Hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm, thương hiệu khi mới thâm nhập thị trường hoặc chiến dịch truyền thông…
Bên cạnh một số quảng cáo trên truyền thông số thì Pano quảng cáo là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn luôn giữ được hiệu quả truyền thông lớn, là cách tiếp cận tuyệt vời cho doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, tăng độ phủ của mình.
Vậy Pano quảng cáo là gì?
Bên cạnh các hình thức quảng cáo online thì pano quảng cáo vẫn giữ được vị thế của mình
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
1. Pano quảng cáo là gì?
Bảng quảng cáo (bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời) là loại hình bảng quảng cáo có kết cấu khung pano quảng cáo bằng sắt (hoặc thép…) được phủ bạt chuyên dụng (Hiflex…). Kích thước thông thường tại Việt Nam từ 40 m2 trở lên đối với tấm lớn và dưới 40 m2 với tấm nhỏ, thường được đặt độc lập hoặc gắn vào công trình có sẵn tại nơi có lưu lượng giao thông lớn.
Pano quảng cáo là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời OOH phổ biến nhất. Bạn có thể hiểu đơn giản, đây là hình thức quảng cáo được thực hiện ở ngoài trời nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để tạo độ phủ thương hiệu trên diện rộng, hiển thị suốt 24/24h thu hút người đi đường nhìn thấy, và ghi nhớ dễ dàng.
Biển quảng cáo có thể được coi là “đặc sản” tại quảng trường thời đại New York, Mỹ
Trong OOH, Pano thuộc nhóm quảng cáo tầm cao (còn gọi là quảng cáo tấm lớn). Pano quảng cáo là tấm bảng biển được lắp đặt ốp vào mặt tiền hoặc mặt hông của các vị trí trọng điểm như: tòa nhà cao tầng, công trình xây dựng thường ở ngã ba, ngã tư, trung tâm thương mại…
Để pano được hiển thị tốt nhất thì người ta thường dùng chất liệu bạt Hiflex để in pano quảng cáo. Vào ban đêm sẽ sử dụng thêm đèn Led, đèn pha chiếu sáng giúp Pano nổi bật hơn.
2. So sánh Pano và áp phích quảng cáo
Giống nhau:
Quảng cáo bằng Pano và Áp phích đều là hình thức quảng cáo truyền tải thông tin đến cộng đồng, 2 loại quảng cáo này đều xuất hiện ở những nơi tập trung đông người qua lại để gây sự chú ý cho người đi đường. Cả Pano và áp phích quảng cáo đều chứa thông tin quảng cáo ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ nội dung thương hiệu, sản phẩm.
Khác nhau:
- Mục đích: Pano quảng cáo ngoài trời giúp quảng bá hình ảnh, sản phẩm của một thương hiệu nào đó đến người đi đường một cách nhanh chóng và liên tục. Áp phích (Poster) thiết kế đa dạng được dùng để tuyên truyền về một vấn đề nào đó, hoặc giới thiệu về các chiến dịch hoặc sự kiện sắp diễn ra. Nội dung áp phích thường là thông báo, tuyên truyền hoặc cổ động
- Vị trí đặt: Pano quảng cáo thường được đặt ở nơi có mật độ dân số cao, người tham gia giao thông đông đúc và phải cố định về vị trí đặt bảng. Áp Phích có thể đặt ở bất cứ đâu (vìa hè, lối đi bộ, bến xe bus…) nhưng không thể treo ở vị trí cao như Pano.
- Nội dung quảng cáo: Thiết kế pano quảng cáo giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin bằng hình ảnh, còn nội dung ngắn (không quá 7 chữ). Thiết kế áp phích quảng cáo thì ngược lại, nội dung có thể chứa nhiều thông tin như hướng dẫn, trích dẫn, slogan…ngoài ra còn có địa điểm, thời gian, thông tin liên hệ, đơn vị thực hiện…
- Kích thước: Pano thường có kích thước rất lớn, ở khoảng cách xa đều có thể quan sát thất thông tin ghi trên bảng quảng cáo. Áp phích có kích thước đa dạng tuy nhiên đều nhỏ hơn pano.
