CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS

CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH

CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH

CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS

Adobe là một tập đoàn trị giá hàng tỷ đô la – vào năm 2018, doanh thu hàng năm của họ đạt mức kỷ lục 9,03 tỷ đô la (24% YoY) và vốn hóa thị trường của họ là 134,5 tỷ đô la – đã tăng đáng kể nhờ có những sản phẩm tốt nhất. Quan trọng hơn cả, tiếp thị thông minh chính là chìa khóa thành công của họ. 

Adobe là một công ty phần mềm máy tính tạo ra các sản phẩm phần mềm đa phương tiện và sáng tạo. Họ đã từng bán phần mềm bên ngoài và nó rất đắt – ví dụ như Photoshop, mỗi sản phẩm thu về vài trăm đô la. Vào năm 2013, Adobe đã chuyển sang mô hình SaaS, cung cấp các giải pháp dựa trên đám mây với một khoản phí hàng tháng. Điều này cho phép những người dùng không đủ khả năng trả trước cho các sản phẩm được sử dụng sản phẩm với mức giá thấp hơn trong thời gian họ cần. Và chỉ trong 2,5 năm, Adobe  đã có bốn triệu người đăng ký mới:

Vậy làm thế nào mà họ đạt được mức tăng trưởng đó? Bằng cách kết hợp kiến ​​thức đã được kiểm chứng của họ về thiết kế và trải nghiệm tuyệt vời với một số hoạt động mua lại thông minh đã giúp họ chuyển đổi người dùng của mình từ những người tiêu dùng đơn giản thành những người tham gia tích cực trong một cộng đồng lớn mạnh của các nhà sáng tạo và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS

PHÂN TÍCH CÁC CHIẾN THUẬT TIẾP THỊ CHUNG CỦA ADOBE

Thiết kế, trải nghiệm người dùng (UX) và mua lại có lẽ không phải là những điều bạn nghĩ đến đầu tiên khi thảo luận về các kênh tiếp thị. Tuy nhiên, Adobe sử dụng chúng để xây dựng thương hiệu và cộng đồng mạnh mẽ, điều này đã giúp họ phát triển theo thời gian. 

THIẾT KẾ ĐẸP 

Thiết kế của Adobe sạch sẽ, tối giản và tuyệt đẹp. Đối với một công ty có sản phẩm chủ lực là phần mềm thiết kế, họ đã làm rất tốt việc mang lại một cái nhìn và cảm giác gắn kết, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ trong toàn bộ tài sản của họ. Chỉ cần xem trang chủ của họ:

Thiết kế gọn gàng và hấp dẫn, đồng thời truyền đạt rõ ràng những gì về thương hiệu: hình ảnh tuyệt đẹp.

CÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASS

TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG TỐT 

Từ góc độ tiếp thị, trải nghiệm người dùng rất quan trọng. Một phễu tiếp thị hiệu quả  dựa vào trải nghiệm tốt của khách hàng từ đầu đến cuối và Adobe sẽ làm nên điều đó. Hình ảnh dưới đây là từ trang sản phẩm chính của Creative Cloud . Điều đầu tiên bạn thấy là một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn về sản phẩm của họ và một CTA để bắt đầu dùng thử miễn phí. Tất cả các lợi ích và giá cả đều được liệt kê sâu hơn ở trang, nhưng ưu đãi dùng thử là trung tâm. Nếu tôi đến trang đó và tôi đã biết Creative Cloud là gì, tôi sẽ nhấp vào ưu đãi đó ngay lập tức.

MUA LẠI SẢN PHẨM THÔNG MINH 

Chúng ta nói rất nhiều về sự tăng trưởng dựa trên sản phẩm ở đây và đó là một chiến lược mà Adobe đã thực hiện. Về cơ bản, tăng trưởng dựa trên sản phẩm là xây dựng hoặc mua lại một sản phẩm và sử dụng nó như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể nhớ rằng vào năm 2005, Adobe đã mua lại Macromedia, bổ sung một loạt các công cụ như Dreamweaver và Flash vào danh mục đầu tư của mình. Với việc mua lại, công ty đã có thể hấp thụ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình. Mua lại không phải là một chiến lược mới của Adobe, nhưng các loại sản phẩm họ mua đã phát triển theo thời gian. 

Adobe hiện sở hữu một số trang web và sản phẩm khác nhau, nhưng ba trang web tôi muốn tập trung vào là CMO.com, Behance và Adobe Sign:

CMO.COM là một trang web được nhắm mục tiêu đến – bạn đoán nó – các CMO. Ban đầu được phát triển bởi Omniture, Adobe đã mua nó để tiếp cận các Giám đốc Tiếp thị có khả năng lãnh đạo tư duy, hiểu biết sâu sắc và tất nhiên, các sản phẩm của Adobe.

BEHANCE là một trang danh mục đầu tư cho các quảng cáo. Adobe mua lại nó để bổ sung một yếu tố cộng đồng vào Creative Cloud, biến nó thành một trung tâm lớn cho các nhà quảng cáo và cung cấp cho họ các công cụ và dịch vụ của Adobe để nâng cao và chia sẻ công việc của họ.

ADOBE SIGN ( trước đây là EchoSign ) là một trong những nhà lãnh đạo của chữ ký điện tử dựa trên web. Bằng cách tích hợp nó vào các dịch vụ tài liệu của công ty, Adobe đã có thể giải quyết một trong những điểm khó khăn của tệp PDF vào thời điểm đó – thực tế là bạn không thể ký chúng bằng điện tử. Đây là một chiến thắng cho người tiêu dùng cũng như công ty, sau đó có thể cung cấp tích hợp với các nền tảng khác như Dropbox và Salesforce.

 

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thêm:

Bảng tấm lớn nội đô mới – hút mọi ánh nhìn vào thương hiệu

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED NGOÀI TRỜI – HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Bizman Media tung “siêu phẩm” quảng cáo mới tại cảng HKQT Đà Nẵng

Bizman Group cùng Tập đoàn Plaschem tổ chức hoạt động từ thiện tại Ba Vì – Hà Nội

Những ý tưởng quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao

Chiến dịch Billboard 3D của Nike – Air Max

Biển quảng cáo 3D LED – Xu hướng quảng cáo trong tương lai

Thẻ tag: bizman mediaCÁCH ADOBE THỰC HIỆN TIẾP THỊ SASSchiến lược marketingdigital marketingMarketing cloudquảng cáo trực tuyến