Quảng cáo ngoài trời OOH – Tất cả những gì bạn cần biết vào năm 2022

Quảng cáo ngoài trời OOH

Tất cả những gì bạn cần biết vào năm 2022

Đây chắc chắn là thời điểm thú vị để tham gia vào không gian quảng cáo ngoài nhà. Nhu cầu về các chiến dịch OOH không đổi so với những năm trước. Tuy nhiên, khi chúng ta bước sang một thập kỷ mới, ngành công nghiệp này rất vui mừng về những gì tương lai giữ cho quảng cáo trong thế giới thực.

Sự kết hợp của những tiến bộ công nghệ với những lợi ích truyền thống của quảng cáo trong thế giới thực đã khiến thế giới OOH trở nên khó tránh khỏi đối với nhiều nhà tiếp thị và nhà quảng cáo. Chúng tôi xem xét chi tiết ngành này, vị trí của nó và diện mạo của nó trong những tháng và năm tới.

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài nhà (OOH) là một hình thức quảng cáo có thể được tìm tháy bên ngoài nhà của người tiêu dùng. Theo truyền thống, điều này bao gồm mọi thứ từ biển quảng cáo đến nhà chờ xe buýt, băng ghế và mọi thứ ở giữa. Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo bên ngoài nhà của bạn (và nó không có trên thiết bị di động của bạn!). Thì rất cót thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó.

Tất cả chúng ta đều dành thời gian ở ngoài trời. Và với sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số, đôi khi khó có thể khiến thông điệp của bạn được lắng nghe. OOH giải quyết vấn đề này và hiện đang kết hợp với những tiến bộ kỹ thuật số để biến nó thành một công cụ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo và tiếp thị.

Các loại hình OOH tiêu biểu

  •         Biển quảng cáo
  •         Xe bus
  •         Áp phích
  •         Hệ thống tàu điện ngầm và các địa điểm du lịch
  •         Cảng hàng không
  •         Taxi
  •         Nội thất đường phố

 

OOH đem lại lợi ích gì?

Quảng cáo ngoài trời có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho thế giới quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến (Digital Ads). Nó có thể có những hạn chế; ví dụ: sự gia tăng của công cụ chặn quảng cáo. Có nghĩa là khả năng xem quảng cáo online không phỉa lúc nào cũng hoàn hảo. Kết hợp điều này với lượng thông tin tuyệt đối mà người tiêu dùng phải đối mặt trực tuyến. Và thật dễ hiểu tại sao quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.

Với quảng cáo OOH đây không phải là vấn đề. Quảng cáo ngoài trời rất khó tránh khỏi và chúng có thể tác động đáng kể đến người tiêu dùng do quy mô và sự tương phản với môi trường thế giới thực.

Bên cạnh đó, OOH có tác dụng tích cực như một sự bổ sung cho quảng cáo kỹ thuật số. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có khả năng tương tác với quảng cáo kỹ thuật số cao hơn 48% sau khi được xem quảng cáo Ooh lần đầu tiên.

 

Bạn có thể làm gì với OOH?

             Tạo các chiến dịch quảng cáo có tác động

Lý do mà các nhà quảng cáo yêu thích quảng cáo OOH là do tác động tiềm tàng mà nó có thể có đối với người tiêu dùng. Họ chú ý đến những quảng cáo OOH lớn này.

Không thể bỏ qua các chiến dịch OOH, so với TV, đài phát thanh hoặc điện thoại di động, thường có thể bị tắt hoặc người tiêu dùng có thể chuyển sang kênh khác.

Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể khởi chạy các chiến dịch có tác động, trực quan cao, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cho phép các thương hiệu thu hút được thông điệp của họ.

             Sáng tạo

Ngoài nhà là một nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển mạnh mẽ trong thế giới quảng cáo. Quy mô lớn, không gian quảng cáo có tác động mạnh là một nơi tuyề vời để phát triển khả năng sáng tạo. Kết hợp điều này với nhu cầu cung cấp một thông điệp rõ ràng và lâu dài, nó là lựa chọn hoàn hảo để thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo nhất của thương hiệu.

Kết hợp điều này với sự gia tăng của dữ liệu và khả năng tương tác mới đang phát triển trong không gian OOH và dễ dàng hiểu tại sao sự sáng tạo lại là một thành phần quan trọng của các chiến dịch OOH.

             Sử dụng vị trí một cách thông minh

Quảng cáo ngoài trời cực kỳ “kén” vị trí. Thực tế, các nhà quảng cáo phải xem xét vị trí đặt quảng cáo của họ để có tác động đáng kể nhất.

Với sự gia tăng của DOOH, các nhà quảng cáo hiện có thể làm được nhiều hơn với vị trí có sẵn trước đây.

Ví dụ: có thể hiểu nhân khẩu học của người tiêu dùng ở gần khoảng không quảng cáo OOH theo thời gian thực. Dựa trên điều này, các nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo động phù hợp nhất với người tiêu dùng tại bất kỳ thời điểm nào.

Tương tự như cách mà các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển để cung cấp thông tin chi tiết và phân tích về mức độ tương tác và chuyển đổi quảng cáo, quảng cáo OOH hiện đã bắt kịp. Số lần hiển thị của chiến dịch có thể được đo lường và giờ đây có thể phân bổ – tất cả làm cho quảng cáo OOH trở thành một bộ công cụ mạng mẽ cho bất kỳ bộ phận tiếp thị nào.

             Mua hàng trong thời gian thực

Trong những năm trước, việc mua khoảng không quảng cáo OOH là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Ngày nay, số hóa và đổi mới có nghĩa là thời gian từ khi mua hàng đến khi khả năng xem đã giảm xuống còn vài phút.

Điều này có nghĩa là các chiến dịch có thể thích ứng hơn và có nhiều khả năng tương tác với môi trường và tình huống hiện tại của người tiêu dùng hơn. Ví dụ: thay đổi quảng cáo dựa trên thời tiết.

Những tiến bộ này có nghĩa là danh mục đang phát triển nhanh chóng giữa các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, với phần lớn sự tăng trưởng này là do số hóa không gian OOH.

 

Xu hướng quảng cáo ngoài trời

Yếu tố DOOH của ngành đang phát triển nhanh chóng. Ngành công nghiệp này đang được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng khi cuộc cách mạng quét qua các lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị khác lên một tầm cao mới.

Nhưng mọi người đang nói về điều gì trong ngành? Những xu hướng sẽ thống trị trong thập kỷ tiếp theo và hơn thế nữa là gì? Chúng tôi xem xét những gì chúng tôi nghĩ sẽ là xu hướng chính khi ngành công nghiệp phát triển và trở thành một đề xuất kỹ thuật số nhiều hơn.

             DOOH

Mặc dù phần lớn khoảng không quảng cáo OOH là vật lý, nhưng nhiều màn hình kỹ thuật số hơn hiện là một phần quan trọng của các chiến dịch OOH.

Màn hình kỹ thuật số đang cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt hơn và điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể tạo ra nhiều thông điệp đượ cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại trình kích hoạt khác nhau để kích hoạt hình thức quảng cáo OOH năng động hơn.

Sự đổi mới này không còn ở giai đoạn sơ khai nữa và các nhà quảng cáo đã chỉ ra chính xác mức độ hiệu quả của OOH kỹ thuật số. Ngoài ra, họ đã chứng minh khả năng mở rộng của DOOH.

Dữ liệu tốt hơn và chính xác hơn đang hỗ trợ cho những đổi mới này. Các nhà quảng cáo hiện có thể cung cấp phương tiện truyền thông động dựa trên nhân khẩu học và hành vi của thiết bị di động trong thời gian thực.

Quảng cáo thời gian thực là rất quan trọng, nhưng trên thực tế, nó làm một phần của xu hướng đang phát triển, trong đó ngành công nghiệp này đang trở thành một giải pháp phản ứng nhan hơn. Lượng lớn dữ liệu mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng đang thúc đẩy điều này. Tính linh hoạt này đang thúc đẩy điều này. Tính linh hoạt này đang thúc đẩy cá nhân hóa OOH và dẫn đến kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo đang sử dụng DOOH để đạt được mục tiêu của họ.

             Mua phương tiện kỹ thuật số OOH theo lập trình

Một tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này là việc mua phương tiện OOH có lập trình.

Trước đây là một quá trình giữa nhà quảng cáo, đại lý tiếp thị kỹ thuật số và chủ sở hữu của OOH.

Việc mua khoảng không quảng cáo OOH không chỉ trở nên tự động và có thể mua ngay lập tức. Tuy nhiên, nó hiện có sẵn ở nhiều nền tảng và địa điểm giống nhau mà các nhà tiếp thị có thể mua quảng cáo trên thiết bị di động hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh của họ. Do đó, các nhà quảng cáo hiện có thể tạo chiến dịch liền mạch trên một số kênh và phương tiện, bao gồm cả OOH.

Việc mua theo thời gian thực này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các tập dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba. Bao gồm điều này vào các chiến dịch có thể mang lại hiệu quả tương tự như nó đã có trong thế gới tiếp thị kỹ thuật số, cụ thể là tối đa hóa cá nhân hóa và tăng ROI.

             Phân bổ và đo lường

Một trong những lĩnh vực mà ngành Ooh gặp khó khăn so với truyền thông kỹ thuật số là lĩnh vực đo lường. Các nhà tiếp thị có thể thấy thông tin chi tiết về tác động của các chiến dịch kỹ thuật số của họ đối với nhận thức và chuyển đổi, tất cả đều có thể định lượng và dễ dàng hình dung. Nhưng bây giờ dữ liệu đã cho phép điều này cho ngành công nghiệp OOH.

Do đó, các thương hiệu hiện có thể thấy số lần hiển thị mà một quảng cáo OOH đã tạo ra. Phân tích và thông tin chi tiết đã chuyển từ việc sử dụng các cuộc khảo sát để đánh giá các chỉ số này.

Nhưng sự đổi mới này với dữ liệu không kết thúc bằng số lần hiển thị. Dữ liệu thông minh có thể giúp đóng vòng phân bổ bên ngoài. Dữ liệu chuyển động xung quanh các lượt ghé qua cửa hàng có thể mang lại phân bổ kỹ thuật số cho thế giới ngoại tuyến và quảng cáo OOH.

 

Mẹo cho các chiến dịch OOH quảng cáo ngoài trời

Như với bất kỳ loại chiến dịch tiếp thị nào, việc lập kế hoạch cẩn thận là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị nhất từ quảng cáo OOH.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà điện thoại thông minh có thể thống trị sự chú ý. Vì vậy, đột nhập vào đó là một mục tiêu quan trọng của các chiến dịch OOH. Như chúng tôi đã đề cập, điều này trở nên dễ dàng hơn với sự phát triển của DOOH và các công nghệ tương tác khác.

Dưới đây là một số mẹo cần thiết để đảm bảo rằng các chiến dịch OOH của bạn thành công và bạn nhận được lợi tức tốt nhất từ ngân sách OOH của mình.

             Dữ liệu là một công cụ quan trọng

Một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và tiếp thị là sự sẵn có của dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, cải thiện nhắm mục tiêu và đo lường chính xác hơn.

Đảm bảo rằng nếu có, bạn đang sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch OOH của mình. Hiểu các tùy chọn là gì để sử dụng bộ dữ liệu của riêng bạn. Cải thiện chiến dịch của bạn nếu mua phương tiện truyền thông có lập trình xem dữ liệu có thể cải thiện kết quả chiến dịch của bạn như thế nào.

Đối với các nhà tiếp thị, OOH hiện là một nơi thú vị. Dữ liệu đang thúc đẩy sự đổi mới và tạo ra các chiến dịch DOOH mạnh mẽ.

Giờ đây, chúng ta có quyền truy cập vào một hệ sinh thái dữ liệu lớn mà mười năm trước chưa có. Các tập dữ liệu này đã cho phép các nhà quảng cáo làm được nhiều việc hơn với các hoạt động và chiến dịch của họ.

Tuy nhiên, quảng cáo chỉ tốt khi dữ liệu cung cấp cho nó. Các nhà tiếp thị phải biết về dữ liệu họ đang sử dụng trong DOOH. Dữ liệu của bên thứ ba cần được kiểm tra kỹ lưỡng và quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ hai là một giả pháp tốt hơn nhiều.

             Hãy thử một chiến dịch có thể chia sẻ

Các chiến dịch quảng cáo ngoài nhà tốt nhất được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi mọi người đang nói và chia sẻ về chúng.

Một ví dụ tuyệt vời là một chiến dịch liên quan tới bộ phim truyền hình BBC Dracula – tác phẩm sáng tạo năng động và khiêu khích đã được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và trở thành một cảm giác an truyền. Tất cả bởi vì nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sáng tạo và khả năng tạo hiệu ứng.

             Đôi khi các vị trí đông đúc hơn lại tốt hơn việc có nhiều vị trí hơn

Nó có thể bị hấp dẫn  để mua nhiều trang web hoặc địa điểm rẻ hơn. Nhưng với quảng cáo OOH, có thể tốt hơn nhiều nếu thực hiện một cách tiếp cận khác.

Để tạo ra nhiều tác động nhất, tốt hơn hết bạn nên chọn một trang web có lưu lượng truy cao sẽ tiếp cận được nhiều người với nhiều địa điểm.

             Ít hơn là nhiều hơn với OOH

Khi đưa quảng cáo, điều quan trọng là phải đảm bảo thông điệp của bạn đơn giản. Ít hơn khi nói đến OOH vì hầu hết người tiêu dùng sẽ chỉ nhìn vào quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Với một vài giây chú ý, điều quan trọng là phải giữ số lượng từ ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý. Mục đích là để lan truyền hơn là để thông báo.

 

Bizman Media   Quảng cáo ngoài trời (OOH) 

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: 50A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thêm:

Quảng cáo ngoài trời có PR tốt?

Chiến lược tiếp thị của Samsung

Các loại hình quảng cáo ngoài trời “ĐÁNG” triển khai nhất tại Việt Nam

Biển quảng cáo kỹ thuật số 3D là gì?

07 ví dụ về quảng cáo tại nhà để tăng “Độ Nóng” cho chiến dịch của bạn

Thẻ tag: bizman mediaCác hình thức quảng cáo ngoài trờiquảng cáo màn hình ledQuảng cáo ngoài trời là gìQuảng cáo ngoài trời OOH