Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Chiến lược Tiếp thị Shopee
Mặc dù được hưởng lợi từ một lượng lớn người mua sắm và thương hiệu, nền tảng thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và có vẻ sử dụng cá nhân hóa để đảm bảo khách hàng và người mua của họ luôn ở lại sau đại dịch.
Cách Shopee lên kế hoạch biến cơn đại dịch trở thành lợi nhuận lâu dài Khi các nền kinh tế suy yếu dần giữa việc đóng cửa và mở cửa lại, công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, Shopee, đang làm việc với các thương hiệu để xây dựng các dịch vụ và chiến dịch nhanh nhẹn phù hợp với môi trường linh hoạt.
Nhà bán lẻ đã được hưởng sự gia tăng giới thiệu bởi các công ty đột nhiên quan tâm hơn đến thương mại điện tử nhờ doanh số bán hàng truyền thống giảm mạnh. Giờ đây, Shopee thuộc sở hữu của Sea Group, giống như các nền tảng thương mại điện tử ngang hàng của nó, phải đối mặt với thách thức gấp đôi. Đầu tiên, nó phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại, đồng thời lưu tâm đến việc thay đổi tình cảm của người tiêu dùng khi đại dịch tiếp tục. Thứ hai, nó phải khuyến khích các thương hiệu mới của mình gắn bó để có thể biến cơn đại dịch thành thành công lâu dài.
Shopee đã có một cái nhìn độc đáo về làn sóng đại dịch, được nhìn qua lăng kính của các đơn đặt hàng đến. Ví dụ, trong khi một số quốc gia như Indonesia và Malaysia đã sớm rơi vào tình trạng cấm vận và giam giữ, Singapore với thiết bị ngắt mạch lại là một người tham gia muộn màng. Trực tuyến, điều này có nghĩa là sở thích của người tiêu dùng chuyển đổi, vào những thời điểm khác nhau trên mỗi thị trường, từ nhu cầu thiết yếu cho nhu cầu làm việc tại nhà sang thiết bị văn phòng, khi người tiêu dùng cố gắng điều chỉnh.
Trong khi phần lớn lĩnh vực bán lẻ ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề do các đợt đóng cửa và các hạn chế khác trong những tháng đầu của đại dịch COVID-19, thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, với việc người tiêu dùng và thương gia ngày càng chuyển sang các nền tảng trực tuyến.
Theo Google Trends, Thái Lan có mức quan tâm tìm kiếm thương mại điện tử tăng 63% trong tháng 5 so với cùng thời điểm năm 2019. Malaysia và Việt Nam cũng có mức quan tâm tích cực, với mức tăng lần lượt là 32% và 13%.
Sự tăng trưởng này không có gì mới đối với khu vực – đại dịch chỉ đơn thuần là thúc đẩy một xu hướng hiện có. Một báo cáo chung từ Google, Temasek và Bain and Company ước tính rằng lĩnh vực Thương mại điện tử ở Đông Nam Á trị giá hơn 38 tỷ USD vào năm 2019, tăng từ 5,5 tỷ USD vào năm 2015. Báo cáo dự báo rằng giá trị thương mại điện tử trong khu vực sẽ vượt qua 100 tỷ USD vào năm 2025 .
Dẫn dắt sự bùng nổ này là Shopee, trang thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực được đo lường bởi người dùng hoạt động trung bình hàng tháng. Đứng đầu là Giám đốc điều hành Chris Feng cùng với COO Terence Pang, Shopee ra mắt tại Singapore vào năm 2015 với tư cách là một thị trường tập trung vào thiết bị di động, ưu tiên xã hội. Dưới đây là bốn yếu tố chiến lược chính thúc đẩy hành trình của Shopee từ một công ty khởi nghiệp đầy tham vọng trở thành một cường quốc bán lẻ trong khu vực.
Người Đông Nam Á là những người sử dụng Internet di động tương tác nhiều nhất trên thế giới. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain and Company, có 360 triệu người dùng Internet trong khu vực và 90% trong số họ kết nối Internet chủ yếu thông qua điện thoại di động.
Ngay từ đầu, Shopee đã coi di động là một xu hướng mới nổi và là con đường phát triển cho thương mại điện tử trong khu vực. Nó ngay lập tức tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và mức độ tương tác thông qua thiết bị di động. Công ty cho biết mua sắm trực tuyến phải phát triển để phù hợp với nhu cầu của người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là những người đã lớn lên trong giao tiếp, cộng tác và giải trí trên thiết bị di động. Cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động của Shopee cho phép nó tận dụng lợi thế của sự tăng trưởng liên tục dự kiến trong việc thâm nhập thuê bao di động.
Shopee cho biết hơn 95% đơn hàng trên nền tảng này hiện được thực hiện trên thiết bị di động. Đáp ứng nhu cầu này, Shopee mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ đầu đến cuối trực tiếp trên ứng dụng di động. Người mua có thể duyệt sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và theo dõi tình trạng giao hàng. Đồng thời, người bán có thể sử dụng ứng dụng để chụp ảnh, tạo danh sách, theo dõi hoạt động của cửa hàng, nhận thanh toán và theo dõi việc giao hàng thông qua các công cụ hậu cần và thanh toán tích hợp.
Đông Nam Á là một khu vực chứ không phải một thị trường riêng lẻ. Mỗi quốc gia có những đặc điểm và thách thức thương mại điện tử khác nhau, và nhân khẩu học của người tiêu dùng cũng khác nhau giữa các thị trường. Với suy nghĩ này, Shopee thực hiện phương pháp tiếp cận siêu bản địa hóa ở mỗi thị trường để mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến phù hợp nhất cho các thương hiệu, người bán và người mua sắm.
Bằng cách hiểu từng thị trường và hành vi của người dùng có nghĩa là Shopee có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài việc có các văn phòng và đội ngũ địa phương tại mỗi thị trường mà công ty hoạt động, mỗi thị trường đều được bản địa hóa cao trong các danh mục sản phẩm và chiến dịch tiếp thị của mình. Ví dụ, tại Indonesia, Shopee đã tung ra Shopee Barokah để đáp ứng nhu cầu của người dùng Hồi giáo đối với nhiều sản phẩm và dịch vụ tuân thủ Shariah, đặc biệt là trong tháng ăn chay.
Shopee cũng thực hiện các sáng kiến bản địa hóa xung quanh các lễ hội như Tết Nguyên đán hoặc Tết Nguyên đán, ở cấp độ hoạt động, nó cung cấp bảy phiên bản ứng dụng khác nhau và có nhiều tùy chọn thanh toán để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng quốc gia.
Một lĩnh vực đổi mới quan trọng của Shopee là khả năng cung cấp trải nghiệm xã hội và cá nhân hóa cho người dùng.
Về mặt cá nhân hóa, Shopee tận dụng dữ liệu và AI để xác định các mẫu và thông tin chi tiết từ dữ liệu duyệt web và mua hàng của người dùng, đồng thời sử dụng các công nghệ mới như AI và các công cụ hỗ trợ AR để giúp các thương hiệu mang đến cho khán giả những trải nghiệm mua sắm khác biệt. Thay vì chỉ tập trung vào việc thúc đẩy giao dịch và cạnh tranh về giá, thương hiệu và người bán có thể giành chiến thắng bằng cách thu hút khách hàng và tạo mối quan hệ với thương hiệu thông qua những trải nghiệm này.
Ngay từ đầu Shopee đã tích hợp mua sắm và xã hội. Nền tảng tạo ra trải nghiệm phong phú bằng cách xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ cho phép người dùng kết nối và tương tác với nhau.
Các tính năng bao gồm: Shopee Live (tính năng phát trực tiếp); Shopee Games (một chức năng chơi game trong ứng dụng); Shopee Feed (nguồn cấp dữ liệu xã hội trong ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ nội dung về những gì họ đang niêm yết, mua và bán với cộng đồng Shopee lớn hơn); và Shopee Live Chat (chức năng trò chuyện cho phép người mua nói chuyện trực tiếp với người bán và tìm hiểu thêm thông tin trước và sau khi mua hàng).
