iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

“IPhone 14 có thể là sản phẩm mới bắt buộc phải có, nhưng nó cũng là bước đi mới nhất trong chiến lược đã được xây dựng trong nhiều năm.”

iPhone 14 - Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

Sự kiện ra mắt iPhone hàng năm của Apple dự kiến sẽ mang đến một dòng điện thoại thông minh mới với hình dáng của iPhone 14 (và các biến thể bao gồm iPhone 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max).

Trong khi nhiều người sẽ tập trung vào các tính năng mới, điều thú vị cũng là cách iPhone 14 phù hợp với chiến lược rộng lớn hơn của Apple – một điều khá rõ ràng khi bạn xem xét một số dữ liệu.

Hiện tại, có vẻ như chiến lược tập trung vào thị trường điện thoại thông minh cao cấp của Apple vẫn tiếp tục phát huy tác dụng: theo dữ liệu từ nhà phân tích công nghệ Canalys, Apple đã mở rộng sự thống trị của mình ở vị trí hàng đầu trên thị trường trong những năm gần đây.

iPhone 14

Data: Canalys / Chart: ZDNET

Nhà phân tích Le Xuan Chiew của Canalys cho biết: “Nhu cầu về điện thoại thông minh cao cấp đã tăng lên trong những năm trước với việc Apple liên tục gia tăng vị thế thống trị của mình trong phân khúc.

Công ty phân tích công nghệ Counterpoint cũng có quan điểm tương tự: khi 5G trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng đang nâng cấp thiết bị của họ và kết quả là Apple đã giành được hơn 78% trong phân khúc giá từ 1.000 USD trở lên và 57% thị trường điện thoại giá rẻ hơn $ 400.

Nhà phân tích cấp cao Varun Mishra của Counterpoint cho biết: “Những người tiêu dùng có tài chính không bị ảnh hưởng bởi đại dịch đã sử dụng thu nhập khả dụng tăng thêm do việc đi lại hạn chế để mua các thiết bị đắt tiền hơn, bao gồm cả điện thoại thông minh”.

Cũng rất thú vị khi xem mọi người đang mua thiết bị cầm tay nào của Apple: mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn thúc đẩy phần lớn doanh số bán hàng theo biểu đồ bên dưới. Lưu ý vị trí của iPhone 13 Mini – một số ý kiến cho rằng hiệu suất tương đối kém này là một trong những lý do khiến chúng ta có thể không sớm thấy một mẫu máy được làm mới.

Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

Data: Canalys / Chart: ZDNET

Nhìn rộng hơn, hệ sinh thái iPhone vẫn còn rất nhiều động lực. Năm ngoái chứng kiến số lượng iPhone xuất xưởng nhiều nhất cho đến nay, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới – và iPhone hiện chiếm hơn một nửa tổng số điện thoại thông minh được sử dụng ở Mỹ.

Giờ đây, một số trong số đó có thể là những mẫu khá cũ, nhưng chính sách của Apple hỗ trợ thiết bị cầm tay lâu hơn nhiều đối thủ có nghĩa là họ đã xây dựng được một lượng lớn người dùng, sau đó họ có thể sử dụng để nhắm mục tiêu với các sản phẩm mới (như Apple Watch) và các dịch vụ như Apple Pay.

 Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

Data: Counterpoint / Chart: ZDNET

Nhưng đó không chỉ là về iPhone: gần như chắc chắn sẽ có một bản cập nhật Apple Watch sắp được ra mắt. Một lần nữa, Apple đã vươn lên dẫn đầu trong thị trường đồng hồ thông minh, xuất xưởng 16 triệu chiếc trong nửa đầu năm ngoái nhưng 18 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay và tăng thị phần từ 51% lên 52%, theo Canalys .

Tất cả những điều này cho thấy Apple đã tạo dựng được vị thế mạnh mẽ như thế nào trên thị trường và với thị trường điện thoại thông minh đã trưởng thành như hiện nay, thật khó để thấy bức tranh đó thay đổi nhiều trong tương lai gần.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

5 yếu tố của một quảng cáo Billboard thành công

Năm 2022 – Bùng nổ quảng cáo ngoài trời

Chiến lược tiếp thị TikTok cho người mới bắt đầu dành cho thương hiệu

Điều gì tiếp theo cho Tiktok

Chiến lược tiếp thị TikTok : Các thương hiệu nên sử dụng TikTok như thế nào vào năm 2022

Bizman Media tiếp tục tăng cường loạt PANO nội đô tại các thành phố lớn

QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ TRÊN HỘP ĐÈN TẠI CÁC CẢNG HKQT

Tuyến cao tốc HCM HOT – Long Thành – Dầu Giây

Bảng tấm lớn nội đô mới – hút mọi ánh nhìn vào thương hiệu

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks