Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Trong một cuộc khảo sát gần đây mà chúng tôi thực hiện, chúng tôi đã phát hiện ra rằng 45% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) không đo lường ROI (lợi tức đầu tư) trên chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số của họ. Vào thời điểm mà 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tăng chi tiêu cho tiếp thị trực tuyến, có vẻ như có rất ít sự chú ý đến ROI. Quan trọng nhất, khi xu hướng tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử tiếp tục, các doanh nghiệp nhỏ cần sự hiện diện kỹ thuật số hoặc sẽ bị bỏ lại phía sau. Nhưng, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng tiền của bạn phù hợp với bạn?

Tiếp thị kỹ thuật số, đơn giản giúp bạn dễ dàng đo lường ROI!

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Sử dụng Google Surveys, chúng tôi đã hỏi 1.000 chủ sở hữu SMB câu hỏi “Bạn hài lòng như thế nào với hoạt động tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của mình (trực tuyến – ví dụ: Google AdWords, Facebook Ads, SEO, quảng cáo biểu ngữ, v.v.) ROI?”

 

Kết quả hơi đáng ngạc nhiên:

  •         11,5% chủ sở hữu SMB cực kỳ hài lòng với ROI của họ.
  •         30,8% chủ sở hữu SMB hài lòng vừa phải với ROI của họ.
  •         45% không đo lường ROI.
  •         12,8% trả lời rằng ROI của họ thấp.

Với gần một nửa số doanh nghiệp vừa và nhỏ để lại thành công của các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ là cơ hội, chúng tôi đã quyết định tập hợp một hướng dẫn toàn diện về cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đo lường ROI tiếp thị kỹ thuật số của họ. Hướng dẫn của chúng tôi sẽ bao gồm mọi thứ bạn cần về ROI tiếp thị kỹ thuật số SMB bao gồm:

  •         Khái niệm cơ bản về ROI tiếp thị kỹ thuật số.
  •         Những sai lầm phổ biến mà SMB mắc phải khi cố gắng đo lường ROI.
  •         Cách thiết lập theo dõi chuyển đổi cho các chiến dịch tiếp thị có trả tiền của bạn.
  •         Cách theo dõi chuyển đổi không phải trả tiền với Google Analytics.
  •         Các phương pháp hay nhất theo dõi cuộc gọi.

 

Kiến thức cơ bản về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số có thể là một khoản đầu tư khá lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trừ khi bạn đo lường ROI của chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số của mình, khi đó bạn sẽ không biết cách đo lường hoặc đánh giá hiệu quả của khoản đầu tư của mình. Thật không may, khi nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng có đến 45% SMB đang để cơ hội thành công của tiếp thị kỹ thuật số.

 

Gần một thế kỷ đã trôi qua kể từ khi nhà tiên phong tiếp thị và quảng cáo John Wanamaker tuyên bố rằng “Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo đã bị lãng phí; vấn đề là, tôi không biết nửa nào. ” Đối với 45% chủ sở hữu SMB ngoài kia, có vẻ như không có nhiều thay đổi thực sự. Nói như vậy, việc đo lường ROI của tiếp thị kỹ thuật số có thể khá khó khăn khi bạn xem xét rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang sử dụng trung bình 7,8 kênh khác nhau để quảng bá bản thân – con số đó bao gồm cả hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống nhưng vẫn phản ánh mức độ phức tạp ngày càng tăng của hoạt động tiếp thị SMB.

 

Các loại hoạt động tiếp thị kỹ thuật số chính mà SMB sử dụng bao gồm:

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Hiếm khi bạn bắt gặp một doanh nghiệp không có một số loại chiến lược SEO. SEO – như tên cho thấy – là tất cả về việc tăng thứ hạng trang web của bạn trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền cho các thuật ngữ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một phần quan trọng của SEO đối với nhiều SMB là tiếp thị tìm kiếm địa phương, tập trung vào việc đưa vào kết quả tìm kiếm địa phương của Google khi mọi người tìm kiếm một dịch vụ gần họ.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Quảng cáo PPC là những quảng cáo mà Google và các công cụ tìm kiếm khác giới thiệu cùng với kết quả tìm kiếm của họ. Đây là một ví dụ.

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Với Google, cách thức hoạt động của PPC là các công ty đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của họ. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ đã nói, Google sẽ liệt kê người trả giá cao nhất ở đầu SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Các công ty sau đó được tính phí trên cơ sở PPC.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã xuất hiện cách đây vài năm, nhưng vẫn là một sự hiện diện đáng kể trong tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, khi các nền tảng này phát triển, các bài đăng trên mạng xã hội không phải trả tiền không tạo ra nhiều tương tác cho các doanh nghiệp nhỏ với số lượng người theo dõi hạn chế. Tuy nhiên, mạng xã hội trả phí, nơi các bài đăng được quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của khách hàng mục tiêu vẫn tạo ra sự tương tác. Ngoài ra, các SMB cũng có thể tận dụng nhiều quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống hơn trên các nền tảng như Facebook mà người dùng có thể nhìn thấy trên thanh bên. May mắn thay, hầu hết các SMB vẫn sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ để xây dựng và tương tác với cộng đồng bằng cách chia sẻ bài đăng và trò chuyện với những người theo dõi.

Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung là cốt lõi của tất cả tiếp thị kỹ thuật số SMB. Khái niệm cơ bản là các công ty xuất bản nội dung chất lượng cao trên trang web của họ để thu hút khách truy cập vào trang web của họ – tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng mới trong quá trình này.

Thư điện tử quảng cáo

Nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các hoạt động tiếp thị, tiếp thị qua email mang lại ROI tốt nhất. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng tiếp thị qua email như một phương pháp chi phí thấp để giữ liên lạc với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Thông thường, các công ty sẽ quảng cáo lựa chọn tham gia email trên trang web của họ và xây dựng cơ sở dữ liệu của họ theo cách đó. Khi các ưu đãi mới và cập nhật sản phẩm phát sinh, các phân đoạn có liên quan của cơ sở dữ liệu sẽ được gửi qua email.

Với rất nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng, có thể dễ dàng thấy rằng các SMB có thể khó đo lường ROI của họ như thế nào. Tuy nhiên, nếu không theo dõi ROI tiếp thị kỹ thuật số, thật khó để tối ưu hóa chiến lược của bạn và khả năng là bạn không nhận được nhiều giá trị từ chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số như bạn nên làm.

 

Những sai lầm phổ biến mà SMB mắc phải khi cố gắng đo lường ROI

Khi nói đến việc đo lường ROI tiếp thị, có một số cạm bẫy phổ biến cần tránh.

Không theo dõi chuyển đổi

Sai lầm này là một trong những sai lầm có thể dễ dàng sửa chữa. Theo dõi chuyển đổi trang web thực sự là một điểm khởi đầu cơ bản để đo lường ROI và nó không phải là một khoản đầu tư thời gian lớn. Phần sau của hướng dẫn, chúng tôi sẽ trình bày cách thiết lập theo dõi chuyển đổi cho các dịch vụ trả phí như Google Ads và Facebook Ads, cũng như cách theo dõi chuyển đổi không phải trả tiền với Google Analytics.

Giá trị của một khách hàng tiềm năng là không xác định

Quá nhiều SMB không biết giá trị của một khách hàng tiềm năng. Một lần nữa, việc tìm ra giá trị của một khách hàng tiềm năng khá đơn giản. Để tìm hiểu giá trị của một khách hàng tiềm năng tại công ty của bạn, chỉ cần sử dụng công thức sau:

[Giá trị khách hàng tiềm năng = Giá bán trung bình / Số lượng khách hàng tiềm năng]

Tất cả những gì bạn phải làm là tính toán giá bán trung bình và số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần để thực hiện một lần bán hàng. Tùy thuộc vào mô hình bán hàng của bạn và chất lượng khách hàng tiềm năng mà bạn tạo ra, bạn có thể muốn điều chỉnh công thức cho phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nó vẫn là một khái niệm khá cơ bản và có thể dễ dàng tính toán được.

Biết giá trị của khách hàng tiềm năng là điều quan trọng và sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nếu không có thông tin này, bạn thực sự đang chụp ảnh pot trong bóng tối. Với nó, bạn có thể tìm ra số tiền bạn nên dành cho các chiến dịch PPC, v.v.

Không đo lường giá trị lâu dài (LTV) của một chuyển đổi

Tìm ra giá trị của khách hàng tiềm năng là một khởi đầu tốt để đo lường ROI tiếp thị kỹ thuật số, tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình, bạn nên nghĩ đến việc phân khúc cơ sở dữ liệu khách hàng của mình theo LTV. Tất cả các khách hàng của bạn đều khác nhau và bằng cách tìm hiểu LTV, bạn có thể xác định khách hàng có LTV cao nhất đến từ đâu và tập trung nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn vào các lĩnh vực đó.

LTV được Hội đồng Tiêu chuẩn Trách nhiệm Tiếp thị định nghĩa là “giá trị hiện tại của các dòng tiền trong tương lai được quy cho khách hàng trong toàn bộ mối quan hệ với công ty.” Có một số phương pháp khác nhau để tính toán LTV. Cách tính cơ bản nhất là:

[Giá trị khách hàng trung bình mỗi năm (hoặc tháng) x Tuổi thọ trung bình của khách hàng]

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của mình, bạn có thể muốn kết hợp các giá trị về tỷ lệ giữ chân khách hàng, tỷ suất lợi nhuận trên mỗi khách hàng, tỷ lệ chiết khấu và tỷ suất lợi nhuận gộp trung bình trên mỗi vòng đời khách hàng.

Điều cần nhớ về LTV là nó là một số liệu dự đoán, vì vậy bạn sẽ không bao giờ có thể đo lường chắc chắn 100%. Những gì bạn muốn có thể làm là tính toán LTV càng chính xác càng tốt – sử dụng tất cả các yếu tố đầu vào có liên quan – để giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh. Về mặt ROI tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn, nếu bạn có thể thấy rằng LTV cho khách hàng tiềm năng không phải trả tiền cao gấp đôi so với LTV cho khách hàng tiềm năng PPC, bạn sẽ có thể tìm ra nơi cần tập trung các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình trong tương lai.

 

Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho các chiến dịch tiếp thị có trả tiền của bạn

Theo dõi chuyển đổi đề cập đến việc người dùng trang web hoàn thành thành công hành động hoặc mục tiêu được xác định trước, chẳng hạn như biểu mẫu đăng ký hoặc mua hàng. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, việc có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sát thủ là điều cần thiết. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng theo dõi chuyển đổi để đo lường hiệu suất của các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của họ. Nghe có vẻ hấp dẫn, theo dõi chuyển đổi có thể tương đối đơn giản. Nó thường chỉ liên quan đến việc dán một dòng mã vào chân trang của trang cảm ơn.

 

Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi Google AdWords

AdWords là hình thức quảng cáo kỹ thuật số phổ biến nhất tính đến thời điểm hiện tại. Thiết lập theo dõi chuyển đổi ở đây thực sự đơn giản.

  1.       Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn và nhấp vào tab “công cụ” và chọn “chuyển đổi”.
  2.       Chọn “Thêm chuyển đổi”
  3.       Chọn nguồn chuyển đổi của bạn.
  4.       Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn Trang web
  5.       Tiếp theo, bạn cần điền vào một số chi tiết về loại chuyển đổi bao gồm tên, giá trị, cách bạn muốn tính chuyển đổi của mình, thời lượng chuyển đổi, danh mục và mô hình phân bổ.
  6.       Sau đó, bạn có thể chọn xem bạn muốn theo dõi chuyển đổi khi tải trang hay nhấp vào trang. Lượt tải trang đề cập đến trang mà khách hàng truy cập sau khi họ đã được chuyển đổi, đôi khi được gọi là “trang cảm ơn”. Nhấp vào trang là nút người dùng nhấp để hoàn thành mục tiêu, một ví dụ sẽ là nút “đăng ký”.
  7.       Việc chọn “tải trang” giúp cài đặt mã theo dõi được tạo tự động dễ dàng hơn. Để bắt đầu theo dõi chuyển đổi, tất cả những gì bạn phải làm là dán mã giữa các thẻ <body> </body> trên trang cảm ơn của bạn.
Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Nếu bạn đang chạy nhiều chiến dịch Quảng cáo, bạn sẽ cần phải lặp lại các bước mà chúng tôi đã trình bày cho từng chiến dịch. Khi bạn đã hoàn thành bước này, bạn đã sẵn sàng và sẵn sàng bắt đầu theo dõi chuyển đổi Quảng cáo. Khoảng thời gian thiết lập này sẽ phụ thuộc vào số lượng chiến dịch bạn đang chạy, nhưng trên thực tế, đó là một khoản đầu tư thời gian rất nhỏ – đối với hầu hết các SMB – có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy một hoặc hai giờ.

