30 mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất ở Việt Nam và thế giới
Một doanh nghiệp sở hữu một biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng sẽ góp phần đem lại thành công trong việc lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đó. Tạo ra sự ấn tượng đối với khách hàng đối với thương hiệu của mình.
Dưới đây là một trong 50 mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất của các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam hay thế giới để các nhà quảng cáo có sự tham khảo đưa ra những nhận xét giúp cho doanh nghiệp của mình có những mẫu quảng cáo độc đáo và sáng tạo nhất.
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
1 – Định nghĩa về biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời Pano – Billboard là hình thức quảng cáo truyền thống với việc quảng cáo một thực thể, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ nào đó ở ngoài trời tiếp cận trực diện với người đi lại.
Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều loại hình quảng cáo với các tên gọi khách nhau để phân biệt chúng.
Tham khảo các kênh quảng cáo tại:
- OOH là gì? Vì sao OOH là một phần quan trọng của Marketing?
- Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời Pano – Billboard.
Biển quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo đẹp lại hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông marketing của doanh nghiệp. Thực tế có rất nhiều các loại hình quảng cáo vì vậy hãy lựa chọn những kênh quảng cáo để phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng phổ biến vì nó tiếp cận được rất nhiều người tiêu dùng. Một số quảng cáo ngoài trời có thể trở thành tâm điểm của toàn bộ chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy sự tương tác với người dùng.
2 – Tổng hợp những mẫu quảng cáo ngoài trời ấn tượng của Việt Nam và thế giới.
2.1 – Mẫu quảng cáo ấn tượng của thế giới:
Quảng cáo rượu vang của hãng rượu vang nổi tiếng với hình ảnh nền là vườn nho rộng lớn và những hình ảnh và thông tin của hãng
Là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực kỹ thuật số. Canon đang nhẹ nhàng nhắc khéo khách hàng hãy nhớ đến mình và khẳng định vị thế của thương hiệu
Craftsman là công ty nổi tiếng với những thiết bị, công cụ thủ công. Với ý tưởng thiết kế là 1 chiếc cờ lê để nói lên sản phẩm dịch vụ của công ty
Samsung luôn là một trong những doanh nghiệp chi rất nặng tay để quảng cáo sản phẩm điện thoại thông mình của mình. Đây là biển quảng cáo được thiết kế đúng với kiểu dáng của điện thoại thông minh Samsung Galaxy S7edge
Đây là biển quảng cáo về việc giữ khoảng các an toàn giao thông. Với ý tưởng sáng tạo giúp phương tiện di chuyển luôn chú ý khoảng cách và hậu quả của chúng tồi tệ như nào.
Đây là dạng quảng cáo ngoài trời ( biển vẫy) chủ yếu nhắc đến thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhận thấy nếu di chuyển bộ dưới đường.
Đây là quảng cáo của một nhãn hàng ghế nổi tiếng ở Anh (Neseda) đơn giản chỉ là hình ảnh ghế và tên thương hiệu – slogan – thông tin doanh nghiệp.
Loại hình quảng cáo Led tòa nhà nổi bật ở Hồng Kông – Tạo vẻ đẹp cho thành phố và nâng tầm thương hiệu đẳng cấp của khách hàng.
Xu hướng quảng cáo hiện đại được ưa chuộng bởi tính thân thiện dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua hình ảnh động hoặc video tránh gây nhàm chán cho người đi đường.
Đây là loại hình quảng cáo khá đắt đỏ và chịu chi của các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ cũng giống với khao khát được lớn mạnh bay lên bầu trời của doanh nghiệp
Loại hình quảng cáo phổ biến tạo sự khác biệt cho đường phố cũng như việc phải chú ý vào quảng cáo trong thời gian chờ xe công cộng
Đây là loại hình quảng cáo sử dụng xe công cộng di chuyển không cố định giúp tiếp cận được khách hàng ở các vị trí khác nhau.
Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm của một nhãn hiệu bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố. Với thiết kế vô cùng ấn tượng của BOLD một sản phẩm đồ uống nổi tiếng giúp khách hàng ấn tượng với sản phẩm.
Quảng cáo tàu cao tốc tuy không được ưa chuộng và phổ biến những cũng góp vần phong phú đa dạng các kênh quảng cáo truyền thông. Hãng sơn Nippon Paint đã sáng tạo lồng ghép giúp các toa tầu trở nên sống động – khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn.
