OOH cuộc cách mạng kỹ thuật số – Từ truyền thống đến hiện đại
Công nghệ kỹ thuật số là một phần tất yếu trong cuộc sống con người thời nay. Nó xuất hiện trong mọi lĩnh vực đời sống thể thao, ca hát, … và quảng cáo ngoài trời cũng vậy. Việc áp dụng thêm công nghệ kỹ thuật số đã dần dịch chuyển những khái niệm OOH truyền thống sang DOOH hiện đại với những tính năng vượt trội, đem về hiệu quả rõ rệt cho các chiến dịch truyền thông.Vậy hãy cùng Bizman Media đi khám phá cuộc cách mạng kỹ thuật số này nhé!
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được gọi là Digital Out-of-home (viết tắt là DOOH) là sự kết hợp của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) với các yếu tố kỹ thuật số (Digital).
Thực tế DOOH là một phần của OOH truyền thống, người ta thường gọi DOOH để phân biệt các hình thức quảng cáo ngoài trời động so với các hình thức quảng cáo ngoài trời tĩnh.
Hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số thường được bắt gặp nhiều nhất là các màn hình quảng cáo ngoài trời có thể phát sóng nội dung truyền thông của nhãn hàng dưới dạng video chuyển động, kèm theo một vài hiệu ứng đặc biệt như: nhắm mục tiêu, cá nhân hóa, tương tác với người tiêu dùng, phân bổ và đo lường hiệu quả…
Sự khác biệt lớn nhất giữa OOH truyền thống và DOOH, đó chính là OOH truyền thống chỉ hiển thị duy nhất một quảng cáo trong suốt thời gian hoạt động, trong khi với DOOH, quảng cáo được hiển thị qua màn hình kỹ thuật số với nhiều hình ảnh chuyển động và phát xen kẽ với các nhãn hàng khác, tức là thời gian xuất hiện ngắn hơn và được tính theo số lần xuất hiện (hay còn được gọi là spot). OOH chỉ có thể truyền đi một chiều, còn DOOH có thể tương tác qua lại.
Xét về xu hướng chuyển đổi số như hiện nay, việc chuyển đổi từ quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) sang quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là một sự tất yếu, bởi DOOH mang lại cho chúng ta những nhiều thứ mà OOH truyền thống không có được.
DOOH cũng giảm bớt gánh nặng cho OOH truyền thống, nhất là khâu thi công vất vả, nguy hiểm và mất nhiều thời gian mỗi lần cần thay maquette quảng cáo hay khởi động chiến dịch mới, bởi công nghệ hiện đại của DOOH có thể làm được những điều đó.
Bao gồm các màn hình LED quảng cáo ngoài trời cỡ lớn trên đường phố, cho đến các màn hình LED quảng cáo trong nhà tại các địa điểm công động.
So với các màn hình LED thì màn hình kỹ thuật số như LCD, Frame có kích thước nhỏ gọn và chỉ sử dụng ở môi trường “indoor”, thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng đông người qua lại như thang máy, tiền sảnh, lối đi tại các tòa cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe
Các thương hiệu sử dụng màn hình quảng cáo tương tác tại các địa điểm công cộng để tương tác trực tiếp với người dùng và thu hút sự tham gia trải nghiệm của họ.
Nhờ độ cong, vị trí lắp đặt và TVC quảng cáo được thiết kế khéo léo, màn hình quảng cáo phối cảnh 3D có thể mang tới những thước phim quảng cáo có chiều sâu, thậm chí là hiệu ứng “lao ra” khỏi màn hình vô cùng sống động.
Công nghệ của DOOH đang trực tiếp giúp các nhãn hàng kết nối đến người tiêu dùng, tạo ra những tương tác vô cùng gần gũi. Thậm chí nhiều nhãn hàng còn tạo ra các chiến dịch giúp người tiêu dùng trực tiếp tạo ra các chiến dịch DOOH.
DOOH là thành tựu lớn nhất của cuộc cách mạng kỹ thuật số trong ngành quảng cáo ngoài trời. Việc có thể triển khai một chiến dịch DOOH sẽ đem lại hiệu quả truyền thông “khổng lồ” cho các doanh nghiệp. Bizman Media là một đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, cung cấp các dịch vụ về OOH và DOOH chất lượng nhất. Hãy tìm hiểu thêm về các dịch vụ của Bizman Media dưới đây nhé!
“Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman
Bizman Media đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022
Roadshow – Vị thế mất dần trong hệ sinh thái OOH
Trang trí đường phố – nghệ thuật mới trong OOH
Top 7 bảng quảng cáo nội đô “bắt mắt” nhất tại Hà Nội
Quảng cáo ngoài trời tích hợp QR code – DOOH
Ưu và nhược điểm của Quảng cáo ngoài trời dành cho Doanh nghiệp Nhỏ
Quảng cáo trên xe đẩy hành lý – sự hiệu quả trong tầm mắt
iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?