Bizman Media

Xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Quảng cáo đã trở thành một hình thức phổ biến đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng phát triển thương hiệu nhằm lưu lại hình ảnh trong tâm trí khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Khi dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đã đẩy các doanh nghiệp đến sự khó khăn. Lúc này, các khách hàng cũng rất khó khăn để đưa ra lựa chọn khi muốn đặt niềm tin vào doanh nghiệp và sẽ có sự cân đo đong đếm kĩ lưỡng hơn.

Xây dựng phát triển thương hiệu

1.Thương hiệu ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp

Thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp đối với khách hàng. Đây cũng là cách để khách hàng nhận diện một cách dễ dàng và nhớ tới sản phẩm của doanh nghiệp. Trước đây, khách hàng luôn lựa chọn sản phẩm theo cảm tính nhưng khi có nhiều nhãn hàng xuất hiện trên thị trường thì khách hàng đã kĩ lưỡng hơn trong khâu lựa chọn và tìm hiểu rất kĩ về doanh nghiệp.

Nếu thông qua quảng cáo có thể xây dựng thương hiệu thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và sau này họ sẽ hình thành ý thức tìm đến thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành. Tuy nhiên, muốn giữ chân khách hàng thì ngoài việc quảng cáo doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Ví dụ như các hãng điện tử lớn trên thế giới như Sam Sung, LG, Apple… việc xây dựng và quảng cáo thương hiệu của họ rất tốt nên lượng khách hàng luôn ổn định.

2.Kế hoạch để xây dựng thương hiệu

Sau khi đã xác định được vai trò của thương hiệu với doanh nghiệp thì cần phải có kế hoạch cụ thể để xây dựng thương hiệu. Các bước cơ bản nhất để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp phát triển:

Bước 1: Nghiên cứu giá trị nền tảng của doanh nghiệp

Đây là bước thiết yếu trong xây dựng thương hiệu để tạo nền móng vững chắc cho việc phát triển về sau. Trong bước này chúng ta cần chú ý đến:

– Cách cơ bản để nhận biết thương hiệu: màu sắc, logo, đặc điểm khác với các thương hiệu tương tự trên thị trường.

– Lợi ích của thương hiệu: Gồm có lợi ích cảm tính, lợi ích cảm xúc và lợi ích thực tính.

– Niềm tin thương hiệu mang đến: Là những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng thương hiệu.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

– Muốn phát triển thương hiệu thì cần phải hiểu được thị trường và đối thủ đối đầu trực tiếp. Đây là khâu khá phức tạp và quan trọng nhưng nếu có thể phân tích số liệu thành công thì sẽ mang lại hiệu quả cực kì lớn và các bước xây dựng khác trở nên dễ dàng hơn.

Bước 3: Định vị thương hiệu

Muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn thì cần phải xác lập được thương hiệu trong tâm trí của họ. Điều này rất quan trọng vì khi công nghệ phát triển, người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với nhiều thông tin hơn, hàng loạt các mặt hàng được chào bán trên khắp các mạng xã hội. Nếu như thương hiệu của bạn không đủ sức để tồn tại trong tâm trí của người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó đã thất bại.

Bước 4: Xây dựng sứ mệnh thương hiệu

Bất cứ một thương hiệu nào ra đời cũng cần phải có sứ mệnh riêng mang lại lợi ích cho khách hàng, nếu như không xây dựng được sứ mệnh thương hiệu thì rất dễ bị phai mờ trong tâm trí của khách hàng.

Bước 5: Xây dựng và đo lường chiến lược truyền thông, quảng cáo

Sau khi đã nắm rõ tất cả những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu thì cần phải xây dựng một kế hoạch chiến lược truyền thông, quảng cáo chi tiết theo từng giai đoạn. Đặt ra mục tiêu cụ thể cần phải đạt được sau khi đã chạy chương trình quảng cáo. Tiếp sau đó, hãy nhìn lại kết quả để đo lường lại so với những gì đã xây dựng trong kế hoạch trước đó.

xây dựng thương hiệu qua các kênh quảng cáo

3. Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

Phát triển xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp là bước quan trọng sau khi đã xây dựng được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Nếu như chỉ hướng đến mục đích duy trì thương hiệu thì doanh nghiệp sẽ rất khó để tồn tại, mà cần phải có những bước đột phá phát triển theo thời gian và mang lại thêm các lợi ích khác cho khách hàng thì mới định vị và phát triển bền vững được.

4. Lợi ích của việc quảng cáo để xây dựng thương hiệu

Giới thiệu sản phẩm mới trên thị trường

Mở rộng thị trường

Tăng hiệu quả bán hàng

Chống cạnh tranh

Tăng cường độ tương tác với khách hàng

Tăng sự nhận thức hiểu biết về sản phẩm của người tiêu dùng

Loại bỏ trung gian

Sản phẩm chất lượng tốt hơn

Bizman Media là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Bizman Media vẫn đang tiếp tục hành trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm nhằm mang tới cho các doanh nghiệp đối tác giá trị tốt đẹp hơn, cách làm hiệu quả hơn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong truyền thông và quảng cáo, cùng với đó là hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Ngân hàng BIDV, Viettin Bank…

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

https://bizmanmedia.vn/uu-dai-tang-doanh-so/images/videos.mp4 Trước làn sóng đại dịch lần thứ 4, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại dịch gây tác động tiêu cực lên tới 87,2% các doanh nghiệp (Theo thống kê của VCCI). Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch, thậm chí… Continue reading BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

Xem thêm

BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Previous Next Nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh, sáng nay 07/04/2021 tại văn phòng C.T Group đã diễn ra buổi ký kế Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược toàn diện. Đây được xem là bước khởi đầu quan… Continue reading BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm

Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Vào tháng 4 năm 2016 Tập đoàn Central Group hoàn tất việc mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino (Pháp) với giá hơn 1 tỷ USD. Central Retail dự kiến, tất cả siêu thị sẽ hoàn tất đổi tên thành Tops Market và Go! trong năm nay, chấm… Continue reading Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Xem thêm
Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp… Continue reading Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Xem thêm

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn