OOH – điểm đến hấp dẫn nhất của các thương hiệu du lịch trực tuyến
“Các thương hiệu du lịch trực tuyến đang sử dụng dịch vụ ngoài nhà để tương tác với người tiêu dùng ngày càng nhiều. Nổi bật trong nền kinh tế trải nghiệm, thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng”
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Ngày nay, người tiêu dùng có quyền truy cập vào các nền tảng đặt phòng hiệu quả hơn nhờ sự phát triển của Internet và sự gia tăng của các ứng dụng du lịch trên thiết bị di động. Do đó, các phương pháp đặt phòng du lịch đã thay đổi và ngày nay, người tiêu dùng tham gia nhiều hơn vào quá trình lập kế hoạch.
Điều này trùng hợp với sự phát triển của nền kinh tế: theo Forbes, chẳng hạn như ‘74% người Mỹ ưu tiên trải nghiệm hơn sản phẩm.’ Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi sở thích trải nghiệm sản phẩm đã tăng lên cùng với sự lan truyền của mạng xã hội. Inc. lưu ý rằng “nền kinh tế trải nghiệm đã trở thành một nền kinh tế bản địa chính thống song song với sự gia tăng của các phương tiện truyền thông xã hội khi đang di chuyển.”
Các thương hiệu đang điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của họ để đáp ứng khả năng kiểm soát ngày càng cao của người tiêu dùng đối với việc lập kế hoạch du lịch và ngày càng ưa thích trải nghiệm.
Để tiếp cận những người tiêu dùng, các công ty du lịch đang ngày càng tập trung vào việc xây dựng thương hiệu bằng cách cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ (khám phá thành phố xinh đẹp, kỳ nghỉ bãi biển sang trọng) hơn là sản phẩm (chuyến bay hoặc phòng khách sạn).
Các thương hiệu đang hỗ trợ những nỗ lực này bằng cách sử dụng dữ liệu để thu hút khán giả của họ ở đúng vị trí, vào đúng thời điểm, nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
Quảng cáo ngoài nhà (OOH) là một phương tiện quan trọng trong quá trình này để các thương hiệu nhắm mục tiêu đến khán giả và quảng cáo dịch vụ của họ.
Do khả năng tiếp cận các bài đánh giá và nghiên cứu mà người tiêu dùng có thể thực hiện trực tuyến trước khi đi du lịch, điều cần thiết là các thương hiệu phải tối ưu hóa phần đầu tiên của hành trình tiêu dùng (nhận thức, quen thuộc và cân nhắc) để tác động đến quyết định mua hàng có lợi cho họ.
Đối với các công ty du lịch và lữ hành, OOH có thể giúp thu hút khán giả trước khi mua hàng bằng cách đưa người tiêu dùng vào các quốc gia mà họ có thể đến thăm, nền văn hóa mà họ có thể trải nghiệm hoặc thậm chí là chuyến bay mà họ có thể thực hiện.
Jetstar Airways đã sử dụng công nghệ theo dõi mắt kích hoạt thông báo trên màn hình quảng cáo để xác định khu vực chính xác của quảng cáo mà mọi người đang xem. Hãng hàng không đã hiển thị giá chuyến bay và nếu người tiêu dùng may mắn, họ sẽ nhận được thẻ quà tặng trị giá tới 500 đô la cho một chuyến bay từ bảng điều khiển. Chiến dịch này không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn kết nối với người tiêu dùng bằng cách cung cấp trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ – 89% người dùng bắt đầu tương tác đã hoàn thành chiến dịch đó.
Để gây ấn tượng với hành khách về hàng loạt điểm tham quan du lịch trong thành phố, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã phủ một nhà ga tàu điện ngầm và xe lửa địa phương bằng hình ảnh tuyệt đẹp. Hành khách đắm chìm trong màn hình đầy màu sắc và có thể quét mã QR bằng điện thoại để chơi trò chơi thực tế tăng cường dựa trên các chủ đề văn hóa địa phương khác nhau. Trong một phiên bản, người dùng tàu điện ngầm có thể chơi trò chơi hoán đổi khuôn mặt với mặt nạ kinh kịch Trung Quốc.
Một thương hiệu du lịch có thể có một ý tưởng quảng cáo xuất sắc – làm thế nào nó biết rằng khán giả mục tiêu sẽ nhìn thấy nó? Các công ty du lịch cần kết nối với khán giả của họ vào đúng thời điểm và đúng vị trí. Các kỹ thuật như điểm bán hàng không còn đủ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Các thương hiệu đang ngày càng sử dụng nhiều dữ liệu thu được thông qua các công nghệ mới, chẳng hạn như theo dõi trên thiết bị di động, cho phép họ theo dõi vị trí và thời điểm nhắm mục tiêu đối tượng của mình với OOH.
Điều quan trọng là các công ty du lịch phải tạo ra nội dung quảng cáo có liên quan hướng đến cộng đồng địa phương, hiển thị hình ảnh và thông tin xác thực phù hợp với cuộc sống hàng ngày của họ. Courtney McKlveen, Trưởng bộ phận Bán hàng Thực địa của Hoa Kỳ tại Oath, nhận xét với DMNews rằng “Người tiêu dùng tìm đến các thương hiệu mà họ có thể tin tưởng vào nội dung. Một nhà tiếp thị cần xác định vị trí của vị trí… [nội dung] cần phải phù hợp với họ khi phù hợp với sự đoàn kết của thương hiệu. ”
Một ví dụ tuyệt vời là một chiến dịch của Easyjet. Hãng hàng không đã tận dụng lợi thế của thời tiết lạnh giá bằng cách nhắm mục tiêu đến khách du lịch tại các nhà ga trên khắp London, hiển thị các đề nghị chuyến bay hiện tại đến các điểm đến trượt tuyết trong thời gian mùa đông.
Vì kỹ thuật số là một phương tiện quảng cáo và bán hàng chính cho ngành du lịch, các thương hiệu có thể thực thi việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến thông qua hình ảnh nhất quán và sáng tạo trong quảng cáo OOH. OOH đã được chứng minh là có thể tăng tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động lên tới 15% và các thương hiệu du lịch có thể tận dụng phương tiện này để thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến và nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng.
Trực tuyến đang trở thành nền tảng chính được các công ty du lịch và lữ hành sử dụng làm trung tâm bán hàng và quảng cáo, do đó, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web của họ thông qua các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến là điều cần thiết. OOH đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khán giả bằng cách xây dựng thương hiệu thông qua việc cung cấp trải nghiệm phong phú, cũng như hướng nội dung phù hợp đến người tiêu dùng vào đúng thời điểm và đúng nơi.
“Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman
Những ý tưởng quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao
Chiến dịch Billboard 3D của Nike – Air Max
Biển quảng cáo 3D LED – Xu hướng quảng cáo trong tương lai
Việc không nên và nên làm trên Billboard
Sử dụng OOH để tăng cường mạng xã hội
Top thương hiệu quảng cáo OOH hiệu quả nhất hiện nay
Thực hiện chuyến đi với khách hàng của bạn bằng cách sử dụng “quảng cáo ngoài trời”