Bạn có nên lo lắng về lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo và gian lận quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo kỹ thuật số?

Quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo kỹ thuật số chiếm gần một nửa tổng chi tiêu quảng cáo của Hoa Kỳ. Khi các doanh nghiệp muốn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của mình, họ đặt các quảng cáo trực tuyến quảng bá doanh nghiệp của họ và cho phép nhấp qua trực tiếp vào trang web của họ.

Thông thường, trong một kịch bản quảng cáo kỹ thuật số có lập trình, các doanh nghiệp tạo quảng cáo và thiết lập tiêu chí cho những người nên xem quảng cáo đó, chẳng hạn như nam giới, độ tuổi 30-40, thích đi bộ đường dài ở vùng Đông Bắc. Một loạt các quy trình tự động đặt những quảng cáo này – đôi khi nhiều nghìn bản sao của những quảng cáo này – trên các trang web khác nhau, dựa trên vị trí mà các thuật toán tin rằng quảng cáo sẽ được nhìn thấy bởi những cá nhân đáp ứng hồ sơ mục tiêu.

Chiến lược quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu này nhằm mục đích tăng nguồn doanh thu của doanh nghiệp.

Quảng cáo kỹ thuật số là một chiến lược hiệu quả. Tuy nhiên, có thể sáng tạo như cách thiết kế và thực hiện của nhà quảng cáo, những kẻ lừa đảo cũng sáng tạo không kém trong kế hoạch lừa gạt thương hiệu thông qua việc sử dụng lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo. Lưu lượng truy cập quảng cáo giả có nghĩa là một tỷ lệ phần trăm nhất định của người dùng nhấp chuột và khách truy cập trang web không phải là người dùng thực. Kết quả là, một lượng lớn chi tiêu cho quảng cáo của một công ty bị lãng phí.

 

Gian lận quảng cáo kỹ thuật số là gì?

Trong không gian trực tuyến, các công ty và nhà quảng cáo thu thập dữ liệu xung quanh quảng cáo, chẳng hạn như ai nhìn thấy những quảng cáo này và ai nhấp vào chúng. Với lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo, những quảng cáo này thực sự chỉ được “nhìn thấy” bởi một bot hoặc một người trong “phần mềm nhấp chuột” đang chạm vào hàng chục màn hình – hoặc thậm chí không có gì cả.

Cụ thể hơn, gian lận trong quảng cáo kỹ thuật số là hành vi giả mạo lưu lượng truy cập, nhấp chuột, chuyển đổi, hiển thị hoặc các sự kiện dữ liệu. Gian lận quảng cáo là một hiện tượng phức tạp ảnh hưởng đến các doanh nghiệp hợp pháp trên nhiều phương tiện và định dạng, bao gồm quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo trong ứng dụng, quảng cáo video, tiếp thị liên kết và tiếp thị tìm kiếm. Mặc dù không có số đo chính xác về tác động của lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo, nhưng nó có sức lan tỏa. Theo một ước tính, 88% nhấp chuột vào quảng cáo kỹ thuật số là giả mạo.

Quảng cáo kỹ thuật số

Có nhiều lý do khiến lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo tồn tại. Đôi khi, bot được sử dụng để chia sẻ tin tức giả mạo nhưng chúng cần phải trông “thật” bằng cách tham gia vào các bài đăng khác, chẳng hạn như thích một số quảng cáo nhất định. Hoặc, một trong những hình thức lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo thành công hơn là sử dụng một mạng lưới lớn các bot được thiết kế thông qua các hoạt động của chúng để trông giống như thật và thực sự quan tâm đến việc mua một hoặc nhiều mặt hàng có giá trị lớn.

Sau đó, các công ty sử dụng các bot đó để nâng cao giá trị nhận thức của một loạt các trang web do chủ sở hữu bot thiết lập, trên đó họ bán không gian quảng cáo với giá cao. Một mạng bot, Methbot, đã sử dụng chiến lược này trong vài năm và doanh thu từ trò lừa đảo cụ thể này ước tính vượt quá 2 triệu đô la mỗi ngày.

