Xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0 [CẬP NHẬT 2021]

2021 được đánh giá là một năm thị trường quảng cáo ngoài trời sôi động và có sự phát triển khá mạnh mẽ trong thị phần quảng cáo, đặc biệt là xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0. Điều này hứa hẹn cho một năm 2022 với nhiều sự bùng nổ hơn nữa.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0 – Sử dụng màn hình LED quảng cáo

2021 là một năm đánh dấu sự chuyển dịch của thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH). Khi sản phẩm pano/billboard không còn có thể phát huy thế mạnh ở những nơi có quá nhiều thứ cản trở tầm nhìn thì đây cũng là lúc chuyển dịch từ truyền thống sang xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0.

Trong thời đại quảng cáo Internet đang phát triển mạnh mẽ, quảng cáo ngoài trời cũng phải chuyển dần sang các công nghệ mới, vừa để bắt kịp thời đại lại dễ dàng bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp nhận thông tin quảng cáo của người dùng.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời 4.0

Được nhận xét là một trong những xu hướng làm mưa làm gió thị trường quảng cáo OOH, quảng cáo màn hình LED chiếm nhiều ưu thế vượt trội so với những loại hình quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh.

Các biển QCNT chỉ có thể sử dụng những hình ảnh tĩnh đơn điệu được in trên chất liệu Hiflex và không thể thay đổi theo ngày thậm chí theo tuần. Ngược lại, màn hình LED quảng cáo sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời 4.0

Màn hình LED được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Nhờ vào yếu tố sinh động, trực quan và đặc biệt là màu sắc cực kỳ rực rỡ khi thể hiện hình ảnh sản phẩm, mà loại hình QCNT này có sức hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0 – 6 ưu điểm khi sử dụng màn hình LED quảng cáo

1. Vị trí địa lý

Chi phí đầu tư biển bảng quảng cáo LED rất tốn kém nên hầu hết các nhà đầu tư sẽ phải chú trọng đặt biển ở những vị trí đắc địa, trung tâm và trên các tuyến đường hot trong thành phố. Bởi vậy tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể lựa chọn những biển quảng cáo LED tại khu vực phù hợp, còn đương nhiên hầu hết các vị trí biển quảng cáo LED đều đẹp, nằm tại các trung điểm, giao lộ lớn.

2. Thu hút sự chú ý

Màn hình LED quảng cáo ở New York, Mỹ
Màn hình LED quảng cáo ở New York, Mỹ

Đây là ưu điểm lớn nhất của màn hình LED quảng cáo bởi khả năng thu hút sự chú ý của người xem bằng màn hình hiển thị. Nó giống như một chiếc bóng đèn lấp lánh khổng lồ sặc sỡ sắc màu, nội dung là những TVC sống động thu hút mọi ánh nhìn để bất cứ ai cũng phải nhìn thấy.

3. Nội dung đặc sắc

Màn hình LED quảng cáo có “đặc quyền” thể hiện được các nội dung mang tính video độc đáo, trong đó bạn có thể cài đặt hiển thị nội dung cụ thể tại thời điểm cụ thể trong ngày. Tính năng này của màn hình LED cũng giống như việc đặt giờ cho quảng cáo phát trên online hay truyền hình. Nó mang tới cảm giác tương tác trực tiếp, cuốn hút người xem và tạo dấu ấn thú vị. Thậm chí có thể sử dụng thêm công nghệ để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp. Đây là một trong các ưu điểm nổi bật khi sử dụng màn hình LED trong xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0.

4. ​​Dễ dàng vận hành

Màn hình LED quảng cáo có thể dễ dàng vận hành
Màn hình LED quảng cáo có thể dễ dàng vận hành

Thay vì mất thời gian in bạt, sắp xếp nhân công và thời gian hay thậm chí thuê xe cẩu để thay nội dung đối với biển quảng cáo thông thường, với biển quảng cáo LED nội dung có thể được hiển thị từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet và thay đổi nó chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Như vậy việc thay đổi nội dung quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Tối ưu việc khai thác quảng cáo

Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho 1 khách hàng thì biển quảng cáo LED có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn có 10 sản phẩm mà cùng muốn chạy quảng cáo tại 1 vị trí thì biển quảng cáo LED có thể giúp bạn thực thi được điều này.

6. Đo lường

Bằng việc lắp thêm camera kèm ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt quảng cáo màn hình LED có thể giúp nhà quảng cáo đếm được số người xem quảng cáo mỗi ngày, nhận diện giới tính, dự đoán độ tuổi và đánh giá khoảng thời gian quảng cáo hiệu quả (tính năng đo lường này dễ làm nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam).​

Trên đây là thông tin về xu hướng quảng cáo ngoài trời thời kỳ 4.0 được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho bạn trong việc lựa chọn các chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Để được tư vấn, định hướng chiến lược quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với Bizman. Với 17 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tân tình, Bizman tự hào mang đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo ngoài trời hiệu quả với chi phí tốt nhất.

>> Xem thêm: Xu hướng quảng cáo ngoài trời trong năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.