Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

Quảng cáo ngoài trời luôn nổi tiếng là hình thức quảng cáo thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi tham gia giao thông và tại các địa điểm công cộng. Vậy trong thời kỳ Covid 19, khi tất cả mọi người đều ở nhà theo lệnh giãn cách xã hội thì các doanh nghiệp lớn đã làm thế nào để thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công vang dội trong thời điểm đó. Cùng Bizman Media điểm lại những chiến dịch đó nhé!

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

1. Twitter

Vào tháng 9, Twitter đã cho chạy chiến dịch quảng cáo ngoài trời, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm chỉnh lệnh giãn cách xã hội (social distancing) và đeo khẩu trang để chống lại sự lây lan của Coronavirus.

Các chuyên gia nhận thấy, con người đang có xu hướng “caution fatigue” (tạm dịch: mệt mỏi vì lo lắng quá mức). Đây là một trạng thái tinh thần và cảm xúc, nó khác với sự mệt mỏi về thể chất như một triệu chứng của bệnh trầm cảm hoặc triệu chứng của COVID-19. Để giải tỏa điều này, Twitter đã biến một số tweet của người dùng về chủ đề này trên các biển quảng cáo, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang theo cách vui nhộn, giải trí nhất có thể.

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

Twitter

7 quảng cáo OOH được hiển thị tại bảy thành phố của Hoa Kỳ, trong đó bao gồm cả các thành phố lớn như Florida, Chicago và LA. Các mẩu tweet là dòng đối thoại rất dễ thương của chiếc khẩu trang.

Chiến dịch nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trên các mạng xã hội.

2. McDonald’s

McDonald’s là một trong những thương hiệu không cần đưa logo hay tên của mình vào quảng cáo bởi sự nổi tiếng của hãng đồ ăn nhanh này đã quá rõ ràng.

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

McDonald’s

Đây là những gì chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã làm vào tháng 9 với chiến dịch ‘Bitten Billboards’ của TBWA\Paris. Bảng quảng cáo gây ấn tượng mạnh với người dùng khi tạo hình miếng hamburger cắn dở. Trong khi nhiều thương hiệu khác thường lồng quảng cáo hướng tới Covid-19 thì McDonald lại đi ngược lại. Điều này đã mang lại những thay đổi tích cực cho Mcdonald trong việc tạo ra hiệu ứng truyền thông.

3. Skoda

Với việc người tiêu dùng Vương quốc Anh quay trở lại các trung tâm mua sắm vào cuối mùa hè khi Covid-19 có dấu hiệu suy giảm, Skoda đã quyết định khởi động chiến dịch DOOH để quảng bá dòng xe Skoda SUV mới của mình.

Nhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020

Skoda

Chiến dịch do Clear Channel điều hành, cho phép người tiêu dùng tương với màn hình trong trung tâm thương mại chỉ bằng cử chỉ tay của họ (không phải cảm ứng). Khi làm như vậy, họ có thể khám phá các loại xe và thậm chí đăng ký lái thử ngay sau đó.

Màn hình tương tác kỹ thuật số thường được sử dụng để tăng tương tác và gắn kết trong các quảng cáo OOH. Bằng cách sáng tạo này, Skoda vẫn có thể gặt hái thành quả và thiết lập lại kết nối với người tiêu dùng, trong khi vẫn tuân thủ các quy định an toàn về phòng chống dịch.

4. HUN Wine 

Ra mắt một sản phẩm mới vào năm 2020 là một ý tưởng không khả thi, đặc biệt là khi sản phẩm đó được sử dụng trong các buổi party và sự kiện lễ hội lớn.

Đây là khó khăn mà HUN Wine tự nhận thấy vào đầu năm nay, bởi thương hiệu đã cam kết tung ra sản phẩm rượu vang mới và khởi chạy các chiến dịch quảng cáo đi kèm.

HUN Wine 

HUN Wine

HUN Wine đã ăn theo ý tưởng của Emily Snack, tạo một thông điệp thú vị qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời dù người dân đang ở nhà vì lệnh giãn cách xã hội.

May mắn thay, chiến dịch đã góp phần làm tăng “brand awareness” trên các phương tiện truyền thông xã hội, giúp HUN Wine đạt được tạo được sức hút vào đúng thời điểm mùa hè (khi người tiêu dùng có thể thưởng thức sản phẩm trong công viên và khu vực ngoài trời).

Trên đây là những chiến dịch OOH điển hình mang lại những thành công vang dội trong thời kỳ Covid 19. Có thể thấy dù trong thời kỳ nào các nhà quảng cáo luôn có những ý tưởng sáng tạo để khắc phục những điểm yếu chí mạng của quảng cáo ngoài trời.

Đừng quên rằng bạn cũng có thể đến với Bizman Media với 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo tích hợp để nhận được sự tư vấn cũng như các ý tưởng quảng cáo ngoài trời sáng tạo không kém các Marketer trên thế giới.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

Bizman Media tung ra những “siêu phẩm” quảng cáo mới

Bizman Media triển khai chương trình “BOOK QUẢNG CÁO HÔM NAY – NHẬN NGAY ƯU ĐÃI KHỦNG”

Lý do nên đặt quảng cáo tại Quốc lộ 1A – Hà Nội – Lạng Sơn

Bizman Media mở rộng hệ thống sản phẩm mới – nâng cao hiệu quả truyền thông

OOH cuộc cách mạng kỹ thuật số – Từ truyền thống đến hiện đại

Bizman Media đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022

Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Sử dụng AOOH một cách đột phá

Trang trí đường phố – nghệ thuật mới trong OOH

Top 7 bảng quảng cáo nội đô “bắt mắt” nhất tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tích hợp QR code – DOOH

Thẻ tag: bizman mediaNhìn lại những chiến dịch OOH kinh điển trong thời kỳ covid 19 năm 2020quảng cáo cao tốc quốc lộquảng cáo ngoài trời