3 bước tạo chiến dịch quảng cáo Google cho người mới bắt đầu

Tạo chiến dịch quảng cáo Google nhanh chóng chỉ với 3 bước dưới đây cho người mới học. Bắt tay vào ngay với kênh Digital Marketing cực kỳ hiệu quả này.

Google Ads (trước đây là quảng cáo Google Adwords) có thể giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo google adwords để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Google Ads đồng thời là một kênh hiệu quả giúp bạn đạt được các mục tiêu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web.

Để quảng cáo trên Google Ads bạn cần có tài khoản và biết cách tối ưu để quảng cáo thêm hiệu quả. Sau đây, Bizman Media sẽ hướng dẫn bạn các bước để chạy quảng cáo Google và tối ưu quảng cáo Google Ads.

Tạo tài khoản Google Ads

Khi đã có tài khoản Google, bạn tiến hành truy cập vào https://ads.google.com. Đăng nhập vào tài khoản của mình

Sau đó xuất hiện hộp thoại, chọn “Tạo tài khoản Google Ads mới”

tạo tài khoản Google Ads mới
Tạo tài khoản Google Ads mới

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch mới

Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính. Ở bước này, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search.

Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân
Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân

Sau đó điền đầy đủ các trường thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo bạn muốn cài đặt, ngân sách,… để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo của bạn

Điền thông tin về doanh nghiệp
Điền thông tin về doanh nghiệp

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần có chiến dịch

Bạn click vào “Chuyển sang chế độ chuyên gia”

Tạo tài khoản chế độ chuyên gia
Tạo tài khoản chế độ chuyên gia

Sau đó xuất hiện giao diện như hình dưới đây, click “Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch”.

Tạo tài khoản không cần tạo chiến dịch
Tạo tài khoản không cần tạo chiến dịch

Tiến hành điền thông tin về Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Sau đó click “Gửi” để tạo tài khoản quảng cáo

Hoàn tất tạo tài khoản quảng cáo Google Ads
Hoàn tất tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Với 3 bước đơn giản trên bạn đã tạo cho mình 1 tài khoản quảng cáo có thể sử dụng các công cụ của Google như Keyword Planner và tạo những chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Thêm phương thức thanh toán

Sau khi thiết lập tài khoản quảng cáo, để quảng cáo có thể hoạt động, bạn cần tiến hành thêm các phương thức thanh toán cần thiết.

Bước 1: Đăng nhập vào giao diện thiết lập thẻ

  • Đăng nhập vào Tài khoản Google Ads
  • Chọn Công cụ và cài đặt
  • Chọn Billing settings trong mục Tools & Settings
Giao diện thiết lập thẻ
Giao diện thiết lập thẻ

Bước 2: Setup các thông tin cá nhân của chủ thẻ

  • Chọn quốc gia mà bạn chạy quảng cáo (bên dưới sẽ có đơn vị tiền tệ tương ứng)
  • Chọn Payment profile (Hồ sơ thanh toán), bạn mở mục Create payment profile (Tạo hồ sơ thanh toán), điền các thông tin cần thiết:
  • Account type (Loại tài khoản): chọn Individual hoặc Business tùy theo mục đích của tài khoản đang chạy
  • Name and address (tên và địa chỉ): điền tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản và các thông tin về địa chỉ doanh nghiệp
  • Primary contact: điền các thông tin cá nhân của chủ tài khoản như: tên, số điện thoại, địa chỉ email
  • How you pay: điền số tiền tối đa bạn chi trả, khi mức chi phí vượt quá số tiền này, chiến dịch sẽ được tạm ngưng
Hoàn tất thông tin chủ thẻ
Hoàn tất thông tin chủ thẻ

Bước 3: Add thẻ visa chạy quảng cáo Google Ads

Tại mục Payment method: ở đây sẽ có 2 phương thức là thanh toán: qua thẻ visa hoặc ví MoMo

Thêm phương thức thanh toán
Thêm phương thức thanh toán

Bạn chọn phương thức Add credit or debit card (Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ) và điền các thông tin:

  • Số thẻ
  • Ngày tháng tạo in trên thẻ
  • CVC (mã gồm 3 chữ số in trên mặt sau của card)
Điền thông tin thẻ thanh toán
Điền thông tin thẻ thanh toán

Cuối cùng, tích vào box chọn đồng ý điều khoản và nhấn Gửi, như vậy là bạn đã hoàn tất thêm thẻ visa để chạy quảng cáo Google rồi đó.

Một số đơn vị cấp hành thẻ visa uy tín cho việc chạy quảng cáo Google bạn có thể tin dùng ví dụ như là Techcombank. Vietcombank, ACB hay TP Bank.

Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads

Để bắt đầu hiển thị quảng cáo, bạn cần phải tạo tài khoản trong Google Ads. Đây là thời điểm bạn đưa ra quyết định về những việc như số tiền bạn muốn chi tiêu và nơi quảng cáo của bạn hiển thị.

Có 2 loại mục tiêu lớn trong chiến dịch quảng cáo Google:

  • Một là, mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng
  • Hai là, nhắm vào mục tiêu bán hàng trực tuyếnBạn nên chọn mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu.

Sau khi tạo tài khoản và xác định được mục tiêu của chiến dịch bạn cần bắt tay vào cài đặt một chiến dịch trong Google Ads.

Lưu ý: Bạn đã thực thiện xong bước tạo chiến dịch quảng cáo google adwords nhưng mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Việc quan trọng bạn cần làm tiếp là theo dõi, đo lường chiến dịch vừa thiết lập. Những con số sẽ cho bạn biết mình đã nhắm đúng đối tượng chưa? Phạm vi thiết lập rộng hay hẹp? Giá thầu có hợp lý?

Chạy chiến dịch Google Ads thành công là một quá trình liên tục và chúng tôi khuyên bạn nên đăng nhập vào tài khoản của mình ít nhất một lần mỗi tuần để kiểm tra và đo lường chiến dịch.

Hãy liên hệ với Bizman Media để được hỗ trợ, tư vấn tạo chiến dịch truyền thông thương hiệu. Với tiêu chí “Lấy khách hàng làm trung tâm”, chúng tôi luôn sẵn sàng cùng bạn tạo nên những chiến dịch hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *