Màn hình LED – nâng tầm sự kiện trực tiếp và phim trường ảo như thế nào?

Màn hình LED

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Màn hình LED

Các chất tăng cường màn bạc – Màn hình LED

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, hiện đại hóa và cải tiến sản phẩm trong mọi mặt của cuộc sống thì phát minh màn hình led đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Nhu cầu và sự phổ biến của nó đã tăng lên trên toàn thế giới khá nhanh chóng trong một thời gian rất ngắn.

Nó đã thay thế màn hình xanh và được chứng minh là một sản phẩm quan trọng trong việc nâng cao kỹ thuật trong ngành công nghiệp điện ảnh và là một sản phẩm thiết yếu trong kỹ thuật VXR và hoạt hình.

Nó không phải là một nhiệm vụ thách thức để tìm màn hình hiển thị dẫn xung quanh; bạn có thể tìm thấy nó ở hầu hết mọi nơi. Từ một chiếc tivi trong nhà ngẫu nhiên đến những chiếc đèn khổng lồ trong sân vận động, gần như tất cả những nơi hiện nay đều được trang bị nó.

Không chỉ trường quay ảo hay phim trường, mà màn hình led cũng dẫn đến sự khác biệt rõ rệt trong các sự kiện trực tiếp. Sẽ không sai nếu tôi nói rằng nó tạo thêm sức sống cho sự kiện ở bất cứ nơi nào chúng ta sử dụng nó.

Hầu hết tất cả các buổi hòa nhạc hiện nay đều có màn hình led hắt những làn sóng màu sắc theo nhịp điệu nhảy múa khiến sự kiện trở nên hấp dẫn hơn gấp 100 lần.

Ngay cả trong sân vận động cricket, việc khán giả theo dõi từng động tác được phóng đại một cách khả thi.

Bây giờ, trước tiên, chúng ta hãy thảo luận về màn hình hiển thị led thực sự là gì? Và chúng hoạt động như thế nào trong việc cách mạng hóa thế giới ngày nay?

Màn hình LED

Màn hình LED

Màn hình LED là gì?

Viết tắt của cụm từ diode phát quang, màn hình led là công nghệ sử dụng nguồn sáng là bảng đèn led. Nhiều loại thiết bị điện tử có kích thước khác nhau sử dụng màn hình led làm phương tiện tương tác.

Hầu hết tất cả các thiết bị hiện đại ngày nay như điện thoại di động, tivi, màn hình, màn hình laptop, máy tính bảng,… đều sử dụng màn hình led.

Về mặt thương mại, nó là màn hình được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó phổ biến do năng lực và sử dụng năng lượng hiệu quả, là thành phần thiết yếu cho các thiết bị cầm tay như điện thoại di động, iPod, v.v.

Màn hình hiển thị Led bao gồm các đèn led khác nhau hội tụ thành nhiều bảng led.

Ngoài việc có năng lực và tiêu thụ năng lượng thấp, nó còn có rất nhiều lợi ích khác. Nó không chỉ cung cấp chất lượng ánh sáng vượt trội hơn mà còn tăng độ sáng.

Chúng tôi sử dụng những màn hình khắt khe này không chỉ trong nhà mà còn khá rộng rãi ngoài trời. Biển quảng cáo và bảng hiệu cửa hàng cũng sử dụng chúng một cách rộng rãi. Thay vì hiển thị, chúng tôi còn sử dụng nó để chiếu sáng sân khấu hoặc chiếu sáng xe cộ.

Không giống như bóng đèn sợi đốt truyền thống, màn hình hiển thị led không sử dụng bằng cách đốt nóng dây tóc kim loại. Nó hoạt động bằng cách phát ra ánh sáng từ điốt trên đường đi của nó khi đi qua các chất bán dẫn ở hai bên.

Vì nó không tạo ra ánh sáng bởi dây tóc kim loại đốt nóng, nó còn được gọi là ánh sáng lạnh. Một lần nữa, khi bật nguồn màn hình led không bị nóng lên khi làm việc và tỏa ra một lượng nhiệt không đáng kể. Do đó, nó cũng nổi tiếng là một thiết bị không sưởi ấm.

Nhưng để biết rõ hơn mọi chuyện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử của sản phẩm đổi game này và cũng là người đã phát minh ra những mỹ từ này.

 

Lịch sử hình thành và phát triển

Nhà phát minh người Nga Oleg Losev vào năm 1927, lần đầu tiên phát minh ra đèn led. Sau đó, nó được sử dụng trong mọi thiết bị được sử dụng từ đồng hồ, điều khiển từ xa và đài, v.v. Nhưng chỉ có đèn LED màu đỏ, vàng và hồng ngoại vào thời điểm đó.

Mãi đến năm 1977, James P Mitchell mới phát hiện ra màn hình led đầu tiên. Nó được ra mắt công chúng vào ngày 18 tháng 3 năm 1978, tại hội chợ khoa học và kỹ thuật ở Iowa. Trong cùng năm, nó một lần nữa được trưng bày cho công chúng ở California.

Nó cũng nhận được một số giải thưởng danh giá sau khi được NASA công bố rộng rãi.

Các loại hình LED

Có một số loại màn hình led hiện nay có mặt trên thị trường, không chỉ ứng biến được các kỹ thuật hiện đại mà còn nâng cao các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp điện ảnh.

Những loại này bao gồm tất cả các đèn LED mà chúng tôi hiển thị và sử dụng rộng rãi. Trong nhà như TV hoặc thiết bị cầm tay hoặc ngoài trời để truyền đạt thông tin, bảng quảng cáo và quảng cáo.

Chúng cũng có sẵn với nhiều màu sắc khác nhau. Nó bao gồm các đèn màu đỏ, vàng, xanh lam, hồng ngoại, v.v. Chúng ta cũng có thể phân biệt nó dựa trên hiệu suất của nó.

Dưới đây là giới thiệu sơ lược về một số loại màn hình led chính:

  •         Màn hình led ngoài trời:

Có nhiều nơi chúng tôi sử dụng màn hình led ngoài trời. Bạn có thể nhìn thấy chúng ở mọi điểm dừng khi lái xe trên đường hiển thị thông tin cho công chúng. Không chỉ điều này mà các công ty cũng sử dụng nó trên bảng quảng cáo.

Nó được sử dụng rộng rãi vì khả năng hiển thị cao vì chúng ta có thể trồng dễ dàng trên các tòa nhà cao tầng, các bức tượng, biển quảng cáo, v.v.

Dưới đây là một số màn hình ngoài trời mà chúng tôi tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi:

  1.       Màn hình led trụ đứng hiển thị.
  2.       Màn hình led treo tường.
  3.       Xây dựng màn hình led cố định hàng đầu.
  4.       Bảng hiển thị Led cong.
  5.       Màn hình led kép và ba mặt.
  6.       Màn hình led tròn.
  •         Màn hình led trong nhà:

Màn hình hiển thị Led chúng ta sử dụng trong môi trường trong nhà sử dụng góc nhìn rộng vì chúng ta không quan sát chúng từ khoảng cách xa. Các thiết bị như vậy thường có trọng lượng nhẹ và mật độ cao. Những thiết bị này, khi được sử dụng trong nhà, có màn hình hiển thị ở độ sáng vừa phải.

  •         Màu sắc hiển thị khác nhau:

Thường có ba loại hiển thị màu trong màn hình led: một màu, hai màu chính và ba màu chính.

Màn hình hiển thị đơn màu sử dụng một màu duy nhất để hiển thị màn hình. Màu đỏ là phổ biến nhất, nhưng chúng tôi cũng thỉnh thoảng sử dụng màu vàng và xanh lá cây.

Màn hình hiển thị màu chính kép sử dụng hai màu, tức là màu đỏ và màu xanh lá cây cho màn hình.

Ba màu chính hiển thị bây giờ bạn có thể đoán theo tên có thể hiển thị ba màu. Họ chủ yếu sử dụng đèn LED màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam để hiển thị màn hình. Nó được biết đến vì nó cung cấp cân bằng trắng cùng với một loạt các màu sắc khác nhau.

Màn hình LED

 

Màn hình LED hiển thị tại sự kiện trực tiếp

Màn hình hiển thị Led đã nâng tầm các sự kiện trực tiếp lên một tầm cao mới. Những màn hình này được sử dụng tại các sự kiện trực tiếp thường được đặt tên là tường LED. Trong thời đại ngày nay, gần như không thể tìm thấy một sự kiện nào mà không có một bức tường LED trong nền.

Những bức tường đèn Led đã trở nên vô cùng quan trọng đối với các nhà tổ chức trong một khoảng thời gian rất ngắn, vì giờ đây các nhà tổ chức đã có thể truyền tải đến khán giả một cách khả thi hơn.

Dù là dịp gì đi chăng nữa, một buổi hòa nhạc, các sự kiện lớn, rạp chiếu phim hay bất kỳ sự kiện nào khác, thì giờ đây, nó là một phương tiện thiết yếu để kết nối với khán giả.

Sẽ không sai nếu tôi nói rằng những bức tường LED là thiết bị tăng năng lượng trong một sự kiện âm nhạc. Tăng niềm vui và sự phấn khích giữa mọi người và tạo ra một môi trường đầy màu sắc và cung cấp một bầu không khí thú vị và rung cảm tuyệt vời để thu hút khán giả.