3. Đặc điểm của Pano quảng cáo
3.1. Kích thước Pano ngoài trời
Pano quảng cáo có kích thước đa dạng (từ 50 – 150m²) được đặt ở ngã ba, ngã tư, trục đường chính… trong khu vực nội thành.
3.2. Độ cao của biển quảng cáo pano
Biển Pano được lắp đặt ốp vào những tòa nhà cao tầng thường có độ cao từ 3 – 5 mét trở lên (Vì nếu thấp quá có thể làm giảm tầm nhìn của người đi đường hoặc sẽ bị che lấp bởi vật cản phía trước…)
3.3. Vị trí đặt Pano biển quảng cáo
Quảng cáo bằng Pano có độ phủ rộng nhờ vị trí đặt ở những nơi có tầm nhìn rộng, dễ dàng quan sát từ xa
Bảng pano quảng cáo thường được lắp đặt sau khi khảo sát địa hình, thường đơn vị quảng cáo sẽ chỉ lựa chọn các tòa nhà cao tầng có tầm nhìn rộng, thoáng và dễ dàng quan sát từ xa.
Ví dụ như những tòa nhà ở ngã ba, ngã tư, chân cầu vượt, tuyến đường chính…sẽ rất được ưa chuộng bởi người đi đường có thể nhìn thấy quảng cáo từ nhiều hướng, thu hút số lượng người đi đường lớn nhất.
3.4. Thời gian đặt Pano quảng cáo
Theo kinh nghiệm thực tế của Bizman, doanh nghiệp muốn tạo độ phủ thương hiệu cũng như gây ấn tượng cho người đi đường, doanh nghiệp cần đặt bảng quảng cáo ít nhất 3 tháng trở lên.
Bởi nếu thời gian ngắn quá, hiệu quả truyền thông thấp do thói quen người tiêu dùng chưa kịp làm quen với hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.
Vì thế cần thời gian dài để khách hàng có thể ghi nhớ và lưu tâm nội dung bảng quảng cáo, càng lâu sẽ tạo nên thói quen, như vậy mới có thể tạo được điểm nhấn về thương hiệu đối với khách hàng.
4. Quy trình làm Pano quảng cáo tại Bizman
4.1. Tiếp nhận, nghiên cứu, tư vấn, khảo sát địa điểm làm pano quảng cáo
Sau khi tiếp nhận và nghiên cứu thông tin về thương hiệu, sản phẩm cũng như những yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp, Bizman sẽ đánh giá và tư vấn những vị trí đặt bảng quảng cáo phù hợp nhất cho khách hàng.
Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để khách hàng có thể nắm được vị trí của bảng quảng cáo: hình ảnh cụ thể, kích thước, lưu lượng giao thông, các hướng quan sát….
Ngay khi khách hàng lựa chọn vị trí cụ thể, Bizman sẽ tiến hành khảo sát thực tế, từ đó lên kế hoạch làm Pano quảng cáo.
4.2. Tư vấn thiết kế Pano quảng cáo và Báo giá Pano quảng cáo.
Bizman sẽ lên kế hoạch tổng quan, bám sát vào yêu cầu của khách hàng, đồng thời dựa vào kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn và lựa chọn phù hợp về chất liệu, kích thước, quảng cáo, màu sắc hoặc lắp đặt kết hợp….
Sẽ có một vài mẫu được gửi tới khách hàng để lựa chọn, khi có thống nhất chính xác của 2 bên, sẽ có báo giá pano quảng cáo cụ thể cho khách hàng. Và biển quảng cáo sẽ được thi công theo đúng bản thiết kế đó.
4.3. Xin giấy phép quảng cáo.
Đối với các loại quảng cáo ngoài trời, nhà đầu tư cần có giấy phép quảng cáo và giấy phép xây dựng (đối với pano quảng cáo, billboard). Về điều này, Bizman sẽ trực tiếp thực hiện để đảm bảo tiện ích và nhanh chóng thi công bảng quảng cáo theo đúng pháp luật cho doanh nghiệp.
4.4. Thi công biển quảng cáo ngoài trời
Nhân viên thi công của Bizman sẽ vận chuyển pano tới địa điểm cần lắp đặt. Doanh nghiệp có thể cử đại diện có mặt trong thời gian thi công để đảm bảo những phát sinh hoặc giải quyết những mối lo ngại của doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo và chuyên môn được đào tạo bài bản, việc thi công, lắp đặt bảng quảng cáo đảm bảo chắc chắn, an toàn và tính thẩm mỹ cao.
