Tối ưu quảng cáo Google cực dễ với 3 tips đơn giản

Để tối ưu quảng cáo Google học ngay các mẹo trong quá trình lên chiến dịch của Bizman Media. Hiệu quả chiến dịch của bạn sẽ tăng đáng kể.

Tối ưu quảng cáo bằng cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh

Giờ đây người dùng được chủ động rất nhiều trong các quyết định mua hàng của mình. Vì thế rất khó để thu hút khách hàng tiềm năng. Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần biết thêm những mẹo để tối ưu chiến dịch:

  • Hãy tạo nhiều hơn 3 chiến dịch quảng cáo trên mỗi nhóm quảng cáo. Sau đó tối ưu hóa cách hiển thị quảng cáo. Với ít nhất 3 mẫu quảng cáo có sẵn trong mỗi nhóm quảng cáo, thì quảng cáo có liên quan nhất với truy vấn của khách hàng sẽ được chọn. Vì vậy, Google hiển thị quảng cáo được dự đoán sẽ có nhiều cơ hội nhận được các lần nhấp chuột hoặc chuyển đổi bạn muốn nhất.
  • Trở nên nổi bật bằng cách thêm nhiều tiện ích. Bằng cách sử dụng tiện ích quảng cáo, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn. Khách hàng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thậm chí trước khi họ nhấp chuột tìm hiểu thêm. Tiện ích làm tăng hiệu suất và chất lượng quảng cáo.
  • Kiểm tra cách bạn đang làm và thực hiện cải tiến: Hãy cải thiện chất lượng, ngân sách hoặc giá thầu của bạn nếu bạn muốn có khả năng cạnh tranh cao hơn trong phiên đấu giá quảng cáo và nhận được nhiều lần hiển thị hơn.

Quan tâm đến AdRank khi chạy quảng cáo Google Ads

AdRank là điểm xếp hạng của Google cho quảng cáo của bạn, doanh nghiệp bạn đến với khách hàng tiềm năng.

Có hai cách tăng AdRank:

Cách 1: Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch

Điều này sẽ khiến bạn lo lắng vì chi phí bạn trả cho Google sẽ tăng lên, chi phí tăng chẳng ai muốn điều đó. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bạn có thể tiết kiệm tới khoảng 40% ngân sách khi tối ưu được điểm chất lượng tại trang đích.

Google đã khẳng định rằng:

“Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể giành được vị trí cao hơn với mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng từ khóa và quảng cáo có liên quan cao.”

Điều này sẽ được chứng minh rõ hơn ở cách 2.

Cách 2: Tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo

Vậy làm sao để tăng được điểm chất lượng? Có hai yếu tố để có điểm chất lượng tốt

  • Trang đích phải chuẩn SEO
  • Mẫu quảng cáo Google Ads phải thật thu hút (Tiêu đề chứa từ khóa, khuyến mãi hấp dẫn, mô tả ngắn gọn). Mẫu tiêu đề quảng cáo Google hiệu quả khi đưa ra được lợi ích rõ ràng, con số cụ thể. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng điểm quảng cáo AdRank
Tối ưu quảng cáo Google Ads thu hút
Tối ưu quảng cáo Google Ads thu hút

Đa dạng mục tiêu và tối ưu quảng cáo Google Ads

Hãy đa dạng mục tiêu và loại hình quảng cáo khi thực hiện chiến dịch Google Ads. Giả sử bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo mua hàng, đồng thời doanh nghiệp bạn có cửa hàng trực tuyến. Lúc này bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy lượng người ghé qua cửa hàng của bạn bằng cách dùng thêm chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Google Shopping Ads
Google Shopping Ads

Đa dạng hoá cách thức quảng cáo Google giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hộp tiếp cận khách hàng mục tiêu ở nhiều điểm chạm và cấp độ nhu cầu mua hàng khác nhau
Chọn đúng từ khóa, viết quảng cáo văn bản tuyệt vời phục vụ cho search intent của người dùng, trang đích chuẩn SEO
Từ khoá trên mẫu quảng cáo Google cần được tối ưu phù hợp với truy vấn của người dùng
Tìm khách hàng mới bằng cách tối ưu hóa quảng cáo, hiển thị đúng thông điệp, hình ảnh, video, nhắm thêm đối tượng tìm kiếm bằng thiết bị di động. Ví dụ minh họa:

Quảng cáo đúng intent người dùng
Quảng cáo đúng intent người dùng
Thông tin ưu đãi giúp quảng cáo thu hút hơn
Thông tin ưu đãi giúp quảng cáo thu hút hơn

Tối ưu quảng cáo Google theo sự kiện đang hoặc sắp diễn ra mang lại hiệu quả cao, hợp xu hướng.
Trên đây là 4 cách để chạy và tối ưu Google Ads.

=> Xem thêm: 3 bước tạo chiến dịch quảng cáo Google cho người mới bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *