Để tối ưu quảng cáo Google học ngay các mẹo trong quá trình lên chiến dịch của Bizman Media. Hiệu quả chiến dịch của bạn sẽ tăng đáng kể.
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Giờ đây người dùng được chủ động rất nhiều trong các quyết định mua hàng của mình. Vì thế rất khó để thu hút khách hàng tiềm năng. Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần biết thêm những mẹo để tối ưu chiến dịch:
AdRank là điểm xếp hạng của Google cho quảng cáo của bạn, doanh nghiệp bạn đến với khách hàng tiềm năng.
Có hai cách tăng AdRank:
Điều này sẽ khiến bạn lo lắng vì chi phí bạn trả cho Google sẽ tăng lên, chi phí tăng chẳng ai muốn điều đó. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bạn có thể tiết kiệm tới khoảng 40% ngân sách khi tối ưu được điểm chất lượng tại trang đích.
Google đã khẳng định rằng:
“Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể giành được vị trí cao hơn với mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng từ khóa và quảng cáo có liên quan cao.”
Điều này sẽ được chứng minh rõ hơn ở cách 2.
Vậy làm sao để tăng được điểm chất lượng? Có hai yếu tố để có điểm chất lượng tốt
Hãy đa dạng mục tiêu và loại hình quảng cáo khi thực hiện chiến dịch Google Ads. Giả sử bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo mua hàng, đồng thời doanh nghiệp bạn có cửa hàng trực tuyến. Lúc này bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy lượng người ghé qua cửa hàng của bạn bằng cách dùng thêm chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
Đa dạng hoá cách thức quảng cáo Google giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hộp tiếp cận khách hàng mục tiêu ở nhiều điểm chạm và cấp độ nhu cầu mua hàng khác nhau
Chọn đúng từ khóa, viết quảng cáo văn bản tuyệt vời phục vụ cho search intent của người dùng, trang đích chuẩn SEO
Từ khoá trên mẫu quảng cáo Google cần được tối ưu phù hợp với truy vấn của người dùng
Tìm khách hàng mới bằng cách tối ưu hóa quảng cáo, hiển thị đúng thông điệp, hình ảnh, video, nhắm thêm đối tượng tìm kiếm bằng thiết bị di động. Ví dụ minh họa:
Tối ưu quảng cáo Google theo sự kiện đang hoặc sắp diễn ra mang lại hiệu quả cao, hợp xu hướng.
Trên đây là 4 cách để chạy và tối ưu Google Ads.
=> Xem thêm: 3 bước tạo chiến dịch quảng cáo Google cho người mới bắt đầu