Ngoài ra, chỉ có thể thông qua màn hình led để làm cho diễn biến trên sân khấu hiển thị rõ hơn cho đám đông hàng nghìn người. Mặt khác, không có ích gì khi tham dự một buổi hòa nhạc cho dù nghệ sĩ đó lớn đến đâu nếu bạn không thể gặp anh ấy.

Một điểm có lợi khác của việc đặt tường LED tại một sự kiện là bạn không phải lo lắng liệu mình có thể nhìn thấy sân khấu hay không. Nhờ có đèn led âm tường, việc sắp xếp chỗ ngồi không còn là vấn đề khó khăn nữa. Chúng tôi có thể sắp xếp các loại từ thẻ VIP đến thông thường do vị trí của các bức tường dẫn trong nền.

Ngoài các buổi hòa nhạc, bạn cũng có thể tìm thấy những thứ này trong các studio tin tức. Hầu hết tất cả các kênh tin tức hiện nay đều sử dụng màn hình led để hiển thị tin tức kèm theo các hiệu ứng. Đáng chú ý, các nhà dự báo thời tiết sử dụng nó để hiển thị thời tiết với các hiệu ứng 3D.

 

Màn hình hiển thị LED tại Visual Studios

Màn hình hiển thị Led tại các studio trực quan đã đưa ngành công nghiệp điện ảnh lên một tầm cao mới. Nó không chỉ nâng cao tiêu chuẩn làm phim với các kỹ thuật và công cụ hiện đại mà còn giúp các nhà làm phim đưa vào các hiệu ứng khác nhau một cách dễ dàng hơn.

Bạn có nghĩ rằng có thể tạo ra Marvel mà không cần đèn LED không?

Không phải là một cơ hội! Chỉ nhờ có đèn LED mà chúng ta mới có thể thưởng thức những kiệt tác như kỳ quan và chiến tranh giữa các vì sao.

Ngoài ra, tại thời điểm đại dịch này, Covid 19 một lần nữa đã tấn công ngành công nghiệp điện ảnh cùng với mọi tầng lớp xã hội. Giờ đây, các nhà làm phim hầu như không thể di chuyển và quay các cảnh khác nhau vào thời điểm đại dịch này xảy ra. Tuy nhiên, bây giờ có thể với việc sử dụng đèn LED.

Đèn LED tạo nền ảo theo yêu cầu của cảnh, giúp bạn có thể chụp mà không cần di chuyển nhiều. Không nghi ngờ gì nữa, quả là một điều may mắn vào thời điểm này khi một đại dịch toàn cầu đã tạm dừng mọi khía cạnh của cuộc sống.

Các nhóm VFX có thể tạo ra một thế giới khoa học viễn tưởng thơ mộng bằng cách sử dụng đèn LED để quay. Ngoài ra, các đạo diễn, không giống như trước đây, cũng có thể nhìn thấy hình ảnh giả tưởng trong thời gian thực bằng ống kính để thực hiện bất kỳ ứng biến nào. Hoặc là trước đây quấn lại cũng không được.

Kết

Màn hình hiển thị dẫn đầu chắc chắn đã nâng tầm các sự kiện trực tiếp và trường quay hình ảnh. Tôi đang làm cho nó có thể cạnh tranh với công nghệ ngày càng phát triển của thế giới hiện đại.

Bức tường led hiện đã làm cho các sự kiện trực tiếp trở nên tràn đầy năng lượng với những mảng màu sắc rực rỡ. Kỹ thuật này cung cấp một bầu không khí tuyệt vời cho đám đông, cũng như giúp mọi người có thể xem sân khấu mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Đây là lý do để nó trở thành công cụ yêu thích của các nhà tổ chức sự kiện ngày nay.

Nó cũng đã giúp phát triển thịnh vượng các studio hình ảnh bằng cách cung cấp một môi trường ảo cho các đạo diễn. Bây giờ ai có thể quay các cảnh khác nhau bằng cách tạo môi trường với đèn LED mà không cần phải di chuyển đến nhiều nơi?

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: 50A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thệm:

Quảng cáo ngoài trời OOH

Quảng cáo ngoài trời có PR tốt?

Chiến lược tiếp thị của Samsung

Các loại hình quảng cáo ngoài trời đáng triển khai tại Việt Nam

Biển quảng cáo kỹ thuật số 3D là gì?

Thẻ tag: Báo giá màn hình ledbizman mediaCác loại màn hình LedCông nghệ màn hình LEDMàn hình LEDMàn hình LED là gì