Bizman Media

Quảng cáo Coca Cola được những bậc thầy làm thương hiệu thổi hồn như nào

Quảng cáo coca cola đã trở thành một trong những kênh đem lại doanh thu lớn cho ông trùm trong lĩnh vực M&A ( thực phẩm và đồ uống). Điều gì kiến quảng cáo coca cola trở nên thành công và được công chúng đón nhất hết sức tích cực đến thế. Hãy cùng tìm hiểu, biết đâu chúng ta sẽ học hỏi được những ý tưởng hay và táo bạo của họ.

1 – Giới thiệu chung về Coca Cola.

Với những phát triển vượt bậc trong 133 năm qua, cùng hơn 500 thương hiệu được hàng triệu người trên khắp thế giới yêu thích, Coca-Cola trở thành một trong những ông trùm hàng đầu trong ngành M&A ( thực phẩm và đồ uống).

Coca-Cola công bố sứ mệnh của công ty: Đổi mới Thế giới và Làm nên Sự khác biệt, phát triển các thương hiệu và loại nước giải khát được mọi người yêu thích và khơi gợi cảm hứng về cả thể chất lẫn tinh thần

Với hàng loạt các nhãn hàng đồ uống nổi tiếng được tiêu thụ tại Việt Nam như:

Thương hiệu chính làm nên lịch sử và danh tiếng của công ty: Coca cola và hàng loạt các thương hiệu nước uống có ga khác: Sprite ( Nước uống có ga hương chanh), Fanta ( Nước uống có ga hương vị cam), nước uống soda Schweppes, nước trái cây kèm sữa nutri boost, nước cam ép teppy, nước lọc dasani và nước uống thể thao Aquarius….

Ở thị trường Việt Nam coca cola đã có được chỗ đứng vững chắc trở thành những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại thị trường có hơn 90 triệu dân này. Đây là một trong những thành công vô cùng lớn của hãng.

Coca cola cũng là một trong những tập đoàn chi rất mạnh tay trong truyền thông quảng cáo của mình để tiếp cận tới nhiều tệp khách hàng và tại các địa phương.

Quảng cáo coca cola luôn là một trong những quảng cáo rất thú vị và sôi động luôn đi theo sứ mệnh của công ty tạo cho con người sự hứng khởi, cảm xúc thăng hoa và giúp tinh thần luôn được sảng khoái.

2 – Các sản phẩm chủ đạo của Coca – Cola.

2.1 – Dòng sản phẩm nước uống đóng chai nhựa.

Thành phẩm có màu trong suốt, không mùi, không vị, có độ bền cơ học cao, giảm thiểu được sự hư hỏng, móp méo khi vận chuyển., ít chịu ảnh hưởng của không khí và nhiệt độ môi trường và không có hiện tượng thôi nhiễm vào trong thực phẩm/đồ uống. Ngoài ra, chai nhựa còn là loại sản phẩm nhẹ, khi hư hỏng, vỡ, không có tính sát thương, dễ dàng vận chuyển đường dài.

2.2 – Dòng sản phẩm nước uống lon giật nắp.

Dòng sản phẩm nhỏ gọn được đóng gói vào hộp hình trụ sử dụng chất liệu nhôm có khả năng tái chế lại tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và không bị thất thoát lãng phí nguồn tài nguyên.

2.3 – Dòng sản phẩm chai thủy tinh.

Với khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn và có thể tái sử dụng. Chúng ta không quá khó khăn khi thường xuyên nhìn thấy những sản phẩm này của coca cola có mặt tại các cửa hàng.

Có thể thấy coca cola đang dần chuyển hóa tới các sản phẩm có tính thân thiện với môi trường có thể tái chế được, đây là một trong những chiến lược phát triển xanh, thân thiện với môi trường rất tốt của các doanh nghiệp lớn hiện nay.

các dòng sản phẩm chủ đạo trong quảng cáo coca cola

3 – Chủ đề chiến dịch, thông điệp của mỗi quảng cáo của Coca Cola.

Mỗi chiến dịch quảng cáo của coca cola đều có những chủ đề khác nhau. Hãy điểm danh một vài quảng cáo coca cola ấn tượng nhất nhé!

3.1 – Share a coke.

Chiến dịch này được thực hiện được thực hiện vào những năm 2011 , chiến dịch này đem lại rất nhiều thành công cho hãng. Chiến dịch bắt đầu với lời kêu gọi chia sẻ một chai coca cola có in hình các biểu tượng cảm xúc. Share a coke để nhắc nhở mọi người ở đây về một người bạn mà đã lâu họ không liên lạc, hay thậm chí chỉ là một người bạn mới quen với thông điệp: Chia sẻ yêu thương bằng 1 lon nước ngọt.

Mô hình này đã đem lại cho hãng sự thành công ngoài mong đợi: Kéo lượt tiêu thụ coke lên 7%, thu hút hơn 18 triệu lượt xem, hơn 76 ngìn mô hình coke được tạo ra và chia sẻ lên các trang mạng xã hội và 378 nghìn chai coke được sản xuất với các tên riêng được in lên vỏ trai.

chiến dịch quảng cáo coca cola share a coke

3.2 – Bảng quảng cáo uống được – Drink able Billbroad coke zone.

Vào tháng tư năm 2016 tại Mỹ tranh thủ rất nhiều người đang xem giải vô địch đá bóng. Coca cola đã cho dựng một bảng quảng cáo coca cola zero ướp lạnh với hơn 75 van bơm và các ống hút với khổi lượng hơn 10.500 kg

Đối với sự độc đáo và sáng tạo này được rất nhiều sự quan tâm và chú ý tới của khán giả và đây là một trong những mục đích dùng thử sản phẩm mới của coca cola. Đây mà một trong những chiến dịch đem lại hiệu quả rất cao đối với việc khảo sát sản phẩm mới.

Kết quả sau khi dùng thử coca zero lượng người sử dụng sản phẩm này lên tới hơn 60%.

chiến dịch quảng cáo coca cola bảng quảng cáo uống được

3.3 – Chiến dịch Máy bán hàng tự động – Coca cola happiness machine.

Mỗi chai coca cola được khách hàng mua tại mỗi cây tự động sẽ được máy trả ra một chai coca cola kèm theo những phần quà vô cùng thú vị

Đây là một trong những chiến dịch yêu thương của coca cola dành cho khách hàng giúp họ có thể níu chân và giúp khách hàng nhớ và in đậm tới thương hiệu của mình.

chiến dịch quảng cáo coca cola thông qua các máy bán hàng tự động

3.4 – Chiến dịch tái chế rác thải nhựa.

Chiến dịch tái chế rác thải nhựa tại Việt Nam này là một đoạn clip ngắn hướng dẫn và cổ động khách hàng sau khi sử dụng những chai nhựa của coca cola hãy sử dụng chúng vào những mục đích khác nhau. Với tên chiến dịch là: “what if they had a life after coke”. Với những hướng dẫn vô cùng sống động và dễ dàng áp dụng như: Sử dụng làm dụng cụ tưới cây, đựng nước màu vẽ hay có thể tận dụng vào để chứa những sản phẩm khác bột giặt hoặc nước giặt.

Chiến dịch quảng cáo này đã cho thấy ý nghĩa nhân văn giúp môi trường xanh – sạch – đẹp hơn của coca cola và là một hình thức để tuyên truyền bảo vệ môi trường. Giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của hãng.

chiến dịch quảng cáo coca cola tái chế rác thải nhựa

3.5 – Chiến dịch khởi đầu mới – Quảng cáo  coca – cola tết 2017.

Đây là chiến dịch quảng cáo tết của coca cola với mục đích nói lên tình cảm gia đình sau khoảng thời gian xa cách. Chương trình kết nối tình cảm giữa coca cola và nhân vật chính đã bắt tay vào công việc gắn kết tình cảm gia đình yêu thương đó.

Giúp họ ghi nhớ lại những ký ức tuổi thơ tuyệt vời đó nhớ về những tình cảm khăng khít bên nhau và việc kết nối giữa 2 người trong gia đình tại một rạp chiếu phim nói về chính cuộc sống ngày bé đó.

Đánh chúng tình cảm gắn kết bên nhau Coca – Cola đã lồng ghép những thông điệp đầy tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm của mình và giúp gắn kết mọi người bên nhau mỗi dịp tết đến xuân về.

chiến dịch quảng cáo tết của coca cola

3.6 – Quảng cáo chiếc bảng cảm xúc.

Với nội dung bắt đầu quảng cáo bằng một buổi sáng mệt mỏi, tắc đường và buồn ngủ không thể tập trung cùng với đó là là gian chờ đèn đỏ.

Coca Cola đã rất cao tay khi lắp đặt những màn hình cảm xúc với tên gọi: “Vui cùng màn hình Coca – Cola cảm xúc”. Để giúp mọi người thư giãn xóa tan những mệt mỏi âu lo và lấy lại những cảm xúc tinh thần bắt đầu ngày mới.

Với sứ mệnh và phương châm khơi gợi cảm hứng về cả thể chất lẫn tinh thần đây là một quảng cáo vui nhộn để làm gia tăng doanh số và giúp khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp.

chiếc bảng cảm xúc - chiến dịch quảng cáo của coca cola

3.7 – Chiến dịch uống cùng cảm xúc.

Đây là chiến dịch quảng cáo đem đến sự vui tươi và xôi động với:

  • 10 phim quảng cáo
  • Hơn 100 hình ảnh sáng tạo cho chiến dịch
  • Hệ thống nhận diện mới
  • Nhạc hiệu và ca khúc mới
  • Trải nghiệm tương tác kỹ thuật số có thể tuỳ chỉnh và chia sẻ

chiến dịch quảng cáo coca cola - uống cùng cảm xúc

4 – Chiến lược tiếp thị, hình ảnh và âm thanh trong các quảng cáo của Coca Cola.

Theo trang chính thức của Coca Cola thì chiến lược của họ là: “One Brand” với sự gắn kết của các thương hiệu: Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero dưới một định vị nhãn hiệu Coca-Cola mang tính biểu tượng trong một chiến dịch sáng tạo.

Có thể thấy khi xem quảng cáo coca cola ta sẽ bắt gặp được hình ảnh và âm thanh phủ nhiều màu đỏ và là những hình ảnh vui tươi và đơn giản.

Ba giá trị chính hỗ trợ lẫn nhau và hình thành nên sứ mệnh cùng tầm nhìn của Coca-Cola gồm: trở thành THƯƠNG HIỆU YÊU THÍCH, tạo ra các nhãn hiệu và loại đồ uống được mọi người lựa chọn, thổi sức sống mới trong cả 2 phương diện tinh thần và thể chất; PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giải khát, Coca-Cola đặt mục tiêu tìm kiếm giải pháp hướng đến những thay đổi tích cực và xây dựng một tương lai bền vững; và VÌ MỘT TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP HƠN

Liều lĩnh và nhanh nhậy, sự phát triển đến từ sự công tác không phải sự cô lập là những từ khóa và là chiến lược phát triển giúp Coca cola có được thành công như ngày hôm nay.

chiến lược trong quảng cáo coca cola

5 – Các loại hình quảng cáo coca cola thường được sử dụng.

5.1 – Bảng quảng cáo tầm lớn ngoài trời.

Là sản phẩm trong ngành hàng bán lẻ vì vậy Coca Cola đang sử dụng hình thức bảng quảng cáo ngoài trời để khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Dạng quảng cáo ngày sẽ được quảng cáo tại các trục đường quốc lộ và cao tốc.

quảng cáo coca cola bằng bảng tấm lớn ngoài trời

5.2 – Màn hình led nội đô

Với mật độ giao thông đô thị đông đúc tại các thành phố lớn hiện nay ở Việt Nam thì kênh quảng cáo này đã trở thành kênh quảng cáo quan trọng trong các chiến dịch marketing của coca – cola tại Việt Nam. Khẳng định vị thế thương hiệu trong lòng khách hàng và tạo độ nhận diện thương hiệu.

quảng cáo coca cola bằng màn hình led nội đô

5.3 – Kênh quảng cáo social

Với hệ thống internet phát triển như hiện nay cùng với đa dạng lứa tuổi sử dụng thì coca – cola cũng đã dành phần lớn chi phí marketing cho kênh quảng cáo này trên các nền tảng như: Youtube, facebook….

quảng cáo coca cola trên mạng xã hội

5.4 – Kênh quảng cáo bán lẻ

Vừa là kênh phân phối hàng hóa vừa là kênh quảng cáo hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp đây là một kênh tiết kiệm được rất nhiều chi phí đối với các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay.

quảng cáo coca cola bán lẻ

5.5 – Kênh quảng cáo truyền hình

Là một trong những kênh quảng cáo chính thống của chính quyền vì vậy đây là một trong những kênh mà coca – cola thường xuyên sử dụng để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tạo sự tin cậy đối với người tiêu dùng giúp nâng tầm vị thế của doanh nghiệp bởi vì chi phí dành cho quảng cáo kênh này rất tốn kém không phải doanh nghiệp nào cũng có thể quảng cáo được.

quảng cáo coca cola trên truyền hình

Xem thêm các loại hình quảng cáo:

  • Bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời
  • Kênh quảng cáo ngoài trời
  • Quảng cáo sân bay nâng tầm thương hiệu

6 – Kết luận

Có thể nói quảng cáo coca – cola đã đem về cho doanh nghiệp này rất nhiều những thành công giúp doanh nghiệp củng cố được vị thế về thương hiệu cũng như phát triển kinh doanh.

Bizman Media tự hào sở hữu các kênh quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng của mình và đồng hành phát triển thương hiệu cùng với khách hàng.

Với hơn 1000 các chiến dịch thực hiện và là đối tác truyền thông tin cậy của các nhãn hàng lớn như: Ngân hàng Vietin bank, Vietcombank, BIDV, Agribank, VP bank, MB bank, AB bank, IVB, ACB, Exibank, NCB, Techcombank, Tan Hoang Minh, Nova Land, Kita, FLC group, Corona Casino, Gamuda land, Ecopark…

Bizman media cam kết đem những gì tốt nhất để phục vụ cho các danh nghiệp đạt kết quả tốt. Hy vọng sẽ sớm trở thành những đối tác chiến lược và là nhà cung cấp truyền thông uy tín cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

https://bizmanmedia.vn/uu-dai-tang-doanh-so/images/videos.mp4 Trước làn sóng đại dịch lần thứ 4, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại dịch gây tác động tiêu cực lên tới 87,2% các doanh nghiệp (Theo thống kê của VCCI). Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch, thậm chí… Continue reading BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

Xem thêm

BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Previous Next Nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh, sáng nay 07/04/2021 tại văn phòng C.T Group đã diễn ra buổi ký kế Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược toàn diện. Đây được xem là bước khởi đầu quan… Continue reading BIZMAN Group & C.T Group: Ký kết hợp tác chiến lược – đồng hành cùng phát triển

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm

Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Vào tháng 4 năm 2016 Tập đoàn Central Group hoàn tất việc mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino (Pháp) với giá hơn 1 tỷ USD. Central Retail dự kiến, tất cả siêu thị sẽ hoàn tất đổi tên thành Tops Market và Go! trong năm nay, chấm… Continue reading Thương hiệu Big C chính thức nói lời tạm biệt sau 22 năm gắn bó với Việt Nam

Xem thêm
Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp… Continue reading Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Xem thêm

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn