệu, vì khi có một người biết đến và sử dụng tốt họ sẽ giới thiệu đến những người khác. Từ đó, sẽ mang đến một sự kết nối tạo ra mạng lưới lớn mà không cần phải truyền thông quá nhiều.

quảng cáo sản phẩm coca colaQuảng cáo thương hiệu nổi tiếng để định vị thương hiệu đối với người tiêu dùng

3. Đặc điểm quảng cáo xây dựng thương hiệu

Không có số liệu đo lường cụ thể

Sự thành công trong quảng cáo thương hiệu được đo lường bằng sự nhận thức của khách hàng, mà đây là điều không thể đo lường vì nằm trong tiềm thức của mỗi cá nhận. Do đó, sẽ rất khó để cho ra số liệu đo lường cụ thể, chi tiết.

Cần có thời gian để đi vào nhận thức

Muốn thương hiệu đi vào tiềm thức của khách hàng thì cần phải có thời gian để cho họ làm quen, ghi nhớ và tiếp cận được. Từ đó mới tiếp tục hình thành nhận diện thương hiệu trong tiềm thức và dẫn tới hành động của họ.

Nội dung quảng cáo phải đặc biệt mới tác động được vào đối tượng

Nếu như nội dung quảng cáo thương hiệu quá chung chung không có gì đặc sắc hay đại loại như kiểu đại trà hơi giống với các thương hiệu khác thì không thể tác động tới khách hàng. Vì thế quảng cáo thương hiệu yêu cầu doanh nghiệp phải tìm ra điểm mạnh của sản phẩm để giới thiệu và khai thác triệt để nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng.

Có thể sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khách nhau để truyền tải quảng cáo

Đừng nghĩ rằng một chiến dịch quảng cáo chỉ cần một kênh truyền thông duy nhất, nên nhớ rằng có nhiều phương tiện truyền tải thì độ phủ sóng sẽ càng rộng rãi hơn.

Quảng cáo tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo thương hiệu có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt với các khách hàng tiềm năng thì quảng cáo thương hiệu sẽ có vai trò cực kì quan trọng để khai thác được nguồn khách này.

quảng cáo trên các nền tảng sốý tưởng quảng cáo trên các nền tảng số

4. Cách thức quảng cáo thương hiệu

Một trong số những cách quảng cáo thương hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Người dung dễ dàng nhận diện thương hiệu khi nhìn vào bộ thiết kế thương hiệu của một doanh nghiệp. Trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải xây dựng rất nhiều thành phần như: logo, phông chữ, màu sắc, dự hiện diện của web. Trong quá trình thiết lập và phát triển chiến dịch quảng cáo cần có sự đồng bộ giữa các yếu tố trên.

Tạo sự ảnh hưởng

Một chiến dịch quảng cáo thương hiệu sẽ cực kì thành công khi tạo ra được sự ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Sử dụng nhiều phương thức quảng cáo khác nhau là cách tốt nhất để tạo ra sự ảnh hưởng và hiệu ứng cho khách hàng.

Kết nối mạnh với khách hàng tiềm năng

Các khách hàng tiềm năng cần được duy trì trong suốt quá trình quảng cáo và ngay cả khi kết thúc chiến dịch. Bởi lẽ đây là những khách hàng nếu đã tạo được niềm tin thì họ sẽ trung thành và không ngại chi tiêu.

Thêm quảng cáo thương hiệu vào chiến lược tiếp thị

Các quảng cáo cần phải lồng ghép với chiến lược tiếp thị để mang lại hiệu quả lớn nhất trong quá trình nhận diện thương hiệu và bán hàng.

Quảng cáo thương hiệu với người nổi tiếng

Quảng cáo thương hiệu với người nổi tiếng tạo sự thu hút của khách hàng

5. Phương thức quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là một trong những loại hình quảng cáo truyền thống và rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Đây là loại hình thu hút được rất nhiều ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng. Khi doanh nghiệp có ý tưởng truyền thông độc đáo để quảng cáo tới khách hàng, chắc chắn sẽ dành được sự tò mò và quan tâm của khách hàng.

Các doanh nghiệp lớn thương hay sử dụng loại hình này với những ưu điểm tuyệt vời của nó: Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời 

Quảng cáo thương hiệu online

Quảng cáo thương hiệu online thường là loại hình quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng từ doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp lớn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường sử dụng hình thức quảng cáo chuyển đổi doanh số. Còn đối với các doanh nghiệp thường sử dụng loại hình quảng cáo này để khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Đối với loại hình quảng cáo này để đạt được hiệu quả nhất sẽ phải làm đồng nhất các loại hình quảng cáo như: facebook, instagram, google v.v…

Quảng cáo sân bay

Quảng cáo sân bay là loại hình quảng cáo mới phát triển tại Việt Nam đây là loại hình quảng cáo hiện đại được sử dụng với những màn hình led có độ hiển thị cao. Nhu cầu di chuyển bằng dịch vụ đường hàng không ngày càng phát triển, vì vậy các doanh nghiệp rất dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

Quảng cáo màn hình nội đô

Quảng cáo màn hình nội đô là hình thức mà các nước tiên tiến đang sử dụng. Hiện tại loại hình quảng cáo này đang dần phát triển ở Việt Nam, được sử dụng công nghệ hiện đại giúp hiển thị tốt những TVC quảng cáo của doanh nghiệp cũng như

Đây đều là những dịch vụ mà Bizman Media cung cấp để cập nhật các hình thức, vị trí quảng cáo cũng như báo giá cạnh tranh nhất, vui lòng liên hệ với Bizman ngay hôm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến doanh nghiệp của bạn hài lòng!

quảng cáo thương hiệu

  • Bizman Media

    Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

    Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

    • Hotline: 094 986 9898
    • Email: info@bizman.com.vn
    • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
    • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

    Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

“Những điều bạn cần biết về quảng cáo thương hiệu để đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp, quảng cáo ngoài trời, Bizman Media”

Thẻ tag: bizman mediaNhững điều bạn cần biết về quảng cáo thương hiệu để đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệpquảng cáo ngoài trời