Quảng cáo Pr là gì và sự khác biệt của chúng trong tiếp thị truyền thông

Quảng cáo Pr có khả năng song hành với nhau khi được các công ty sử dụng trong nỗ lực đạt được mục tiêu kinh doanh của họ. Cả hai đều có nhiều điểm tương đồng là chúng thường được triển khai vào các chiến dịch tiếp thị, với mục đích cuối cùng là nâng cao hồ sơ doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số bán hàng, và thường các chuyên gia PR và chuyên gia quảng cáo sẽ làm việc song song để đạt được những mục tiêu này.

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

1 – Vai trò chung của quảng cáo pr

PR và quảng cáo có những vai trò hoàn toàn khác nhau đối với doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng cần hiểu là giúp bạn tiếp cận thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Quảng cáo là tạo ra các thông báo có trả tiền để được quảng bá thông qua các loại phương tiện khác nhau bao gồm trực tuyến, báo in, TV, ngoài nhà và đài phát thanh.

Mặt khác, PR là một quá trình giao tiếp chiến lược nhằm xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi giữa các tổ chức và công chúng. PR rất tốt để xây dựng kết nối với khán giả và quảng bá các thông điệp chính của bạn, người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng và lưu ý điều gì đó được viết trong một bài báo hơn là một quảng cáo đã được trả tiền. Dưới đây là bảy điểm khác biệt hàng đầu giữa quảng cáo và PR.

vai trò chung của quảng cáo pr

2 – Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra

Quảng cáo trả phí so với quảng cáo miễn phí : bạn trả tiền cho một quảng cáo được đưa lên các phương tiện truyền thông.

PR: cơ quan PR của bạn phát triển các chiến lược để bạn có được sự công khai trên các phương tiện truyền thông. Các chuyên gia PR phát triển một loạt các chiến thuật để thu hút sự chú ý tích cực của giới truyền thông đối với thương hiệu của bạn, điều này rất hiệu quả trong việc tăng nhận thức về thương hiệu của đối tượng mục tiêu.

chi phí doanh nghiệp bỏ ra để quảng cáo pr

3 – Thông điệp đưa ra và kiểm soát chúng

Kiểm soát thông điệp Quảng cáo: bạn có quyền kiểm soát nội dung quảng cáo của mình, bao gồm cả vị trí và thời gian nó sẽ được nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông.
PR: bạn có ít quyền kiểm soát hơn về phạm vi bảo hiểm của mình trong trung gian a. Một khi bạn gửi một ý tưởng câu chuyện cho một nhà báo, họ có quyền kiểm soát nó. Họ có thể chọn thay đổi ý tưởng câu chuyện của bạn hoặc thậm chí không xuất bản nó.

thông điệp đưa ra để quảng cáo pr

4 – Thời lượng phủ sóng

 Quảng cáo: Bạn có thể trả tiền cho một quảng cáo được hiển thị trên các phương tiện truyền thông bao nhiêu lần nếu ngân sách của bạn cho phép.

PR: Một lợi thế của PR là bạn có thể gửi ý tưởng câu chuyện cho một số nhà báo, sau đó họ sẽ đăng câu chuyện theo nhiều cách khác nhau. Điều này cho phép đối tượng mục tiêu của bạn xem thông tin theo cách khác nhau trên nhiều phương tiện, điều này có thể hiệu quả hơn trong việc củng cố thông điệp.

thời lượng phủ sóng của quảng cáo pr

5 – Sự tín nhiệm / đáng tin cậy

Quảng cáo: Các quảng cáo có độ tin cậy thấp hơn mức độ phủ sóng của PR. Khi đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy một quảng cáo, họ biết rằng nó đã được mua bởi một công ty đang cố gắng bán cho họ thứ gì đó.

PR: PR cung cấp thông tin và những câu chuyện đáng tin cậy cho nhà báo để họ có thể viết một bài báo về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn, nếu họ muốn. Một bài báo do một nhà báo viết sẽ được trình bày theo cách không khách quan và có sự chứng thực của bên thứ ba của nhà báo. Điều này có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn có thể xem bài báo với độ tin cậy cao hơn là một quảng cáo vì nó không ngang nhiên bán cho họ thứ gì đó. PR có thể là một công cụ rất mạnh vì nó có thể giúp định hình dư luận.

Là một doanh nghiệp, bạn cần xem xét sự khác biệt giữa quảng cáo và PR để xác định cách tiếp cận nào là tốt nhất cho thông điệp của bạn. Cách tiếp cận bạn chọn cũng sẽ phụ thuộc vào loại thông điệp bạn muốn truyền đạt.

 Phương pháp truyền thông mạnh mẽ nhất là khi quảng cáo và PR được sử dụng cùng nhau như một phần của chiến dịch truyền thông tích hợp chiến lược.

sự tín nhiệm và đáng tin cậy của doanh nghiệp

6 – Đối tượng mục tiêu

Quảng cáo: Bạn đang tìm kiếm đối tượng mục tiêu của mình và quảng cáo phù hợp.

Pr: Bạn phải có một góc độ và sự hấp dẫn để các biên tập viên hoặc giám đốc tin tức sử dụng thông tin của bạn để đưa vào một bài báo hoặc để đưa tin về sự kiện của bạn. Nó phải phù hợp và hợp thời điểm.

Đối tượng và mục tiêu

7 – Công ty phụ trách và tư vấn quảng cáo pr

Với hơn 1000 các chiến dịch thực hiện và là đối tác truyền thông tin cậy của các nhãn hàng lớn như: Ngân hàng Vietin bank, Vietcombank, BIDV, Agribank, VP bank, MB bank, AB bank, IVB, ACB, Exibank, NCB, Techcombank, Tan Hoang Minh, Nova Land, Kita, FLC group, Corona Casino, Gamuda land, Ecopark…

Lựa chọn đúng một công ty quảng cáo pr chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian công sức và gặt hái được nhiều kết quả tốt trong chiến dịch.

Bizman media cam kết đem những gì tốt nhất để phục vụ cho các danh nghiệp đạt kết quả tốt. Hy vọng sẽ sớm trở thành những đối tác chiến lược và là nhà cung cấp truyền thông uy tín cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.