Chiến lược tiếp thị TikTok cho người mới bắt đầu dành cho thương hiệu
Làm cách nào để các thương hiệu có thể sử dụng TikTok và Instagram Reels để tăng mức độ tương tác của họ? Có một số cách mà các thương hiệu bắt đầu từ đầu có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thành công cho TikTok?
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nghĩ về “lý do” hiển thị trên các kênh này. Khán giả đang đổ xô xem video dạng ngắn để xem nội dung giới thiệu chân thực, truyền cảm hứng, giáo dục và hài hước của những người sáng tạo yêu thích của họ. Tận dụng kênh này để nâng cao tiếng nói thương hiệu của bạn thông qua các bài đánh giá sản phẩm và nội dung do người dùng tạo (UGC).
Đây là cơ hội để bạn cho khán giả thấy những điều cần thiết để xây dựng thương hiệu của bạn. Cung cấp những ấn tượng hậu trường về cảm giác trở thành một phần của thương hiệu của bạn, cho dù đó là từ những người có ảnh hưởng hay nhân viên.
Nội dung hoạt động hiệu quả nhất bao gồm cảnh quay chiến dịch, mở hộp sản phẩm của những người có ảnh hưởng, hát nhép thành âm thanh dễ hiểu và nhân viên vui vẻ trong công việc. Mọi người đến với TikTok để giải trí vui vẻ chứ không phải video sản xuất. May mắn thay, video ngắn lo-fi rất dễ quay — tất cả những gì bạn cần là điện thoại.
Tiếp thị người ảnh hưởng đã phát triển thành một không gian do người sáng tạo hướng tới và người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm nội dung trên TikTok có tác dụng giải trí và giáo dục. Thương hiệu của bạn nên tìm cách phục hồi chiến lược người ảnh hưởng của bạn trên cả TikTok và Instagram bằng cách làm việc với những người sáng tạo có khả năng đưa thông điệp thương hiệu của bạn vào cuộc sống theo những cách có ý nghĩa. Trên Instagram, bạn có thể sử dụng bộ công cụ hợp nhất để giới thiệu người sáng tạo theo một số cách khác nhau, bao gồm nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, video và Câu chuyện Instagram của bạn.
“Chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với những người có ảnh hưởng trên TikTok để tạo nội dung cho chúng tôi và sau đó thêm nội dung đó vào kế hoạch nội dung của nhóm chúng tôi ” – Dana Nolan, Vital Protein, Điều phối viên truyền thông xã hội
Cũng giống như bạn làm với bất kỳ kênh nào khác, hãy phân đoạn nội dung của bạn để xem những người sáng tạo nào mang lại kết quả cho thương hiệu của bạn.
Bắt kịp các xu hướng và đóng góp vào cuộc trò chuyện là một trong những điều quan trọng nhất cần chú ý khi tìm cách lan truyền trên TikTok hoặc Instagram và khi xây dựng chiến lược của bạn. Chú ý đến xu hướng trên các trang Dành cho bạn và Khám phá để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với tiếng nói thương hiệu của riêng bạn. Phát triển thói quen xem mười video đầu tiên trên mỗi nền tảng và chú ý đến sự nhất quán giữa các thẻ bắt đầu bằng #, âm thanh, hiệu ứng đặc biệt và chuyển tiếp.
Luôn có điều gì đó mà thương hiệu của bạn có thể tận dụng để tăng phạm vi tiếp cận. Tìm ra những cách sáng tạo để đưa thương hiệu của bạn vào các xu hướng TikTok đang diễn ra và nổi bật giữa đám đông.
TikTok được thiết kế xoay quanh việc cuộn từ video này sang video khác và bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên với người xem. Nếu có thể, bạn cần đưa nội dung của mình lên đầu trang giải trí để ngăn mọi người cuộn và khiến họ tập trung vào thương hiệu của bạn.
Điều tự nhiên là mong đợi tài khoản Instagram và TikTok của bạn có một số nội dung đan xen. Hãy có chiến lược khi quay phim nội dung của bạn để bạn có thể hiển thị với nội dung gốc ở cả hai nơi mà không mất thêm nhiều thời gian để tạo nội dung cho chiến lược tiếp thị đa kênh của mình. Food52 chia sẻ các công thức nấu ăn giống nhau cho mỗi kênh, nhưng nhóm biết rằng trên Reels, mọi người sẽ tương tác với hình ảnh về món ăn và công thức nấu ăn một mình, trong khi trên TikTok, họ có thể dựa vào tính cách của mình nhiều hơn một chút.
