Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

Starbucks là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất  trên thế giới. Sự thành công trong việc nhận thương hiệu của họ đã đạt đến tầm cao lớn nhờ sức mạnh của hoạt động tiếp thị và cam kết nhất quán thương hiệu.

Không phải ai trong số chúng ta cũng đều có ngân sách tiếp thị hàng triệu đô la, điều này khiến cho việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị của Starbucks ở cùng một cấp độ là gần như không thể.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cốt lõi cơ bản đằng sau chiến lược tiếp thị của Starbucks mà gần như bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể vay mượn và thực hiện. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách họ cam kết xây dựng thương hiệu nhất quán đã đưa Starbucks trở thành thương hiệu thành công như ngày nay.

Chúng tôi cũng sẽ xem xét các chiến thuật mà họ hiện đang sử dụng vẫn tiếp tục truyền thống của họ.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều có thể hành động mà bạn có thể sử dụng để tự mình thực hiện các chiến lược tiếp thị và nguyên tắc xây dựng thương hiệu cơ bản đó.

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Là một thương hiệu mới, bạn phải biết rằng để thương hiệu bạn đạt được thành công đồng nghĩa với sản phẩm của bạn phải được nhiều người biết đến. 

Đó là cách mà hầu hết các nhà bếp được gọi là IKEA và việc tìm kiếm thứ gì đó trên internet được gọi là “Googling”.

Một trong những thương hiệu phổ biến nhất trên toàn cầu là Starbucks, và họ không chỉ tình cờ trở thành một thương hiệu thành công chỉ sau một đêm.

Trong những năm qua, Starbucks đã dành rất nhiều thời gian và nguồn lực tiếp thị chinh phục khách hàng để đảm bảo rằng trải nghiệm Starbucks nhất quán ở mọi nơi trên thế giới bất cứ khi nào bạn đang tìm kiếm một tách cà phê bạn sẽ nghĩ ngay đến Starbuck.

Starbucks đang phục vụ khách hàng mục tiêu của mình như thế nào?

Một trong những giá trị quan trọng nhất mà Starbucks nắm giữ là chăm sóc khách hàng của mình.

Dựa trên một số kết quả nghiên cứu năm 2017, Starbucks phục vụ chủ yếu cho những người đàn ông và phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu, những người thường xuyên có tiềm năng tài chính cho đồ uống và dịch vụ cao cấp của Starbucks.

Mục tiêu của Starbucks là cung cấp “cà phê ngon nhất thế giới” cho khách hàng của họ mà không phải hy sinh các mục tiêu tăng trưởng của họ. 

Ngay từ đầu, những người sáng lập Starbucks đã nhấn mạnh vào việc xây dựng một cửa hàng sẽ là “Nơi thứ ba” giữa công việc và nhà. Điều này có thể được thể hiện trong tuyên bố sứ mệnh mới nhất của Starbucks: “truyền cảm hứng và trau dồi tinh thần con người mọi lúc mọi nơi, trong mỗi chiếc cốc”. 

Như bạn có thể thấy, điều này cho biết rằng Starbucks luôn dựa trên việc xây dựng mối quan hệ đối tác thực sự giữa khách hàng, nhân viên pha chế và doanh nghiệp.

Điều này tượng trưng cho những gì Starbucks được biết đến, mang đến một bầu không khí tuyệt vời, nơi khách hàng có thể có một khoảng thời gian vui vẻ để đổ đầy cốc của họ. Kết nối cá nhân này là vô cùng quan trọng. 

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

Đây là một trong những lý do chính khiến nhiều người sẽ chọn cà phê và cửa hàng Starbucks đắt tiền hơn là trải nghiệm một loại cà phê rẻ hơn ở những nơi khác.

Đó là lý do tại sao nhiều người có xu hướng đến quán cà phê Starbucks, mặc dù họ có thể pha một tách tại nhà. Từ đó mọi người sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho trải nghiệm của họ hơn là họ sẽ trả tiền cho sản phẩm. 

Đó là một cơ hội đặc biệt mà rất nhiều người thích Starbucks trên toàn thế giới có thể ngồi trong quán cà phê với máy tính xách tay của bạn và nói chuyện với bạn bè trong khi bạn làm việc.

Bằng cách đảm bảo rằng thông điệp và trải nghiệm của người tiêu dùng không bị pha loãng, hãng sẽ xác định đối tượng mục tiêu của mình và đảm bảo rằng họ vẫn trung thành với thương hiệu trong một thời gian rất dài.

Khám phá chiến thuật tiếp thị của Starbucks 

Điều quan trọng nhất khi nói đến việc xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu là tìm ra thị trường mục tiêu của bạn, và đây chính xác là những gì Starbucks đã làm.

Họ đã tạo ra thị trường mục tiêu Starbucks của riêng mình. Starbucks là một thương hiệu đa quốc gia cung cấp cùng một sức hấp dẫn trên toàn thế giới.

Lợi thế của việc có một thương hiệu toàn cầu như vậy là nó sẽ có một ngân sách tiếp thị khổng lồ cho phép nó sử dụng các nhóm tiếp thị tốt nhất để đảm bảo rằng nó liên tục duy trì sức hấp dẫn toàn cầu của mình.

Có một số chiến thuật tiếp thị mà Starbucks đã sử dụng để đảm bảo rằng họ luôn đứng đầu thị trường cà phê.

Thương hiệu nhất quán và trải nghiệm người tiêu dùng 

Bạn biết Starbucks ngay khi bạn nhìn thấy nó ở bất cứ đâu trên thế giới, bất kể quốc gia hay địa điểm, bởi vì công ty nhất quán mọi thứ họ làm với thương hiệu.

Logo còi báo động cổ điển là biểu tượng; ngay cả khi trải qua nhiều lần thiết kế lại khác nhau, nó vẫn không thay đổi theo cách mà khi bạn nhìn thấy còi báo động màu xanh lá cây, bạn nhận ra đó là một chiếc cốc Starbucks.

Thương hiệu mới vào năm 2011 đã loại bỏ văn bản khỏi logo và chỉ để lại cho nó đồ họa chính.

Điều này cho phép thương hiệu được đặt ở mọi nơi và trên mọi sản phẩm mà vẫn có cùng sức hấp dẫn mà không bị lạc lõng.

Sản phẩm tuyệt vời 

Tại sao khách hàng chi gấp đôi số tiền cho cà phê Starbucks so với việc lái xe qua McDonald’s? Đó là bởi vì khách hàng đang trả tiền cho một trong những loại cà phê chất lượng tốt nhất trên thị trường. Đối tượng mục tiêu của Starbucks đã nhận ra chất lượng cao của sản phẩm và giá trị trải nghiệm. 

Cà phê Starbucks cao cấp ngon hơn bất kỳ nhượng quyền thương mại nào khác, họ cũng cam kết thay đổi đồ uống của bạn nếu bạn không thích nó. 

Địa điểm mới 

Starbucks xứng đáng đạt được danh tiếng là “vị trí thứ ba” vì cách họ xây dựng một bầu không khí tuyệt đẹp xung quanh các địa điểm của họ trên khắp thế giới. Starbucks được nhìn thấy và được nghe thấy, từ trung tâm mua sắm đến sân bay đến đường cao tốc.

Mọi người thư giãn, vui vẻ, làm việc mà không cần suy nghĩ về bất cứ điều gì. Có rất nhiều đồ ăn và thức uống xung quanh, và mọi người có thể có các cuộc họp kinh doanh hoặc ăn trưa ở đó.

Bạn cũng có thể đi chơi với bạn bè của mình tại Starbucks và không cảm thấy như bạn đang xa nhà hoặc xâm phạm vào bất kỳ ai. Cảm giác này là điều mà các thương hiệu khác đang cố gắng tái tạo nhưng cảm thấy khó thực hiện.

Bài học chính từ chiến lược Tiếp thị của Starbucks: 

Duy trì trải nghiệm thương hiệu nhất quán cho khách hàng là rất quan trọng để thu hút họ trở lại tổ chức của bạn và biến họ thành những người ủng hộ thương hiệu.

Chìa khóa cho một chiến lược tiếp thị thành công là gì? 

Khi nói đến một doanh nghiệp ngoại tuyến như Starbucks, sự tham gia của khách hàng là chỉ số tốt nhất về sự thành công. Có rất nhiều công ty cà phê, nhưng chỉ có rất ít công ty nổi tiếng. Sự kết hợp giữa tiếp thị quảng bá thương hiệu cùng với hạt cà phê chất lượng là điều đã tạo nên thành công của tập đoàn Starbucks như ngày hôm nay.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thêm:

QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED NGOÀI TRỜI – HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Bizman Media tung “siêu phẩm” quảng cáo mới tại cảng HKQT Đà Nẵng

Bizman Group cùng Tập đoàn Plaschem tổ chức hoạt động từ thiện tại Ba Vì – Hà Nội

Những ý tưởng quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao

Chiến dịch Billboard 3D của Nike – Air Max

Biển quảng cáo 3D LED – Xu hướng quảng cáo trong tương lai

Việc không nên và nên làm trên Billboard

Sử dụng OOH để tăng cường mạng xã hội

Thẻ tag: bizman mediaBùng nổ doanh số cùng BizmanChiến dịch quảng cáo thương hiệu của StarbucksMarketing thương hiệu