Khá phổ biến và hoạt động giống như dang xe công cộng. Ưu điểm của quảng cáo xe taxi là việc di chuyển không theo lộ trình và địa điểm có thể tiếp cận những khách hàng ở những vùng xa xôi.
Quảng cáo tại trung tâm thương mại giúp các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với những khách hàng có nhu cầu mua sắm và tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.
2.2 – Mẫu quảng cáo ấn tượng của Việt Nam:
Quảng cáo ngoài trời của hãng bếp Rinnai. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm sử dụng chủ yếu là hình ảnh và sự khẳng định của doanh nghiệp về sản phẩm của mình.
Sự sáng tạo trong quảng cáo giúp Milo rất thành công trong chiến dịch của mình vào những năm 2019 – Sáng tạo, độc đáo là những đánh giá khen ngợi của khách hàng dành cho Milo.
Ông lớn ngành giải khát Coca – Cola với sự sáng tạo của mình sau những giờ làm việc học tập mệt mỏi thì nghỉ ngơi và thưởng thức sản phẩm của mình là một điều tuyệt vời.
Tại Việt Nam – Tập đoàn Hòa Phát sở hữu lượng thị phần lớn trong ngành thép. Với quảng cáo trên Hòa Phát đang khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp cũng như sản phẩm cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.
Đối với các quảng cáo trên đường cao tốc – Tốc độ di chuyển nhanh khách hàng không thể hiểu hết các nội dung quảng cáo, vì vậy việc quảng cáo thương hiệu mang ưu điểm lớn giúp khách hàng nhớ dễ dàng.
Tập đoàn lớn trong ngành viễn thông. Việc quảng cáo led tòa nhà giúp nổi bật trụ sở làm việc của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.
Đối với quảng cáo với loại hình biển vẫy giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Nên quảng cáo ngắn gọn như: Logo – slogan
Đối với việc quảng cáo bia rượu ở Việt Nam trên phương tiện truyền thông cần phải có những giấy phép nghiêm ngặt. Đây là một dạng quảng cáo tuyên truyền cổ động kết hợp với nhãn hàng giúp việc quảng cáo diễn ra thuận lợi và được sự đón nhận của khách hàng.
Ở Việt Nam roadshow được diễn ra với nhiều loại hình thức như: xe đẹp, ô tô, xe máy. Nhưng hiệu quả nhất có lẽ việc sử dụng loại hình ô tô tạo độ tiếp cận trực tiếp tới khách hàng, nâng tầm thương hiệu đẳng cấp của doanh nghiệp.
Với lưu lượng sử dụng xe bus công cộng lớn kèm theo việc tắc đường vào giờ cao điểm giúp cho loại hình này đang ngày càng phát triển và phổ biến ở Việt Nam.
Quảng cáo Bảo hiểm Bảo Việt bằng việc sử dụng hình ảnh chuyển động màu xanh dịu dàng giúp khách hàng không bị nhàm chán và thu hút ánh mắt của khách hàng.
3 – Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời.
Biển quảng cáo ngoài trời có những loại cấu hình đa dạng và phong phú về chủng loại đáp ứng những điều kiện về kỹ thuật và theo yêu cầu của khách hàng.
Dưới đây là một số những đặc điểm để nhà quảng cáo có được những đánh giá và lên kế hoạch sơ bộ trước khi triển khai quảng cáo.
3.1 – Kích thước biển quảng cáo:
- Bảng quảng cáo thường được xây dựng nhiều trên các đường cao tốc, cầu vượt với kích thước bảng quảng cáo lên tới 250 m².
- Còn trong nội thành vì mật độ giao thông đông đúc cũng như quy hoạch thành phố nên không có nhiều không gian rộng để đặt bảng quảng cáo, có thể đặt được nhưng kích thước thường nhỏ <100 m². Được thiết kế tại những ngã tư giao thông, không gian thoáng đãng không bị che khuất hoặc ốp tường.
- Màn hình led ngoài trời thường dược sử dụng để ốp tường tạo thành một màn hình lớn tại những ngã tư rộng lớn.
- Ngoài ra các loại hình quảng cáo khác thường được sử dụng dựa theo thiết kế có sẵn như: Roadshow, quảng cáo xe công cộng, quảng cáo xe taxi, quảng cáo nhà chờ xe bus, quảng cáo máy bay….
3.2 – Cấu trúc quảng cáo:
Mỗi loại hình có những loại cấu trúc khác nhau vì vậy hãy tìm tới những doanh nghiệp có đội ngũ thi công để có được những tư vấn tốt nhất rành cho các loại hình quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp muốn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
3.3 – Kênh quảng cáo cho doanh nghiệp:
- Đối với bảng quảng cáo tấm lớn ( Billbroand) thường được sử dụng ở các trục đường cao tốc và quốc lộ.
- Bảng quảng cáo nội đô: Thường được sử dụng các loại hình như: Màn hình led nội đô, Pano quảng cáo, Xe công cộng, Roadshow, xe taxi, nhà chờ xe bus, các trung tâm thương mại, đèn led tòa nhà cao tầng.
4 – Lợi ích quảng biển quảng cáo ngoài trời đem lại.
Lợi ích quảng các biển quảng cáo ngoài trời thường không thể đong đếm được. Nhưng đối với kênh quảng cáo này các doanh nghiệp có thể thu về được những lợi ích như sau:
4.1 – Tất cả mọi người đều phải chú ý và xem quảng cáo của bạn:
Các biển quảng cáo được đặt một cách chiến lược dọc theo những con đường và giao lộ đông đúc, có nghĩa là mọi người sẽ luôn nhìn vào màn hình lớn và bắt mắt của bạn. họ không thể tránh việc nhìn vào bảng quảng cáo của bạn khi họ đi suốt cả ngày.
4.2 – Luôn luôn làm việc không ngừng nghỉ:
Bảng quảng cáo luôn hoạt động 24/7. Khách hàng có thể tiếp xúc với thương hiệu hoặc dịch vụ chỉ một hoặc hai lần thông qua các hình thức quảng cáo khác, nhưng biển quảng cáo dẫn đến việc tiếp xúc lặp lại khi mọi người liên tục đi qua.
4.3 – Vị trí quảng cáo tuyệt vời:
Bảng quảng cáo ở khắp mọi nơi, bạn thường có sự lựa chọn của bạn về nơi bạn muốn gửi thông điệp của mình. Sử dụng vị trí bảng quảng cáo của bạn để nhắm mục tiêu những khách hàng nhất định hoặc để thu hút sự chú ý của mọi người, tại một vị trí của doanh nghiệp bạn hoặc gần ngã tư đông đúc hoặc lối ra xa lộ.
Bởi vì biển quảng cáo rất lớn và trung tâm, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều người nếu bạn chọn đúng vị trí.
4.4 – Xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Biển quảng cáo không hiệu quả lắm trong việc nhận được phản hồi, như để khách hàng truy cập trang web hoặc gọi điện đến cửa hàng của bạn, nhưng chúng cực kỳ mạnh mẽ trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Bởi vì hầu hết mọi người nhìn thấy cùng một bảng quảng cáo nhiều lần, họ sẽ nhớ nó và sau này thường có thể liên tưởng nó với thương hiệu và công ty.
Các thiết kế biển quảng cáo có thể hấp dẫn và đáng nhớ và cung cấp một cách tuyệt vời để khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và ghi dấu ấn trong tâm trí họ cho đến khi họ có thể cần sử dụng dịch vụ của bạn.
4.5 – Hướng đến nhiều đối tượng khách hàng.
Biển quảng cáo cho phép các công ty tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng chỉ với một chiến thuật quảng cáo. Thay vì tốn thêm thời gian và tiền bạc để xác định và nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu thích hợp, một bảng quảng cáo cho phép bạn tiếp cận một phần lớn dân số nói chung đa dạng.
Biển quảng cáo cũng đưa khách hàng đến với bạn, có nghĩa là bạn không phải dành thời gian và ngân sách quảng cáo để cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này có thể cực kỳ có lợi cho các dịch vụ phổ biến thu hút nhiều loại nhân khẩu học và cũng có thể giúp bạn tìm thấy những khách hàng mà bạn có thể không mong đợi sẽ quan tâm đến công ty của bạn.
5 – Các lưu ý khi làm biển quảng cáo ngoài trời.
5.1 – Ngân sách:
Ngân sách làm quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam sẽ dựa vào các yếu tố: Vị trí quảng cáo, Kích thước quảng cáo, ánh sáng, khả năng hiển thị, cạnh tranh, các loại hình quảng cáo.
5.2 – Các loại hình quảng cáo ngoài trời:
Các loại hình quảng cáo ngoài trời sẽ giúp bạn lên ngân sách quảng cáo và lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp và cho chiến dịch quảng cáo của công ty.
5.3 – Vị trí quảng cáo:
Khả năng hiển thị của bảng quảng cáo của bạn được ưu tiên hơn mọi thứ khác. Bạn muốn nó được nhìn thấy – nổi bật hay bị che lấp ít được để ý tới.
Hãy lưu ý những thông tin như: Phương hướng, chiều cao của biển, số lượng lưu lượng truy cập, nhân khẩu học.
5.4 – Quy mô của biển quảng cáo hay loại hình quảng cáo:
Các kích thước của bảng có thể gây ra một số thách thức. Bảng quảng cáo của bạn cần phải hiển thị, rõ ràng, dễ đọc, ngay cả từ một vị trí xa, để có tác động tối đa.
5.5 – Màu sắc và đồ họa:
In đậm, nổi bật và dễ nhìn thấy. Màu sắc là quan trọng hàng đầu. Quá nhiều hình ảnh sẽ khiến khán giả bị choáng ngợp và mất tập trung vào thông điệp của công ty bạn. lựa chọn màu sắc và đồ họa của bạn theo môi trường xung quanh bảng quảng cáo của bạn.
5.6 – Độ tương phản:
Độ tương phản là một thành phần quan trọng của biển quảng cáo. Bạn nên ghép nối các màu sắc và chọn sự tương phản giữa màu sắc nhạt và màu rực rỡ .Độ tương phản là một thành phần quan trọng của biển quảng cáo.
5.7 – Kiểu chữ:
Các dòng giới thiệu hoặc thông điệp thương hiệu mạnh mẽ và có tác động nhất không dài hơn 15 từ. Theo nguyên tắc chung, không tích hợp nhiều hơn 5 từ trong một dòng văn bản.
Chữ dễ đọc không sử dụng các chữ địa phương quan trọng là ngắn gọn xúc tích.
5.8 – Thông điệp gửi tới khách hàng:
Mỗi chiến dịch quảng cáo đều có những thông điệp gửi tới khách hàng. Hãy lồng những thông điệp giúp khách hàng dễ nhận ra rằng bạn đang quảng cáo gì hay ý nghĩa của chiến dịch quảng cáo đó.
6 – Những sai lầm trong thiết kế bảng quảng cáo:
6.1 – Nhồi nhét trong thiết kế:
Hãy tập trung vào một tiêu điểm mà bạn muốn người xem ghi nhớ. Nó có phải là logo của bạn không? Đó có phải là phương châm của công ty chúng tôi? Hay một cái gì đó hoàn toàn khác?
Đừng tập trung vào việc nhồi nhét quá nhiều thông tin để tránh sự nhàm chán, khó hiểu trong tiếp cận khách hàng và làm khách hàng bị rối loạn không biết đang quảng cáo gì.
6.2 – Lỗi diễn đạt, ngữ pháp, font chữ:
Ngay cả khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh, những lỗi chính tả như vậy có thể khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp, hết sức cẩu thả. Hãy để ý vì một khi bắt đầu chiến dịch bạn sẽ không thể thay đổi và nếu thay đổi được sẽ mất rất nhiều tiền.
6.3 – Sai lầm về thiết kế:
Mọi thứ, từ hình ảnh đến kiểu chữ, nên bổ sung cho nhau. Nếu không, bạn có nguy cơ khắc họa hình ảnh vô tổ chức và méo mó về thương hiệu của mình .
Hãy đầu tư vào một công ty thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo thông điệp doanh nghiệp của bạn nhất quán và tập trung.
6.4 – Thiếu thời gian dành cho quảng cáo ngoài trời:
Quảng cáo ngoài trời không thể đo đếm được hoặc có thể chuyển đổi giúp doanh nghiệp nhìn thấy hiệu quả kinh so với loại hình quảng cáo khác. Vì thế nhiều doanh nghiệp không đủ kiên nhẫn để cho kết thúc sớm chiến dịch vì vậy:
- Không tạo được dấu ấn cho khách hàng.
- Thời gian ngắn không tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
7 – Đơn vị thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đẹp:
Là công ty truyền thông quảng cáo hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống bảng quảng cáo ngoài trời lớn nhất cả nước trải dài các đường quốc lộ, cao tốc từ bắc đến nam.
Với các đối tác là các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và thế giới với đa dạng loại hình quảng cáo như: bảng quảng cáo ngoài trời, màn hình led nội đô, màn hình led sân bay, xe đẩy hành lý sân bay….
Các doanh nghiệp sẽ được Bizman Media cung cấp tư vấn, hỗ trợ và thiết kế những mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng, độc đáo và sáng tạo giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao với chiến dịch marketing của mình.
Bizman Media
“Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
- Hotline: 094 986 9898
- Email: info@bizman.com.vn
- Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
- Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman
“30 mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất ở Việt Nam và thế giới”