 

Xem lại Theo dõi chuyển đổi!

Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là lùi lại một bước và để Ads thu thập dữ liệu bạn cần để tìm ra ROI và cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt hơn. Thực hiện bước này đi kèm với nhiều lợi ích.

  •         Xem những gì đang hoạt động: Theo dõi chuyển đổi quảng cáo cho phép bạn xem trang đích, chiến dịch, từ khóa và quảng cáo nào đang mang lại cho bạn ROI tốt nhất.
  •         Kiểm tra, thử nghiệm, kiểm tra: Với việc triển khai theo dõi chuyển đổi Quảng cáo, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm những thứ như bản sao trang đích, màu nút và các biến số khác để thúc đẩy chuyển đổi của mình.
  •         Loại bỏ lãng phí: Bây giờ bạn có khả năng hiển thị về cách mỗi quảng cáo đang hoạt động. Nếu một quảng cáo không hiển thị ROI thỏa đáng, chỉ cần cắt nó khỏi chi tiêu của bạn.

 

Cách thiết lập theo dõi chuyển đổi cho quảng cáo trên Facebook

Theo dõi ROI của Quảng cáo trên Facebook của bạn cũng được thực hiện thông qua việc cài đặt pixel – đoạn mã bạn thêm vào trang web của mình để theo dõi hành động của người dùng.

  1.       Để bắt đầu, hãy điều hướng đến tab Facebook Pixel trong Trình quản lý quảng cáo và chọn “tạo pixel”.
  2.       Nhập tên pixel của bạn và chọn “tạo”.
  3.       Pixel Facebook có hai thành phần. Đầu tiên, mã cơ sở theo dõi hoạt động của trang web và cung cấp đường cơ sở cho các sự kiện. Thứ hai, mã sự kiện theo dõi các hành động cụ thể của người dùng (chẳng hạn như xem nội dung hoặc thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ).
  4.       Để cài đặt mã cơ sở, hãy điều hướng đến trang Pixels trong Trình quản lý quảng cáo và chọn “xem mã”.
  5.       Sao chép và dán mã giữa các thẻ <head> trên trang web của bạn.
  6.       Để thêm mã sự kiện cho các sự kiện quan trọng với bạn, hãy chuyển đến tab Facebook Pixel trong Trình quản lý quảng cáo.
  7.       Ở đó, bạn sẽ thấy một dòng mã tương ứng cho từng sự kiện trong số 9 sự kiện mà Facebook có thể theo dõi. Chỉ cần sao chép và dán mã cho hành động bạn muốn theo dõi trên các trang có liên quan trên trang web của bạn.
  8.       Bạn sẽ phải thêm mã sự kiện và mã cơ sở riêng biệt và kết quả cuối cùng sẽ như thế này.

Mặc dù có một bước bổ sung ở đây vì cách Facebook tách mã sự kiện và mã cơ sở, nhưng nó không phải là công việc bổ sung nhiều và sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị ROI của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Để biết thêm thông tin về theo dõi Quảng cáo Facebook, hãy xem bài đăng thực sự hữu ích này của Social Media Examiner.

 

Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi cho Quảng cáo Twitter

Quá trình thiết lập theo dõi chuyển đổi cho quảng cáo Twitter của bạn khá giống với Facebook và AdWords.

  1.       Trong Quảng cáo Twitter, hãy chọn “Công cụ”, sau đó chọn “Theo dõi chuyển đổi”.
  2.       Chọn “Tạo thẻ trang web mới”.
  3.       Tạo tên và chọn loại chuyển đổi.
  4.       Chọn xem bạn có muốn “tạo đối tượng phù hợp” hay không. Bằng cách chọn có, những người dùng tương tác với quảng cáo của bạn sẽ được thêm vào “đối tượng” mà bạn có thể nhắm mục tiêu trong các chiến dịch trong tương lai.
  5.       Đặt thời lượng chuyển đổi.
  6.       Nhấp vào lưu và tạo đoạn mã.
  7.       Đặt đoạn mã vào HTML của trang web của bạn.

 

Cách thiết lập Bài đăng được Tài trợ trên LinkedIn và Theo dõi Quảng cáo Văn bản

Nó cũng thực sự đơn giản để thiết lập theo dõi quảng cáo LinkedIn. Tất cả những gì bạn cần làm là:

  1.       Đăng nhập vào Campaign Manager
  2.       Nhấp vào “Thẻ”, sau đó nhấp vào “Mới” để tạo thẻ mới.
  3.       Chọn “LinkedIn Insights” từ menu thả xuống “Loại thẻ”.
  4.       Thêm thẻ LinkedIn Insight vào HTML của trang web của bạn.
  5.       Tạo hành động chuyển đổi và thêm hành động đó vào chiến dịch.
  6.       Đo lường hiệu suất và ROI của quảng cáo của bạn trong LinkedIn Analytics.

 

Theo dõi chuyển đổi không phải trả tiền với Google Analytics

Mặc dù chúng tôi đã trình bày cách bạn có thể đo lường ROI của các chiến dịch trả tiền của mình, nhưng SEO và tiếp thị tìm kiếm không phải trả tiền cũng là những thành phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số SMB. Khi nói đến việc đo lường tác động của trang web, Google Analytics (GA) là vũ khí mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí của bạn. Có sẵn miễn phí, GA đi kèm với các tùy chọn báo cáo nâng cao và chi tiết có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết vô giá về hiệu suất của từng trang trên trang web của bạn.

 

Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi GA

Bước đầu tiên trong việc thiết lập để theo dõi chuyển đổi không phải trả tiền là đảm bảo GA được cài đặt chính xác trên trang web của bạn.

  1.       Trong tài khoản Google của bạn, hãy chọn “Google Analytics” và đăng ký.
  2.       Ở đó, bạn sẽ cần phải chọn xem bạn muốn cài đặt Google Analytics trên trang web của mình hay ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn cũng sẽ cần phải điền vào các chi tiết cơ bản như tên trang web, URL, v.v.
  3.       Khi bạn đã điền thông tin chi tiết của mình, hãy chọn “Lấy mã theo dõi”.
  4.       Sau khi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google, Google sẽ cung cấp mã theo dõi. Mã yêu cầu cài đặt trên mọi trang của trang web của bạn.
  5.       Nếu bạn có một trang web WordPress, việc thêm mã này tương đối đơn giản. Phương pháp phổ biến nhất là thông qua một plugin dễ sử dụng có tên MonsterInsights (trước đây gọi là Google Analytics cho WordPress của Yoast). Nếu SMB của bạn sử dụng Shopify, thì việc cài đặt thậm chí còn dễ dàng hơn, tất cả những gì bạn cần làm là dán mã vào phần Google Analytics trong cài đặt “cửa hàng trực tuyến” của bạn. Tương tự, việc thiết lập GA trên các trang Squarespace thực sự dễ dàng. Bạn chỉ cần chọn “Nâng cao” rồi chọn “Dịch vụ Bên ngoài” từ menu cài đặt của mình. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là dán mã theo dõi vào trường Số tài khoản Google Analytics. Đối với các trang web dựa trên các nền tảng khác, tìm kiếm nhanh trên Google sẽ giúp bạn có được bất kỳ số lượng hướng dẫn nào. Ví dụ: TemplateMonster cung cấp hướng dẫn hữu ích về cách cài đặt GA trên Drupal.

Thiết lập mục tiêu

Phần thứ hai của việc thiết lập chuyển đổi mục tiêu không phải trả tiền liên quan đến việc thiết lập “Mục tiêu mới” trong GA, nhưng trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã thiết lập một số trang “cảm ơn” hoặc trang xác nhận trên trang web của mình. Nếu bạn đang theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành biểu mẫu trên trang web của mình, trang cảm ơn là trang mà người dùng nhìn thấy sau khi họ hoàn thành chuyển đổi. Các URL cho các trang cảm ơn của bạn phải có một đường dẫn chung như / thank-you.