Để tiếp tục tăng lượng người theo dõi và mức độ tương tác của bạn trên mỗi kênh, bạn cần hiển thị cho người dùng Instagram và TikTok những điểm khác biệt (ít nhất là một chút) trong mỗi kênh xã hội.
“Chúng tôi sẽ thực hiện một vài cảnh quay khác nhau để Câu chuyện hoạt động cho Câu chuyện và TikTok hoạt động cho TikTok. Chúng tôi không muốn mỗi nền tảng cảm thấy giống nhau. ” – Patrick Moynihan, Food52, Giám đốc truyền thông xã hội
Mục tiêu của việc tạo ra nội dung đẹp mắt khiến bạn chú ý là mục tiêu, nhưng đó là dữ liệu cho bạn biết nội dung đó đã đến với bạn như thế nào. Với việc ra mắt thông tin chi tiết của Dash Hudson cho TikTok, YouTube và Instagram Reels, các thương hiệu hiện có tất cả các chỉ số họ cần trong tầm tay để xuất video hỗ trợ chiến lược giải trí xã hội toàn diện của bạn.
Sử dụng phương pháp tương tự khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị của bạn, bằng cách mở phân tích TikTok của bạn và chú ý đến các bài đăng đang tạo ra phạm vi tiếp cận, lượt xem video và lượt chia sẻ cao nhất. Bạn có tùy chọn chuyển sang tài khoản doanh nghiệp (tài khoản chuyên nghiệp) để xem nhiều phân tích hơn nữa cho thương hiệu của mình.
Tìm kiếm điểm tương đồng của các bài đăng hoạt động tốt nhất trong từng ứng dụng riêng lẻ để giúp thông báo chiến lược của bạn về cách tiếp tục quản lý nguồn cấp dữ liệu có hiệu suất cao và đẹp mắt.
Tất cả những điều được xem xét, video dạng ngắn là tất cả về niềm vui. 74% thế hệ Z và 72% khán giả trên 26 tuổi nói rằng họ muốn xem nội dung hài hước nhất từ các thương hiệu. Đây là cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm, chấp nhận rủi ro và vui chơi với những loại nội dung bạn chưa từng làm trước đây, chẳng hạn như thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # hoặc thử thách khiêu vũ. Hãy xem những người có ảnh hưởng trên TikTok đang làm gì và cân nhắc kết hợp nội dung do người dùng tạo vào chiến lược của bạn.
Công cụ chỉnh sửa video của TikTok có rất nhiều hiệu ứng gốc mà bạn có thể sử dụng để nâng cao nội dung của mình và làm cho nội dung đó trở nên thú vị hơn với khán giả. Giải trí với hình dán hoặc biểu tượng cảm xúc để tạo video vui nhộn và hợp thời trang hoặc mô tả những gì đang diễn ra bằng văn bản. Thử nghiệm với các hiệu ứng thúc đẩy tương tác nhiều nhất cho thương hiệu của bạn.
<ảnh>
Một trong những cách tốt nhất mà một thương hiệu có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị TikTok của họ là sử dụng quảng cáo TikTok. Tại sao TikTok lại tốt cho quảng cáo? Vì tầm với. Kể từ khi TikTok rất phổ biến, khả năng là vô tận. Có nhiều loại quảng cáo khác nhau cho phép các thương hiệu điều chỉnh chiến dịch của họ cho chính xác những gì họ cần.
Xây dựng chiến dịch bao gồm việc chọn mục tiêu, đặt ngân sách, chọn vị trí, nhắm mục tiêu đúng đối tượng và đặt chiến lược đặt giá thầu của bạn. Khi các yêu cầu này đã được đáp ứng, đã đến lúc tạo quảng cáo của bạn. Tại thời điểm này, bạn đã có sẵn bản sao và quảng cáo của mình, chỉ cần cắm nó vào mẫu quảng cáo là xong.
.
“Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman
Chiến lược tiếp thị TikTok : Các thương hiệu nên sử dụng TikTok như thế nào vào năm 2022
Bizman Media tiếp tục tăng cường loạt PANO nội đô tại các thành phố lớn
QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ TRÊN HỘP ĐÈN TẠI CÁC CẢNG HKQT
Tuyến cao tốc HCM HOT – Long Thành – Dầu Giây
Bảng tấm lớn nội đô mới – hút mọi ánh nhìn vào thương hiệu
Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks
QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED NGOÀI TRỜI – HÚT MỌI ÁNH NHÌN
Bizman Media tung “siêu phẩm” quảng cáo mới tại cảng HKQT Đà Nẵng