Công ty cũng đang sử dụng dữ liệu và AI để mua sắm trực tuyến an toàn hơn. Ví dụ: máy học theo tập lệnh được sử dụng để phát hiện các trường hợp gian lận tiềm ẩn và các sản phẩm giả mạo trên nền tảng, giúp người dùng yên tâm hơn. Đồng thời, ví di động tích hợp ShopeePay và AirPay mang đến cho người dùng một lựa chọn thuận tiện và an toàn, đồng thời giúp các doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội mới.
Cốt lõi trong triết lý của Shopee là trải nghiệm khách hàng, mà công ty cố gắng kết nối và nâng cao thông qua các tính năng xã hội.
Theo ông Chris Fend, Giám đốc điều hành Shopee, đây là sự kiện mua sắm đầu tiên diễn ra trong năm 2016 và đã vươn xa hơn nữa với số lượng người bán, thương hiệu và đối tác ngày càng tăng cùng chào mừng ngày đặc biệt này với Shopee. Chris giải thích chiến lược tiếp thị của Shopee để sẵn sàng cho sự kiện giảm giá lớn nhất, có một số khía cạnh cần chú ý là
Hàng ngày, bộ phận tiếp thị nội bộ của Shopee làm việc cùng nhau theo phương pháp tiếp thị tích hợp và 360 độ để giữ khách hàng tham gia vào tất cả các nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến của Shopee.
Vào dịp bán hàng ngày trọng đại sắp tới, nhóm tiếp thị đã nỗ lực để tăng cường mức độ tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh nhiều nhất có thể bằng những phương tiện này
Khi doanh số bán hàng vào ngày 11.11 hàng năm đến gần, áp lực ngày càng cao đối với bộ phận tiếp thị của Shopee trong việc cung cấp và đưa ra một chiến lược cấp cao để đánh bại đối thủ Lazada, chẳng hạn như chia sẻ nhiều hơn, giới thiệu nhiều khía cạnh hơn để nâng cao trải nghiệm thương mại điện tử .
Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường Thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà bán lẻ và thương hiệu. Điều này đã được chứng minh với Shopee, khi số lượng người bán trên trang web của Shopee tăng khoảng 60% hàng năm.
Để đối phó với sự tăng trưởng không ngừng, chiến lược tiếp thị của Shopee là đưa ra các giải pháp hỗ trợ phù hợp với tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bên cạnh việc chuẩn bị cho đợt bán hàng rầm rộ 10.10, Shopee còn đẩy mạnh chiến lược tiếp thị bằng cách tập trung vào các đối tác, mang đến nhiều cơ hội hơn cho chuỗi giá trị mua sắm trực tuyến của họ bao gồm doanh nghiệp, nhà bán lẻ, người bán.
Theo báo cáo của trang web so sánh sản phẩm iPrice, nền tảng thương mại điện tử Shopee đã khẳng định vị trí dẫn đầu trong khu vực trước Lazada.
Thuộc sở hữu của công ty trò chơi Sea, nền tảng này đứng đầu với trung bình hàng tháng là 200,2 triệu lượt truy cập thông qua cả thiết bị máy tính để bàn và thiết bị di động trong quý hai, trong khi Lazada thuộc sở hữu của Alibaba đứng thứ hai với 174,4 triệu lượt truy cập.
Báo cáo lưu ý rằng Shopee và Lazada tiếp tục chiếm hai vị trí dẫn đầu sau khi đạt được thành tích tương tự trong quý đầu tiên của năm 2019.
Shopee cũng là ứng dụng mua sắm thương mại điện tử trên điện thoại di động được tải xuống nhiều nhất ở Singapore trong quý 2 năm 2019. Công ty thương mại điện tử này cũng có những cải thiện trên trang web của mình khi Shopee có lưu lượng truy cập tăng 11% so với quý trước, thu về hơn 2,8 trung bình hàng triệu lượt khách trong quý 2 năm 2019 chỉ tính riêng tại Singapore.
Báo cáo đã khảo sát toàn cảnh thương mại điện tử ở Indonesia, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Singapore và Thái Lan bằng cách sử dụng dữ liệu từ App Annie và SimilarWeb. Ba trang web được truy cập nhiều nhất tiếp theo đều đến từ Indonesia – Tokopedia, Bukalapak và Blibli.
Theo iPrice, lượng người dùng tăng vọt của Shopee có thể là do việc giới thiệu các tính năng mới trong sự kiện bán hàng gần đây, gần đây đã chứng kiến mức tăng doanh số bán hàng lên đến 75%, chẳng hạn như tính năng phát trực tiếp có tên ‘Shopee Live’ cho phép người bán tương tác. với khách hàng. Ngoài ra, tổng số lượt tải xuống cao có lẽ được thúc đẩy bởi các sáng kiến tiếp thị nhằm thúc đẩy chương trình giảm giá 7.7 Orange Madness diễn ra vào tháng 7 năm 2019.
Nền tảng đã và đang đầu tư đáng kể vào các nỗ lực tiếp thị của mình cùng với quan hệ đối tác nhằm thiết lập sự thống trị trong bối cảnh thương mại điện tử cạnh tranh cao của Đông Nam Á.
Gần đây, họ đã công bố hợp tác với L’Oréal để đưa các công cụ hỗ trợ AI và AR của mình, Shopee BeautyCam của ModiFace và Effaclar Spotscan của La Roche-Posay vào ứng dụng. Người dùng có thể thử kỹ thuật số các sắc thái son môi khác nhau cũng như nhận được lời khuyên cá nhân về các liệu pháp chăm sóc da tốt nhất để giải quyết mụn trứng cá.
Nền tảng thương mại điện tử này cũng đã giới thiệu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu khu vực, gần một năm sau khi nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK trở thành đại sứ thương hiệu khu vực đầu tiên.
Ronaldo sẽ hợp tác với Shopee về một loạt các sáng kiến nhằm thu hút và truyền cảm hứng cho mọi người ở Đông Nam Á và Đài Loan, bắt đầu từ Ngày Siêu mua sắm 9.9 sắp tới.
Một nghiên cứu chung của Google và Temasek Holdings năm ngoái cho thấy nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực đang sẵn sàng tăng gấp ba quy mô lên 240 tỷ USD vào năm 2025. Thương mại điện tử, động lực chính của sự tăng trưởng này, dự kiến đạt 102 tỷ USD tổng hàng hóa giá trị vào năm 2025.
Báo cáo của iPrice lưu ý rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Đông Nam Á được thiết lập để cạnh tranh hơn khi nhiều công ty mới tham gia vào thị trường và những người chơi hiện tại đẩy mạnh cuộc chơi của họ.
Nó cho biết: “Điều này là rõ ràng khi lĩnh vực thương mại điện tử đã trải qua một đợt đầu tư tăng đột biến trong bốn năm qua, thu về 2,7 tỷ đô la Mỹ tiền quỹ trong nửa đầu năm 2018”.
Vào năm 2015, Shopee được công ty mẹ Sea Limited ra mắt với tư cách là một thị trường lấy thiết bị di động làm trọng tâm, ưu tiên xã hội. Mặc dù là người đến sau với trò chơi, nó đã trở thành nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á chỉ trong 5 năm.
Theo Giám đốc thương mại của Shopee, Zhou Junjie, việc đến muộn không phải là một bất lợi. Họ có thể quan sát thị trường chặt chẽ và phát hiện các xu hướng hoặc lĩnh vực mà họ có thể cải thiện mà những người chơi hiện tại chưa giải quyết.
