Xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020
T-Mobile, Snickers và Capital One đứng đầu bảng xếp hạng các quảng cáo nổi bật năm 2020 trong một số hạng mục do Ace Metrix đánh giá, chuyên khảo sát người tiêu dùng để đo lường hiệu quả sáng tạo của quảng cáo. Năm ngoái, công ty đã phân tích hơn 9.000 quảng cáo trên mỗi bài đăng trên blog .
Nội Dung [Hiển | Ẩn]
Vị trí của T-Mobile với tiêu đề “MLB Little League Grant” đã được xếp hạng số 1 trong danh mục “quảng cáo có sức mạnh nhất”, với người xem phản ứng tích cực với cam kết 1 triệu đô la của nhà cung cấp dịch vụ di động cho các giải bóng chày trẻ trên toàn quốc.
Thương hiệu kẹo Snickers đã giành được vị trí số 1 cho “quảng cáo hài hước nhất” với vị trí 15 giây có tiêu đề “Những vị khách đầu tiên” cho thấy những cạm bẫy của việc cố gắng hòa nhập xã hội trong thời kỳ đại dịch.
Capital One có quảng cáo đứng đầu trong danh mục “đột phá”, vượt qua sự lộn xộn với địa điểm nghỉ lễ “Tìm kiếm tức thì” dài 60 giây đã tái hợp đại sứ thương hiệu Samuel L. Jackson với diễn viên John Travolta trong “Pulp Fiction” đóng vai ông già Noel.
Ace Metrix dự đoán rằng Super Bowl vào tháng tới có thể sẽ mang đến nhiều địa điểm nhẹ nhàng, hoài cổ và đầy cảm hứng hơn khi các thương hiệu hướng đến việc thu hút người tiêu dùng, những người vẫn lo lắng về đại dịch toàn cầu, nhưng cũng mệt mỏi khi nghe về nó. Trò chơi lớn thường là sự kiện được xem nhiều nhất trên TV, thường tạo nên âm hưởng cho các chiến dịch trong suốt cả năm.
Do đại dịch, suy thoái, bất ổn xã hội và những lời kêu gọi chấm dứt phân biệt chủng tộc, năm 2020 là một năm quan trọng thách thức các thương hiệu đưa ra đúng giai điệu trong quảng cáo của họ. Như các nghiên cứu của Ace Metrix cho thấy, người tiêu dùng phản ứng tích cực với các quảng cáo truyền cảm hứng, hài hước hoặc giúp họ nhớ lại những kỷ niệm êm đềm từ thời kỳ trước đại dịch. Thông tin chi tiết đặc biệt có ý nghĩa khi các thương hiệu chuẩn bị cho một năm mang lại hy vọng với sự xuất hiện của vắc-xin đột phá và lo lắng sau cuộc tấn công của đám đông hồi tuần trước vào Điện Capitol của Mỹ bởi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Những dòng chảy chéo này có khả năng định hình thông điệp thương hiệu vào năm 2021.
Ngoài việc đặt tên vị trí hàng đầu của T-Mobile là “trao quyền nhiều nhất”, Ace Metrix cho biết người xem cũng phản hồi tích cực với các quảng cáo từ thương hiệu đồ ăn nhanh Frito-Lay, nhà bán lẻ Dick’s Sporting Goods, nhà cung cấp dịch vụ tài chính và bột giặt Procter & Gamble’s Tide, Wells Fargo. Gã khổng lồ viễn thông Verizon, PGA Tour, hãng xe Mercedes-Benz và chuỗi giảm giá Walmart cũng chạy quảng cáo có mục đích với các chủ đề nâng cao vị thế. Theo Ace Metrix, trong khi nhiều quảng cáo đề cập đến đại dịch COVID-19, thì quảng cáo được xếp hạng hàng đầu của T-Mobile về việc quyên góp Little League của họ lại nổi bật vì không đề cập đến cuộc khủng hoảng.
Danh sách các quảng cáo hài hước nhất chỉ ra rằng người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm sự phân tâm khỏi những vấn đề nặng nề hơn như đại dịch và xung đột xã hội. Quảng cáo “Khách truy cập đầu tiên” được xếp hạng hàng đầu của Snickers đã làm sáng tỏ cách mọi người đang cố gắng điều hướng các chuẩn mực xã hội mới.
Thương hiệu đồ ăn nhẹ Cheetos, trang web hẹn hò Match, chuỗi pizza Little Caesars và thương hiệu bánh tortilla chip Doritos cũng xếp hạng cao trong hạng mục hài hước. Thức ăn cho thú cưng Greenies, bia Michelob Ultra, kẹo Reese’s, Wonderful Pistachios và kẹo Twix đã lọt vào top 10, theo Ace Metrix.
Quảng cáo đột phá xếp hạng cao nhất về mức độ dễ thích và khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Capital One đạt điểm đánh giá cao nhất cho quảng cáo của mình với sự tham gia của Samuel L. Jackson và John Travolta, tạo nên một giai điệu hoài cổ cho những người nhớ đến sự kết đôi của họ trong tác phẩm kinh điển đình đám “Pulp Fiction”.
Gã khổng lồ tìm kiếm Google nhận được điểm cao cho một quảng cáo cảm ơn các nhân viên chăm sóc sức khỏe khi đại dịch bùng phát, trong khi Budweiser giành được hai vị trí trong top 10 với quảng cáo Ngày Tưởng niệm và một quảng cáo kêu gọi mọi người ủng hộ các quán bar địa phương đã bị đóng cửa trong thời gian đóng cửa.
Nhà bán lẻ quần áo Kohl’s, chuỗi cửa hàng thú cưng Petsmart, đồ chơi Lego, thương hiệu xe Jeep và Hyundai, và Dick’s Sporting Goods cũng nằm trong top 10.
Có thể nói đây là những chiến dịch quảng cáo thành công đem lại cú hích và sự phát triển nổi tiếng của thương hiệu dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng. Quảng cáo nổi bật năm 2020 của các nhãn hàng lớn và nổi tiếng trên thế giới tạo ra cuộc cách mạng thay đổi hướng quảng cáo để tiếp cận khách hàng dễ dàng.
Xu hướng quảng cáo sáng tạo và phù hợp với giai đoạn thị trường giúp cho khách hàng ghi nhớ và đón nhận quảng cáo làm tăng doanh thu và thương hiệu của doanh nghiệp.
“Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam“
Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua
Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman
Những ý tưởng quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao
Chiến dịch Billboard 3D của Nike – Air Max
Biển quảng cáo 3D LED – Xu hướng quảng cáo trong tương lai
Việc không nên và nên làm trên Billboard
Sử dụng OOH để tăng cường mạng xã hội
Top thương hiệu quảng cáo OOH hiệu quả nhất hiện nay
Thực hiện chuyến đi với khách hàng của bạn bằng cách sử dụng “quảng cáo ngoài trời”
Bizman Media ra mắt sản phẩm mứi “phủ sóng” Hà Nội