4.5. Nghiệm thu và bàn giao
Sau khi làm pano quảng cáo hoàn tất, đại diện doanh nghiệp sẽ kiểm tra trực tiếp hoặc Bizman sẽ gửi hình ảnh chi tiết để đánh giá chất lượng dịch vụ. Sau đó chúng tôi sẽ bàn giao sản phẩm.
4.6. Bảo hành
Tất cả biển bảng quảng cáo do Bizman thi công đều được bảo hành theo thời gian nhất định và bảo trì có tính phí vĩnh viễn. Nếu trong thời gian bảo hành, biển bảng Pano quảng cáo phát sinh sự cố, trục trặc về kỹ thuật do lỗi của công ty, chúng tôi sẽ lập tức tới kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí.
5. Lưu ý trong thiết kế pano quảng cáo
Muốn Pano quảng cáo đẹp và thu hút, đem lại hiệu quả truyền thông như mong muốn, doanh nghiệp không thể coi nhẹ bước thiết kế. Để thiết kế pano quảng cáo đẹp, ấn tượng bạn cần lưu ý tới:
- Mẫu maquette nên được thiết kế một cách tối giản, tập trung làm nổi bật 1 chi tiết chính, tránh rườm rà, rối mắt người xem.
- Hình ảnh sử dụng mang độ tương phản cao để làm nổi bật hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như nội dung thông điệp chính cần truyền tải.
- Thông điệp quảng cáo lý tưởng chỉ lên giới hạn trong 7 từ sẽ dễ nhớ, dễ đi vào lòng người.
- Hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối để đảm bảo biển quảng cáo luôn hiển thị nổi bật nhất
6. Bảng báo giá pano quảng cáo ngoài trời
So với các hình thức quảng cáo như báo giấy, tạp chí, truyền hình thì Pano quảng cáo có chi phí rất hợp lý. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí một lần là đã có thể sở hữu được tấm pano quảng cáo ấn tượng thu hút khách hàng trong khoảng thời gian lâu dài. Giá làm pano quảng cáo phụ thuộc vào một số yếu tố tiên quyết như:
- Vị trí đặt Pano: Bảng giá pano quảng cáo chịu ảnh hưởng lớn bởi vị trí đặt bảng. Ở những địa điểm lưu lượng người qua lại càng cao, nhiều người quan sát thấy biển quảng cáo thì chi phí càng cao hơn.
- Kích thước Pano quảng cáo: Kích thước sẽ quyết định một phần tới chi phí quảng cáo. Pano quảng cáo có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao và ngược lại. Tuy nhiên kích thước của Pano quảng cáo phải tuân thủ theo đúng quy định.
- Thời gian quảng cáo: Bạn có thể thuê Pano quảng cáo trong 6 tháng, 1 năm, 2 năm tùy theo nhu cầu cũng như chiến dịch truyền thông. Thời gian thuê càng lâu thì chi phí càng cao.
- Những yếu tố khác: Chi phí thuê pano quảng cáo ngoài trời còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: vật liệu làm biển, những yêu cầu riêng của khách hàng….
7. Quảng cáo pano có phải xin giấy phép không?
Pano quảng cáo ngoài trời thường được lắp đặt tại các khu vực đông người ở nội thành, những nơi có lưu lượng giao thông đông đúc nên sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới mỹ quan đô thị và an toàn giao thông của người đi đường.
Vì vậy quảng cáo Pano phải được cấp phép từ Sở, do đó gây nên phần nào sự khó khăn khi thực hiện quảng cáo Pano.
Hiện nay, Bizman luôn hiểu rõ những thủ tục xin cấp phép quảng cáo cũng như quy định treo pano quảng cáo và thực hiện đầy đủ từ A –Z chiến dịch quảng cáo truyền thông bao gồm từ khâu xin cấp phép, tư vấn, thi công… sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiện thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp.
Thông thường quy định về pano quảng cáo có quy trình xin cấp phép như sau:
- Hồ sơ xin cấp phép pano quảng cáo đầy đủ các loại giấy tờ. Nộp tại Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch.
- Đối với những hồ sơ hợp lệ sẽ nhận được một phiếu hẹn thời gian trả lời của cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Hồ sơ không hợp lệ sẽ bổ sung hoặc sửa đổi
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ xin giấy phép hợp lệ (không tính thứ 7, chủ nhật) Sở có trách nhiệm giải quyết yêu cầu cấp phép của doanh nghiệp. Trong trường hợp không hợp lệ dẫn tới không thể cấp giấy phép thi công pano quảng cáo ngoài trời cần có phản hồi bẳng văn bản cụ thể và nêu rõ lý do vì sao không phê duyệt giấy phép.
8. Địa chỉ cho thuê Pano quảng cáo ở Hà Nội uy tín
Bizman là 1 trong những đơn vị đi đầu về cung cấp Billboard quảng cáo, Pano quảng cáo và quảng cáo sân bay tại Việt Nam.
Thương hiệu Bizman được thành lập và hoạt động từ năm 2003, tiền thân là đơn vị chuyên khai thác và kinh doanh bảng quảng cáo ngoài trời, sau hơn 13 năm hoạt động không ngừng và liên tục phát triển cả về quy mô cũng như mở rộng lĩnh vực kinh doanh.
Đến nay Bizman đã đầu tư và sở hữu một hệ thống bảng quảng cáo trên hầu khắp các trục quốc lộ, nội thành quan trọng của cả nước, các cửa ngõ đường bộ trung tâm các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Nam Định, Cần Thơ…
Đặc biệt Bizman đã đầu tư 1 hệ thống Màn hình Led nội thành tại những ngã ba, ngã tư, những nơi có lưu lượng lớn người qua lại như: Tòa nhà Thái Bình (nút giao Thái Hà – Chùa Bộc), nút giao Hai Bà Trưng – Phan Chu Trinh, nút giao Quán Thánh – Hàng Bún…ở Hà Nội và Nút giao Nguyễn Văn Linh – Hoàng Diệu, chân cầu Rồng – Nguyễn Văn Linh, Nút giao Lê Duẩn – Ông Ích Khiêm tại Đà Nẵng và đưa vào khai thác hệ thống màn hình Led này.
Mọi vị trí cho thuê Pano quảng cáo ngoài trời đều được Bizman khảo sát, kiểm nghiệm hiệu quả thực tế, đảm bảo mức độ hiển thị tối ưu nhất cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
Để cập nhật các hình thức, vị trí quảng cáo cũng như báo giá cạnh tranh nhất, vui lòng liên hệ với Bizman ngay hôm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến doanh nghiệp của bạn hài lòng!
Bizman Media
“Tổ hợp truyền thông – Quảng cáo – Giải trí “
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
- Hotline: 094 986 9898
- Email: info@bizman.com.vn
- Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
- Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman
Xem thêm:
ĐIỂM DANH NHỮNG VỊ TRÍ MÀN HÌNH LED “ĐẮT GIÁ” TẠI NỘI ĐÔ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
TOP 3 SIÊU PHẨM QUẢNG CÁO TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI
Màn hình LED tại cảng HKQT – Vị trí quảng cáo “kim cương” được mọi doanh nghiệp săn đón
CẢNH BÁO GIẢ MẠO BIZMAN MEDIA TRÊN KÊNH TUYỂN DỤNG KHÔNG CHÍNH THỐNG
PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT THỜI ĐIỂM ĐẦU NĂM 2023 LÀ GÌ?
BIZMAN MEDIA TỔ ĐIỂM SẮC XUÂN BẰNG HÌNH ẢNH ĐẸP TRÊN HỆ THỐNG MÀN HÌNH LED
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN QUÝ MÃO 2023
VÀNH ĐAI 2 – CƠ HỘI “NGÀN TỶ” LAN TỎA THƯƠNG HIỆU
Quảng cáo ngoài trời dài hạn có thực sự hiệu quả?
Quảng cáo tương tác kỹ thuật số – “Thỏi nam châm” hút khách hàng 2023
“ĐIỂM NÓNG” QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN “CON ĐƯỜNG ĐẮT GIÁ NHẤT HÀNH TINH”