Giờ đây, Shopee thống trị tất cả sáu quốc gia trong Thương mại điện tử Đông Nam Á, với một báo cáo tự hào về hiệu suất của nó trên khắp các quốc gia là ứng dụng có lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất, tổng số lượt tải xuống cao nhất và các trang web có nhiều lượt truy cập nhất trên cả máy tính để bàn và web di động.
Vậy đâu là yếu tố chiến lược thúc đẩy hành trình của Shopee từ một công ty khởi nghiệp đầy tham vọng trở thành cường quốc bán lẻ trong khu vực?
Mức sử dụng Internet di động trung bình của Đông Nam Á là cao nhất trong số các khu vực, với khoảng 90% dân số trong khu vực truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh của họ. Shopee đã sớm nhận ra rằng tương lai là di động và đã đúng đắn khi tiếp cận đối tượng internet này bằng cách tung ra ứng dụng Shopee trước thay vì trang web của họ, tiếp cận thị trường người dùng di động.
Đầu tư nhiều nguồn lực vào việc phát triển ứng dụng, nhờ sự hỗ trợ to lớn của công ty chị em Garena, Shopee đã có thể tạo ra một thiết kế hướng đến người dùng, mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ đầu đến cuối cho cả nhà bán lẻ và khách hàng, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và trải nghiệm xã hội cho người dùng.
Công ty coi xu hướng mới nổi này là con đường phát triển cho Thương mại điện tử trong khu vực và họ tin rằng mua sắm trực tuyến phải phát triển để đặc biệt đáp ứng nhu cầu của những người dùng trẻ tuổi, những người đã lớn lên trong giao tiếp, cộng tác và giải trí trên thiết bị di động. Cách tiếp cận này cho phép Shopee tận dụng lợi thế của sự tăng trưởng liên tục dự kiến trong việc thâm nhập thiết bị di động.
Shopee tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ khi công ty quan sát thấy thời gian người dùng sử dụng trong ứng dụng tăng 40% mỗi tuần vào năm ngoái. Tại thị trường Indonesia, nó đã đăng ký hơn 430 triệu đơn đặt hàng cho riêng quý 4 năm 2020 hoặc trung bình hàng ngày là khoảng 4,7 triệu đơn đặt hàng. Ngoài khu vực Đông Nam Á, nền tảng này cũng đứng đầu ở Đài Loan và trên toàn cầu, nó là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trong danh mục mua sắm. Điều này chứng tỏ khả năng của công ty trong việc cung cấp nhiều hơn trải nghiệm mua sắm giao dịch.
Shopee có triết lý lấy khách hàng làm đầu và họ đã cung cấp thành công trải nghiệm trực tuyến tùy chỉnh cho người dùng của mình thông qua một môi trường mua bán thành thạo và thân thiện. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh của Shopee, bao gồm những nét độc đáo về văn hóa, ngôn ngữ và chiến lược tiếp thị trong hoạt động của họ đối với từng thị trường.
Để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, Shopee tập trung vào việc tìm hiểu từng thị trường và hành vi của người dùng thông qua nhiều hoạt động siêu địa phương hóa. Các văn phòng và nhóm địa phương hoạt động ở mỗi thị trường, nơi trọng tâm là trình bày các danh mục sản phẩm và chiến dịch tiếp thị theo những gì hấp dẫn đối với thị trường. Công ty cũng đã hợp tác với các ngân hàng địa phương và hậu cần cho các hoạt động của họ ở mỗi quốc gia để đáp ứng nhu cầu. Tại thị trường Malaysia, Shopee đã chứng kiến một trong những điểm khó khăn đối với giao dịch của người dùng – giá vận chuyển địa phương – và họ giải quyết chi phí vận chuyển quá cao bằng cách cung cấp cho người bán tùy chọn giao hàng miễn phí trên toàn Malaysia cho các mặt hàng có trọng lượng lên đến 5kg.
Khi đề cập đến sự tương tác của người dùng, một cách tiếp cận bản địa hóa hiệu quả đã được Shopee chứng minh là yêu cầu mỗi thị trường sử dụng xác nhận của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng và đại sứ tương ứng phổ biến ở mỗi quốc gia và người tiêu dùng dễ tiếp nhận nhất. Tại Philippines, đại sứ mới nhất là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Philippines Jose Mari Chan, người được biết đến với những bài hát mừng Giáng sinh và rất phù hợp cho một quốc gia được biết đến là có lễ Giáng sinh lâu nhất. Chiến dịch của anh được phát hành vào đầu mùa Giáng sinh ở nước này vào tháng 9 năm 2020. Tại các thị trường khác như Thái Lan, người tiêu dùng có sở thích với những người nổi tiếng thuộc nhiều chủng tộc, còn thị trường Việt Nam thì chạy các chiến dịch với những người nổi tiếng từ phim ảnh, âm nhạc, ngành thể thao và hài kịch. Năm nay, Shopee Indonesia đang chào đón chương trình khuyến mãi mới có tên “Big Ramadan Sale”, một đợt giảm giá kéo dài một tháng với hàng loạt ưu đãi tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người dùng trong tháng Ramadan.
Thay vì tập trung vào quảng cáo, Shopee đã cố gắng thu hút khách hàng thông qua các chiến dịch khác nhau, cho các chương trình khuyến mãi từ miễn phí vận chuyển, giảm giá đến bán hàng chớp nhoáng quanh năm.
Vào năm 2020, Ngày Độc thân hàng năm được mong đợi, hoặc 11.11, đã chứng minh chiến lược tiếp thị của Shopee vẫn đang thống trị thị trường như thế nào khi đứng đầu tất cả sáu quốc gia trong khu vực trong ngày mua sắm nói trên, vì nền tảng này đã chứng kiến 200 triệu mặt hàng được bán trong một ngày. Động lực của các chương trình khuyến mãi trên mỗi thị trường ngày càng trở nên sáng tạo cũng như trong việc thiết lập các giao dịch và thu hút người mua. Tại Malaysia, Shopee tập trung vào các nhóm nhân khẩu học khác nhau thông qua ứng dụng vào tháng 2 năm 2020. Shopee Malaysia đã tung ra tùy chọn bán hàng dành cho nam giới khi nền tảng này nhận thấy rằng phụ nữ mua sắm như một hình thức giải trí, trong khi nam giới tập trung vào các mặt hàng có giá vé cao hơn và nam giới đã tăng đều đặn. người mua mua máy tính xách tay, điện thoại và thiết bị.
Shopee cũng đã thêm một chiến lược tiếp thị tương tác có tên là “Shoppertainment” để tăng lượng truy cập và nâng cao mức độ tương tác trên nền tảng này. Tính năng này bao gồm các sự kiện phát trực tuyến, trò chơi tương tác trong ứng dụng và sự kiện phát trực tiếp thường được tổ chức bởi những người có ảnh hưởng tại địa phương và chiêu đãi người xem bằng quà tặng như Shopee xu hoặc sản phẩm từ các thương hiệu tham gia. Tại Singapore, Shopee báo cáo rằng người dùng đã dành thời gian trong ứng dụng và phát trực tiếp của các thương hiệu và người bán nhiều hơn 40%, tăng 40 lần trong khi ở khu vực tăng 70 lần. Indonesia cũng có mức tăng tương tự về việc sử dụng tính năng phát trực tiếp trong quý 2 năm 2020, đạt 30 triệu giờ xem. Việc sử dụng các trò chơi trong ứng dụng cũng tăng lên, với người dùng Singapore chơi 60 triệu lần trong khi người dùng ở Indonesia chơi 10 tỷ lần.
Nền kinh tế thương mại điện tử và kỹ thuật số ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh và có tiềm năng tăng trưởng lớn. Shopee đã xác định những cơ hội này mà thương hiệu tận dụng để tạo sự khác biệt với các nền tảng thương mại điện tử khác và cải thiện cách tiếp cận tương tác với người dùng. Báo cáo bao gồm các sáng kiến của Shopee và cách nó đóng góp vào sự phát triển của ngành.
“Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman