CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

BÍ MẬT ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

Apple Inc là một tên tuổi nổi tiếng thế giới về sự đổi mới và đột phá trong ngành công nghiệp máy tính và điện tử tiêu dùng. Apple  được biết đến là một trong những nhà tiếp thị vĩ đại nhất mọi thời đại bởi vì họ hiểu rằng tiếp thị là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một dự án kinh doanh, điều này quyết định rất nhiều đến sự thành công của nó trong lĩnh vực tiêu dùng.

Đây là lý do tại sao Apple luôn thực hiện các bước để giữ cho quá trình tiếp thị của mình không gặp phải những thách thức thị trường mới trong nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào thị trường. 

Theo Forbes, Apple Inc là một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới, điều này không có gì ngạc nhiên đối với nhiều người khi Apple có giá trị thương hiệu là 263 tỷ đô la và cũng đã được bình chọn là người chiến thắng trong Giải thưởng Khảo sát CMO về Tiếp thị Xuất sắc trong 10 năm. 

Điều này là do Apple đã có nền tảng tiếp thị xuất sắc nhất quán được xây dựng dựa trên các môn đệ cốt lõi của mình mà các công ty khác sẽ được hưởng lợi từ việc học hỏi và áp dụng. Hoạt động tiếp thị của Apple hiệu quả đến mức nó đã trở thành một chuẩn mực cho các công ty khác muốn đạt được mức độ phổ biến toàn cầu, tăng trưởng doanh thu và duy trì sức mạnh tương tự.

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

Tiếp thị không chỉ giới hạn ở việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cuối cùng, nó còn đòi hỏi việc xác định các kênh hoàn chỉnh mà thông qua đó một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được giới thiệu trong thị trường ngách cũng như việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đó đến các khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ mua sản phẩm. Đây chính xác là những gì Apple đang làm tốt, nó tạo ra nhận thức về sản phẩm, có chiến lược tiếp thị hiệu quả và cũng tập trung vào việc phát triển nhu cầu về sản phẩm giữa các khu vực thị trường khác. 

IPod, iPhone, iPad tất cả các sản phẩm này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong không gian thị trường tương ứng và thành công của chúng là kết quả trực tiếp từ các chiến lược tiếp thị của họ. 

Apple đi xa hơn những gì các thương hiệu khác làm, họ tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm cho đối tượng mục tiêu và những khách hàng trung thành thực sự tin rằng sản phẩm của công ty làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Vậy lý do gì khiến Apple luôn là nhà tiếp thị xuất sắc trong hơn một thập kỷ qua? Chúng ta hãy nhìn vào chiến lược tiếp thị của nó để tìm hiểu.

  • APPLE GIỮ CHO VIỆC TRÌNH BÀY VÀ TIẾP THỊ SẢN PHẨM CỦA MÌNH ĐƠN GIẢN

Apple theo triết lý đơn giản là tốt hơn thông qua các sản phẩm của họ, họ không áp đảo khách hàng mục tiêu của mình với quá nhiều lựa chọn , tùy chọn hoặc thậm chí thông số.

Apple cho phép các sản phẩm của mình tự nói lên điều đó và giữ cho thông điệp và hình ảnh của nó trở nên đơn giản. Họ biết rằng sản phẩm của họ sẽ bán chạy mà không cần dựa vào những lời quảng cáo hàng đầu và đắt tiền.

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

Chiến lược này cũng được thấy trong logo của họ là một quả táo đơn giản với một góc bị khuyết, thậm chí các cửa hàng bán lẻ của họ được thiết kế để thử nghiệm và kiểm tra sản phẩm chứ không chỉ mua hộp. 

Các sản phẩm có tên gọi ngắn gọn dễ nhớ, cùng với đó là nó được đánh giá cao về kiểu dáng đẹp và thiết kế tối giản với cách phối màu đơn giản. Công ty cũng giảm thiểu sự nhầm lẫn bằng cách đơn giản hóa trang web và bản sao bán hàng của họ khi họ sử dụng những từ đơn giản và trực tiếp và họ liên tục nhấn mạnh những lợi ích mà người tiêu dùng thực sự cần .

Đây là một phần của sự thành công trong tiếp thị nội dung, nơi họ sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mà không có thuật ngữ công nghệ cao. Các quảng cáo và chiến lược tiếp thị của Apple không chỉ truyền tải thông số kỹ thuật và tính năng mà còn là cách sản phẩm có thể thay đổi cuộc sống của bạn và làm cho nó tốt hơn.