Với các trang cảm ơn đã sẵn sàng, bạn có thể thiết lập mục tiêu mới của mình trong GA.

  •         Sau khi nhập mô tả mục tiêu, bạn có thể đặt đích của mục tiêu bằng cách chọn “bắt đầu với” và nhập đường dẫn URL chung mà các trang cảm ơn của bạn có – trong ví dụ ở trên, chúng tôi đã sử dụng / thank-you.
  •         Sau đó, bạn có thể chọn gán giá trị đô la cho chuyển đổi.
  •         Chọn “Tạo mục tiêu” và bạn sẽ bắt đầu và chạy với theo dõi chuyển đổi không phải trả tiền trong GA.
  •         Để xem các mục tiêu của bạn đang hoạt động như thế nào, bạn có thể kiểm tra lại GA sau một tuần hoặc lâu hơn và chọn “Chuyển đổi”, sau đó chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”, sau đó chọn “Kênh”.

Giờ đây, bạn có thể thấy hiệu suất của từng nguồn lưu lượng truy cập của mình bao gồm không phải trả tiền, giới thiệu, trực tiếp và trả phí. GA sẽ hiển thị số lượng người dùng, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên trung bình và tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của từng kênh.

Nếu bạn muốn đi sâu hơn vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình, có bất kỳ số lượng báo cáo nào bạn có thể chạy để giúp bạn làm như vậy.

ROI tiếp thị kỹ thuật số

Hướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật số

Các phương pháp hay nhất về theo dõi cuộc gọi

Một trong những cách dễ dàng nhất để các SMB đo lường các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ là sử dụng số theo dõi cuộc gọi. Số theo dõi cuộc gọi là số điện thoại tùy chỉnh được chuyển tiếp thẳng đến số điện thoại doanh nghiệp thực tế. Tuy nhiên, số theo dõi cuộc gọi cho phép các SMB theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra từ một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo cụ thể.

Có một số lợi ích khác bao gồm theo dõi từ khóa. Ví dụ: một khách hàng tiềm năng gọi đến một số được liên kết với một quảng cáo có trả tiền. Kết quả là, việc theo dõi nắm bắt được cụm từ tìm kiếm chính xác (từ khóa). Ngoài ra, với theo dõi cuộc gọi, bạn cũng có thể theo dõi sự thành công của các chiến dịch của mình. Các giải pháp phần mềm theo dõi cuộc gọi hàng đầu sẽ cung cấp cho bạn bảng điều khiển phân tích, bảng này sẽ cho bạn biết chính xác số lượng cuộc gọi mà mỗi chiến dịch tiếp thị của bạn đang tạo ra.

Sử dụng phần mềm theo dõi cuộc gọi là một cách tuyệt vời để theo dõi ROI tiếp thị kỹ thuật số của bạn và cũng có thể giúp bạn duy trì sự tuân thủ bằng cách theo dõi các cuộc gọi của nhân viên đối với ngôn ngữ rủi ro và không tuân thủ. Ở những nơi khác, phần mềm theo dõi cuộc gọi có thể giúp bạn có được những thông tin chi tiết vô cùng giá trị về cách những người hoạt động hiệu quả nhất của bạn đang tiến hành chuyển đổi điện thoại của họ. Các nhà lãnh đạo hàng đầu trong không gian phần mềm theo dõi cuộc gọi là CallRail, Call Box, Twilio, CallMiner và CallFire.

 

Tác động ROI tiếp thị doanh nghiệp nhỏ

Như chúng tôi đã chỉ ra, lợi ích của việc đo lường ROI tiếp thị kỹ thuật số của bạn vượt xa mọi nhược điểm tiềm ẩn. Tùy thuộc vào loại chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số bạn chạy tại SMB của mình, việc thiết lập theo dõi chuyển đổi có thể chỉ mất vài giờ. Đo lường ROI cung cấp nền tảng để đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt hơn. Cuối cùng, dữ liệu tốt hơn sẽ giúp đưa ra quyết định tốt hơn, giúp tăng doanh thu.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: 50A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Thẻ tag: bizman mediacách tính ROIHướng dẫn cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ về ROI tiếp thị kỹ thuật sốROI là gìTiếp thị kỹ thuật số là gì