Bizman Media

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu đối với các doanh nghiệp

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu đối với các doanh nghiệp

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu được áp dụng cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp. Là bộ tài liệu được phát hành mang tính chất truyền thông thương hiệu và được sử dụng đồng bộ có sự liên quan mật thiết với nhau. Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu giúp cho các nhà quản lý doanh nghiệp dễ dàng hướng dẫn,kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm liên quan đến những sai trái trong việc xử dụng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

1 – Tại sao lại sử dụng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu:

Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu là cả 1 quá trình xây dựng bài bài để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp đưa ra quy chế sử dụng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu vào áp dụng với toàn thể doanh nghiệp sẽ có những tác động và sự thay đổi to lớn như:

  • Tạo sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó trong mắt khách hàng.
  • Đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ và có hệ thống trong doanh nghiệp.
  • Dễ dàng đào tạo và hướng dẫn sử dụng.
  • Dễ dàng quảng lý, kiểm tra giám sát, thay đổi hay xử lý những sai phạm trong quá trình sử dụng bộ quy chuẩn mà doanh nghiệp đưa ra.

Phòng ban quản lý bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu

2- Phòng ban quản lý và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu:

Nói đến đây gần như chúng ta cũng có thể nắm được một phần nào về việc ai sẽ là người sử dụng và quản lý bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu thường được giao cho phòng, ban marketing (truyền thông) của doanh nghiệp là bộ phận trực tiếp lên ý tưởng xây dựng, thiết kế và vận hành nó.

Ngoài ra các cán bộ và công nhân viên trong doanh nghiệp phải có sự đóng góp, phát triển và bảo vệ bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Nội dung của bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu

3 – Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu gồm những gì – Nội dung của bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu:

Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu được các doanh nghiệp phát triển theo nhiều hướng khác nhau như quy mô doanh nghiệp, cách thức hoạt động, văn hóa doanh nghiệp v.v… nhưng sẽ có một mô tuýt chung bao gồm:

  • Logo và slogan ( những quy định kèm theo về việc sử dụng logo)
  • Bao thư và nhận diện sản phẩm.
  • Các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp.
  • Văn phòng phẩm và biểu mẫu văn phòng sử dụng trong doanh nghiệp
  • Hệ thống biển bảng ( Biển chính, biển vẫy v.v….)
  • Đồng phục công ty
  • Hệ thống website và email giao dịch
  • Bộ quà tặng của doanh nghiệp.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

4 – Cách xây dựng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu:

Bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu sẽ rất thành công nếu được xây dựng tỷ mỉ, chú trọng từng chi tiết. Nó được coi như bộ mặt của doanh nghiệp và giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp. Nó là 1 bệ phóng để giúp doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh với vô vàn những thương hiệu khác có mặt trên thị trường.

Để xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu chúng ta cần hiểu rõ doanh nghiệp của mình hơn ai khác với nhiều yếu tố khác nhau như: Định hướng doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp, triết lý hoạt động v.v….

Đây quả là 1 công việc vô cùng khó khăn. Bởi vì xây dựng 1 thương hiệu không phải dễ dàng. Ví dụ như: Logo mang ý nghĩa gì, có vi phạm bản quyền hay không? Hay chất liệu làm biển bảng v.v….

Để hiểu rõ hơn chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết và có cái nhìn tổng quan nhất, phần nào đó giúp gỡ rối cho doanh nghiệp.

  • Logo và slogan: Phải là duy nhất đặc biệt chú ý tới bản quyền không bạn sẽ bị phạt rất nặng về vấn đề này. Ngoài ra logo và slogan công ty thường mang ý nghĩa mà công ty muốn chuyển tải vào đó.
  • Cách sử dụng form chữ và cách hành văn: Doanh nghiệp cần sử dụng 1 loại form chữ để có sự thống nhất trong cách sử dụng. Quy tắc về cách sử dụng thường phải rõ ràng, dễ đọc và mạch lạc. Nhiều doanh nghiệp sẽ có những cách hành văn khác nhau để tạo bản sắc riêng biệt, nhưng quan trọng phải ngắn gọn, súc tích và trang trọng.
  • Cách sử dụng màu sắc: Màu sắc cũng là một trong những yếu tố được mà các doanh nghiệp chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Màu sắc liên quan 1 chút đến phong thủy đối với chủ doanh nghiệp. Đặc biệt là ý nghĩa mà người chủ doanh nghiệp đó muốn lồng ghép vào.

Trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp thường quy định màu sắc sử dụng cho logo, biển bảng, tài liệu để tạo sự thống nhất và có tạo ra dấu ấn đối với khách hàng.

  • Cách sử dụng hình ảnh: Doanh nghiệp rất quan tâm tới hình ảnh của họ trong mắt khách hàng, báo chí hay truyền hình. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cũng cần có quy định chung về việc sử dụng hình ảnh của mình để truyền thông. Chỉ cần một sai số nhỏ cũng gây ra hiệu ứng rất lớn cho doanh nghiệp đó.
  • Quy định sử dụng biển bảng: Việc sử dụng biển bảng của mỗi doanh nghiệp thường phải theo quy định của luật pháp. Ngoài ra các doanh nghiệp lớn thường có những chi nhánh hay văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch, văn phòng nhượng quyền. Vì vậy việc sử dụng biển bảng một cách đồng nhất về chất liệu, kích cỡ, màu sắc cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Bizman media đơn vị tư vấn bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu

5 – Kết luận:

Trong việc tạo ra bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp thì việc quan trọng nhất phải trả lời câu hỏi: Nó được tạo ra để làm gì và mục đích tạo ra nó? hay khi được tạo ra rồi sẽ vận hành chúng như thế nào.

Đối với những doanh nghiệp mới việc xây dựng ra bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu mất rất nhiều thời gian và kinh phí, chúng ta cần phải cân nhắc để phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp.

Bizman media có một đội ngũ với chuyên môn tay nghề cao luôn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc định hướng và xây dựng tạo nên bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan:

  • Bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo
  • Quảng cáo thương hiệu đạt hiệu quả cao

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

https://bizmanmedia.vn/uu-dai-tang-doanh-so/images/videos.mp4 Trước làn sóng đại dịch lần thứ 4, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại dịch gây tác động tiêu cực lên tới 87,2% các doanh nghiệp (Theo thống kê của VCCI). Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch, thậm chí… Continue reading BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

Xem thêm

BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Previous Next Nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh, sáng nay 07/04/2021 tại văn phòng C.T Group đã diễn ra buổi ký kế Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược toàn diện. Đây được xem là bước khởi đầu quan… Continue reading BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm

Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Vào tháng 4 năm 2016 Tập đoàn Central Group hoàn tất việc mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino (Pháp) với giá hơn 1 tỷ USD. Central Retail dự kiến, tất cả siêu thị sẽ hoàn tất đổi tên thành Tops Market và Go! trong năm nay, chấm… Continue reading Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Xem thêm
Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp… Continue reading Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Xem thêm

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn