Bizman Media

THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO LÀ GÌ? KHÁI NIỆM – GIÁ TRỊ – TẦM QUAN TRỌNG

Hiện nay, các phương tiện truyền thông đang trở nên phổ biến và đa dạng. Thế nhưng để đạt được hiệu quả từ những phương tiện truyền thông – thông điệp quảng cáo thì không dễ chút nào. 

Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả trong quảng cáo? Tại sao thông điệp quảng cáo lại có sức mạnh truyền tải lớn đến vậy?

Tại sao có những công ty rất thành công trong việc đầu tư vào hoạt động truyền thông? 

noi-dung-thong-diep-quang-cao

Thông điệp quảng cáo là gì?

Vậy quảng cáo có ý nghĩa và thông điệp gì? Sức mạnh của thông điệp truyền thông – quảng cáo có vai trò như thế nào trong phương tiện truyền thông?

1. Thông điệp quảng cáo là gì?

Thông điệp quảng cáo chính nội dung mà bạn muốn truyền tải đến những khách hàng của bạn với các thiết kế thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh hoặc từ ngữ.

Để làm được việc đó, trước tiên bạn phải hiểu được cấu trúc cơ bản của một thông điệp quảng cáo.

Thông điệp quảng cáo là gi?

Các bước để xây dựng thông điệp truyền thông, quảng cáo cơ bản gồm 3 bước như sau:

Gửi lời mời gọi tới khách hàng

Điều này liên quan đến những ý tưởng bên trong thông điệp quảng cáo, để thu hút sự tò mò của khách hàng. Nó có thể được thể hiện thông qua các biểu hiện cảm xúc, nỗi sợ hay hài hước, các vấn đề liên quan đến tính cách hoặc giới tính.

Đưa ra giá trị cốt lõi của sản phẩm

Thông điệp quảng cáo cần một giá trị đủ để làm cho khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi đó, thông điệp quảng cáo sẽ giúp họ hiểu được giá trị của những sản phẩm bạn đưa ra.

Quảng bá slogan – khẩu hiệu của doanh nghiệp

Bạn cần có một câu slogan hay khẩu hiệu riêng biệt để có sự phân biệt rõ ràng với những nhà cung cấp khác. Điều này sẽ giúp bạn biết mức độ phổ biến cũng như vị trí sản phẩm của bạn trong phân khúc. Đặc biệt khi bạn muốn quảng bá thương hiệu hay nhãn hiệu của mình, những câu slogan có khả năng gây ấn tượng cực kỳ hiệu quả với khách hàng.

thong-diep-quang-cao-tren-pano

Ví dụ về thông điệp quảng cáo trên pano quảng cáo

Vậy làm thế nào để tạo ra những thông điệp quảng cáo hay và thu hút được sự tò mò của khách hàng?

2. Giá trị của nội dung trong thông điệp quảng cáo.

Để hiểu được ý nghĩa của giá trị trong thông điệp quảng cáo, trước tiên bạn phải biết rõ được đặc điểm của thông điệp truyền thông.

Để có một quảng cáo có nội dung và chiều sâu, đầu tiên, bạn cần bằng cách đặt sự quan tâm của mình vào mong muốn của khách hàng.

Họ cần gì? Làm thế nào để tạo ra lợi ích cho họ? Thông qua việc sáng tạo thông điệp truyền thông quảng cáo, bạn đang trực tiếp tư vấn cho khách hàng và làm cho họ cảm thấy họ cần sản phẩm của bạn.

thong-diep-quang-cao-hay

Thông điệp quảng cáo hay nhất tác động mạnh mẽ đến khách hàng

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Nếu bạn cảm thấy cần một chiếc áo hơn là muốn một chiếc cặp, bạn sẽ cảm thấy cực kì thích thú với bất kỳ thứ gì liên quan đến quần áo.

Sức mạnh của thông điệp quảng cáo là có thể đưa nhu cầu muốn được mua sản phẩm vào trong suy nghĩ của khách hàng. Kể cả khi 5 phút trước họ không biết rằng họ cần mua sản phẩm của bạn.

Ai cũng đều rất mong muốn tìm thấy nhu cầu của chính họ. Điều bạn cần chính là đưa ra một chiếc lược thông điệp cụ thể.

thong-diep-quang-cao-an-tuong

Tầm quan trọng của các thông điệp quảng cáo ấn tượng

Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Một phương pháp khác để tạo ra hiệu quả cho thông điệp quảng cáo là động lực về giải quyết vấn đề hoặc đưa ra giải pháp tới khách hàng.

Trong phương pháp này, bạn sẽ đưa ra vấn đề cho chính họ – ngay cả chính họ không biết rằng vấn đề đó tồn tại trước đây.  Và bạn – chính là người đã có sẵn chiến lược để có thể giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên điều khó khăn nhất là xây dựng nội dung thông điệp quảng cáo để họ tin vào khả năng giải quyết vấn đề của bạn.

thong-diep-truyen-thong

Ví dụ về thông điệp truyền thông

Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về các loại thông điệp truyền thông hay, các phương pháp để thông điệp có hiệu quả cao và vì sao chính bạn cũng nên có một thông điệp quảng cáo.

Còn tiếp …

Có thể bạn quan tâm:

          🔷  [BIZMAN] QUẢNG CÁO SÂN BAY – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN!

🔷  [BIZMAN] 7 BÍ MẬT VỀ PANO BIỂN BẢNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI MÀ BẠN KHÔNG BIẾT

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Previous Next Nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh, sáng nay 07/04/2021 tại văn phòng C.T Group đã diễn ra buổi ký kế Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược toàn diện. Đây được xem là bước khởi đầu quan… Continue reading BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Xem thêm

10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Hàng năm, gần 10 tỷ đô la phí quảng cáo đổ vào các bảng quảng cáo ngoài trời, điều này cũng chứng tỏ tầm quan trọng của quảng cáo ngoài trời. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều thương hiệu lớn bắt đầu chú ý đến Màn hình biển quảng cáo ngoài trời… Continue reading 10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm

T-Mobile, Snickers, Capital One xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020

T-Mobile, Snickers và Capital One đứng đầu bảng xếp hạng các quảng cáo nổi bật năm 2020 trong một số hạng mục do Ace Metrix đánh giá, chuyên khảo sát người tiêu dùng để đo lường hiệu quả sáng tạo của quảng cáo. Năm ngoái, công ty đã phân tích hơn 9.000 quảng cáo trên mỗi bài… Continue reading T-Mobile, Snickers, Capital One xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020

Xem thêm
Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp… Continue reading Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Xem thêm