  •  APPLE BIẾT ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA MÌNH VÀ CÁCH TIẾP CẬN HỌ 

Apple đã làm việc chăm chỉ để tìm ra đối tượng mục tiêu của mình và họ hiểu được sở thích, không thích, thói quen và ngôn ngữ của đối tượng mà họ muốn sử dụng.

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLE

Bằng cách đơn giản hóa quy trình tiếp thị bằng ngôn ngữ mà khán giả hiểu được, một mối liên kết tuyệt vời được hình thành giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu, và một kết nối lâu dài đối với khách hàng hiện tại.

Apple đề cập đến tất cả các thông số kỹ thuật và chi tiết kỹ thuật của nó, thường nằm dưới màn hình đầu tiên hơn là trên mặt . Khi khách hàng truy cập vào các trang web, họ phải lướt qua những hình ảnh sản phẩm được thiết kế đẹp và thẩm mỹ và bản sao đơn giản phông chữ lớn cho họ biết về lợi ích của sản phẩm.

  • APPLE CUNG CẤP TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO 

Apple  rất coi trọng trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm có thể bao gồm mọi yếu tố như so sánh các phiên bản sản phẩm khác nhau với nhau, dùng thử sản phẩm mới trong cửa hàng bán lẻ, mua hàng, nhận hàng, mở hộp và thiết lập thiết bị. Tất cả các thiết bị được chế tạo cẩn thận theo công ty để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng . 

V í dụ, khi nói đến trả góp, một trong những điều mà người hâm mộ Apple thực sự đánh giá cao về máy tính Apple là cài đặt chúng rất dễ dàng. Đây là lý do tại sao Apple chi rất nhiều tiền và hàng nghìn giờ thử nghiệm và nhân rộng để tinh chỉnh những thiết kế đó. Cửa hàng bán lẻ cũng được thiết kế cẩn thận với ánh sáng ấm áp, phối màu đơn sắc và cách bài trí của cửa hàng đều đáp ứng được yêu cầu của người mua hàng.

  • APPLE TẠO RA BÍ ẨN VÀ CƯỜNG ĐIỆU XUNG QUANH SẢN PHẨM 

Thông thường, khi một công ty tung ra một sản phẩm mới trên thị trường, đội ngũ tiếp thị sẽ tiết lộ các chi tiết và thông tin về sản phẩm mới. Lý do đằng sau điều này là để cho khách hàng biết mọi thứ về một sản phẩm để khiến họ hào hứng và xây dựng sự mong đợi. Tuy nhiên, khi nói đến Apple, Apple có một cách tiếp cận mới và độc đáo, tạo ra sự phấn khích bằng cách giữ lại thông tin xung quanh các sản phẩm mới khi họ giới thiệu nó.

  • VỊ TRÍ SẢN PHẨM QUAN TRỌNG 

Đây cũng là một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing của apple. Công ty có mối quan hệ ở Hollywood. Tại một tòa án liên bang, Apple tiết lộ rằng họ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí sản phẩm .

Đó là điều thông minh cho công ty, vì chi phí thấp hơn bản thân phần cứng và việc cung cấp miễn phí có thể giảm rất nhiều tiền cho ngân sách quảng cáo truyền hình và phim trong khi đưa sản phẩm trở thành tiêu điểm trước hàng triệu người.

KẾT LUẬN 

Apple là một trong những thương hiệu nghìn tỷ đô la hàng đầu trên thế giới. Bí mật đằng sau thành công của nó là gì? chiến lược tiếp thị của nó. Nó luôn đặt mình vào thị trường cao cấp và tiếp thị sản phẩm của mình cho khách hàng cao cấp. Nhiều thương hiệu vẫn không thể tìm ra cách Apple có những khách hàng trung thành như vậy, nguyên nhân là do chiến lược tiếp thị tài tình của hãng.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

Tuyến cao tốc HCM HOT – Long Thành – Dầu Giây

Bảng tấm lớn nội đô mới – hút mọi ánh nhìn vào thương hiệu

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu của Starbucks

QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED NGOÀI TRỜI – HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Bizman Media tung “siêu phẩm” quảng cáo mới tại cảng HKQT Đà Nẵng

Bizman Group cùng Tập đoàn Plaschem tổ chức hoạt động từ thiện tại Ba Vì – Hà Nội

Những ý tưởng quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao

Chiến dịch Billboard 3D của Nike – Air Max

Biển quảng cáo 3D LED – Xu hướng quảng cáo trong tương lai

Thẻ tag: bizman mediaCeo AppleCHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA APPLEdigital marketingIphone 13 pro maxquảng cáo ngoài trờiTim Cook