Tại sao các công ty thiết lập bot để tương tác với quảng cáo kỹ thuật số của đối thủ cạnh tranh? Một từ: Tiền. Thật đáng kinh ngạc, gian lận quảng cáo kỹ thuật số có thể là một doanh nghiệp trị giá 150 tỷ đô la vào năm 2025.

 

Làm thế nào để tránh lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo?

Bạn không muốn lợi nhuận của mình bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo của bot; khi bạn chi tiền cho quảng cáo và tiếp thị, bạn muốn chắc chắn rằng nó sẽ dẫn đến doanh thu thực tế tăng lên. Bởi vì gian lận quảng cáo kỹ thuật số có nhiều dạng, không có chiến thuật nào đủ để bảo vệ các quảng cáo và trang web của bạn. Chìa khóa để phòng ngừa là đảm bảo bạn có các biện pháp kiểm tra an toàn để phát hiện sớm hành vi đáng ngờ và chủ động hợp tác với cơ quan PPC (hoặc cơ quan tìm kiếm có trả tiền) đáng tin cậy.

Các chiến lược khác để chống lại gian lận quảng cáo kỹ thuật số có thể bao gồm thiết lập cảnh báo tùy chỉnh và thu hút phản hồi của người dùng. Về cảnh báo tùy chỉnh, nhiều loại gian lận quảng cáo rất khó phát hiện bằng cách quan sát hành vi trên trang.

Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ muốn theo dõi các chỉ số về lưu lượng truy cập và doanh thu của mình để biết bất kỳ thay đổi đột ngột nào. Hầu hết các công cụ phân tích, bao gồm cả Google Analytics, cho phép người dùng quản trị tạo cảnh báo tùy chỉnh dựa trên các số liệu như phiên, số lần xem trang, tỷ lệ thoát, v.v. Ngoài ra, bằng cách đảm bảo trang web của bạn có theo dõi phân tích phù hợp, bạn có thể nhanh chóng xác định xem có bất kỳ sự gia tăng nào về lưu lượng truy cập hay không tấn công bot hoặc người dùng thực. Thu hút phản hồi của người dùng cũng rất quan trọng.

Quảng cáo kỹ thuật số

Một số loại gian lận quảng cáo nhất định, chẳng hạn như chèn quảng cáo và chuyển hướng bắt buộc, có thể khó phát hiện đối với chủ sở hữu trang web, nhưng người dùng có thể dễ dàng quan sát được. Cung cấp cho người dùng của bạn một cách dễ dàng để cung cấp phản hồi về trải nghiệm trang và trải nghiệm quảng cáo trên trang web của bạn.

Cuối cùng, các chuyên gia trong ngành đang kêu gọi các tiêu chuẩn được áp đặt và thực thi từ bên ngoài về tính minh bạch trong quảng cáo và các thuật toán đánh thuế phân phát quảng cáo và nội dung. Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số và nhà điều hành doanh nghiệp, chúng ta nên mong đợi nhiều giám sát hơn để chống lại lưu lượng truy cập quảng cáo giả mạo. Khi tiền đề tổng thể và thành công ngụ ý của việc mua quảng cáo có lập trình được kiểm tra lại trong không gian kỹ thuật số ngày nay, các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp nhỏ thường được đón nhận nồng nhiệt.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thêm:

Tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào màn hình LED nội đô

[Báo chí] Bizman Media vinh dự lọt top 50 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022

Màn hình LED Sân bay đang thay đổi trải nghiệm khách hàng như thế nào?

[Bizman Media] Cảnh báo chính thức

Top 5 vị trí đẹp nhất đặt bảng quảng cáo tại cao tốc – quốc lộ phía Nam

Những điều cần cân nhắc trước khi mua/ thuê quảng cáo màn hình LED

Thẻ tag: Ad Fraudgiả mạo và gian lận quảng cáo kỹ thuật sốquảng cáo kỹ thuật sốThiệt hại từ gian lận và giả mạo quảng cáo kỹ thuật số