Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Roadshow là một hình thức đã tồn tại lâu đời trong quảng cáo ngoài trời và nó thường đem lại những hiệu quả truyền thông nhất định cho các doanh nghiệp. Nhưng với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ đã phát triển ra vô số hình thức DOOHAOOH đem đến nhiều hiệu quả và sự tiện lợi hơn cho các doanh nghiệp. Vậy hãy cùng Bizman Media đi xem hình thức Roadshow liệu còn giữ được chỗ đứng của mình trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời.

Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Ảnh internet – Bizman Media

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

1. Ưu thế của Roadshow

Roadshow advertising là hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua các chương trình biểu diễn lưu động thông qua các đội ngũ PB và PG điều khiển phương tiện giao thông trên đường phố. Hình thức nhằm thu hút sự chú ý của những người di chuyển trên đường. Roadshow luôn đem lại những lợi ích truyền thông rất lớn. Cụ thể như sau:

  • Roadshow được ưa chuộng nhờ vào đặc tính linh hoạt cao, có thể tổ chức bất cứ thời điểm nào trong năm, miễn là phù hợp với mục đích và timeline đã đề ra của chiến dịch truyền thông.
  • Roadshow là hình thức quảng cáo dành cho mọi ngành hàng, có thể quảng cáo cho bất kỳ loại hình sản phẩm nào từ hàng hóa cho đến dịch vụ, sự kiện.
  • Dùng để quảng bá cho sản phẩm mới cũng tốt, mà xây dựng nhận diện thương hiệu cũng lại càng hay vì đây là hình thức quảng cáo thu hút sự chú ý rất cao, càng độc lạ lại càng gây tò mò cho người đi đường phải quan sát, tìm hiểu, và dễ làm họ ghi nhớ.
Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Ảnh internet – Bizman Media

2. Sự thoái trào của roadshow

Tuy những ưu thế đem lại những hiệu quả truyền thông vượt trội như vậy nhưng roadshow lại tồn tại những nhược điểm khiến nó không còn được ưa chuộng trong thời này. Điểm qua những nhược điểm đó dưới đây:

  • Chi phí tương đối lớn khiến doanh nghiệp phải đắn đo về số lượng cũng như thời gian, cung đường diễn ra sự kiện. Ngoài ra đối với hình thức quảng cáo này thường doanh nghiệp sẽ mất một khoảng chi phí lobby để chắc chắn chiến dịch không bị can thiệp làm gián đoạn giữa chừng.
  • Hành trình có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh như thời tiết (nắng,mưa), mật độ phương tiện tham gia giao thông (tắc đường, giờ cao điểm…) nếu không được tính toán kĩ lưỡng.
  • Tuy di chuyển với tốc độ chậm nhưng các phương tiện lại di chuyển rất sát nhau để theo đoàn, kèm theo phụ kiện hỗ trợ có thể gây nên rủi ro mất an toàn giao thông.
  • Thủ tục rườm rà, chưa được áp dụng những chính sách mở cửa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực thi chiến dịch, nếu không chọn được Agency hỗ trợ toàn diện và uy tín sẽ rất dễ phạm luật và bị phạt nặng.
Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH

Chính vì tồn tại những vấn đề như trên kết hợp với sự phát triển của DOOH như 3D advertising, bảng quảng cáo số,… cùng nhiều hình thức khác đem lại những hiệu quả truyền thông không thua kém gì roadshow mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều và quy trình cũng diễn ra dễ dàng hơn nhiều. Mặc dù không còn là hình thức ưa chuộng như trước nhưng roadshow cũng là một hình thức đem lại sự hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp có thể triển khai.

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

Sử dụng AOOH một cách đột phá

Trang trí đường phố – nghệ thuật mới trong OOH

Top 7 bảng quảng cáo nội đô “bắt mắt” nhất tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tích hợp QR code – DOOH

Ưu và nhược điểm của Quảng cáo ngoài trời dành cho Doanh nghiệp Nhỏ

Quảng cáo trên xe đẩy hành lý – sự hiệu quả trong tầm mắt

iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

5 yếu tố của một quảng cáo Billboard thành công

Năm 2022 – Bùng nổ quảng cáo ngoài trời

Chiến lược tiếp thị TikTok cho người mới bắt đầu dành cho thương hiệu

Điều gì tiếp theo cho Tiktok

Thẻ tag: quảng cáo ngoài trờiquảng cáo oohquảng cáo trên phương tiệnroadshowRoadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH