Bizman Media

T-Mobile, Snickers, Capital One xếp hạng hàng đầu về các quảng cáo nổi bật năm 2020

T-Mobile, Snickers và Capital One đứng đầu bảng xếp hạng các quảng cáo nổi bật năm 2020 trong một số hạng mục do Ace Metrix đánh giá, chuyên khảo sát người tiêu dùng để đo lường hiệu quả sáng tạo của quảng cáo. Năm ngoái, công ty đã phân tích hơn 9.000 quảng cáo trên mỗi bài đăng trên blog .

1 – Các tiêu đề thu hút người dùng của các nhãn hàng

Vị trí của T-Mobile với tiêu đề “MLB Little League Grant” đã được xếp hạng số 1 trong danh mục “quảng cáo có sức mạnh nhất”, với người xem phản ứng tích cực với cam kết 1 triệu đô la của nhà cung cấp dịch vụ di động cho các giải bóng chày trẻ trên toàn quốc.

Thương hiệu kẹo Snickers đã giành được vị trí số 1 cho “quảng cáo hài hước nhất” với vị trí 15 giây có tiêu đề “Những vị khách đầu tiên” cho thấy những cạm bẫy của việc cố gắng hòa nhập xã hội trong thời kỳ đại dịch.

Capital One có quảng cáo đứng đầu trong danh mục “đột phá”, vượt qua sự lộn xộn với địa điểm nghỉ lễ “Tìm kiếm tức thì” dài 60 giây đã tái hợp đại sứ thương hiệu Samuel L. Jackson với diễn viên John Travolta trong “Pulp Fiction” đóng vai ông già Noel.

Ace Metrix dự đoán rằng Super Bowl vào tháng tới có thể sẽ mang đến nhiều địa điểm nhẹ nhàng, hoài cổ và đầy cảm hứng hơn khi các thương hiệu hướng đến việc thu hút người tiêu dùng, những người vẫn lo lắng về đại dịch toàn cầu, nhưng cũng mệt mỏi khi nghe về nó. Trò chơi lớn thường là sự kiện được xem nhiều nhất trên TV, thường tạo nên âm hưởng cho các chiến dịch trong suốt cả năm.

2 – Các phản ứng tích cực từ phía người dùng đối với các chiến dịch quảng cáo

Do đại dịch, suy thoái, bất ổn xã hội và những lời kêu gọi chấm dứt phân biệt chủng tộc, năm 2020 là một năm quan trọng thách thức các thương hiệu đưa ra đúng giai điệu trong quảng cáo của họ. Như các nghiên cứu của Ace Metrix cho thấy, người tiêu dùng phản ứng tích cực với các quảng cáo truyền cảm hứng, hài hước hoặc giúp họ nhớ lại những kỷ niệm êm đềm từ thời kỳ trước đại dịch. Thông tin chi tiết đặc biệt có ý nghĩa khi các thương hiệu chuẩn bị cho một năm mang lại hy vọng với sự xuất hiện của vắc-xin đột phá và lo lắng sau cuộc tấn công của đám đông hồi tuần trước vào Điện Capitol của Mỹ bởi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Những dòng chảy chéo này có khả năng định hình thông điệp thương hiệu vào năm 2021.

Ngoài việc đặt tên vị trí hàng đầu của T-Mobile là “trao quyền nhiều nhất”, Ace Metrix cho biết người xem cũng phản hồi tích cực với các quảng cáo từ thương hiệu đồ ăn nhanh Frito-Lay, nhà bán lẻ Dick’s Sporting Goods, nhà cung cấp dịch vụ tài chính và bột giặt Procter & Gamble’s Tide, Wells Fargo. Gã khổng lồ viễn thông Verizon, PGA Tour, hãng xe Mercedes-Benz và chuỗi giảm giá Walmart cũng chạy quảng cáo có mục đích với các chủ đề nâng cao vị thế. Theo Ace Metrix, trong khi nhiều quảng cáo đề cập đến đại dịch COVID-19, thì quảng cáo được xếp hạng hàng đầu của T-Mobile về việc quyên góp Little League của họ lại nổi bật vì không đề cập đến cuộc khủng hoảng.

3 – Xu hướng quảng cáo hài hước gây sự thích thú cho người dùng

Danh sách các quảng cáo hài hước nhất chỉ ra rằng người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm sự phân tâm khỏi những vấn đề nặng nề hơn như đại dịch và xung đột xã hội. Quảng cáo “Khách truy cập đầu tiên” được xếp hạng hàng đầu của Snickers đã làm sáng tỏ cách mọi người đang cố gắng điều hướng các chuẩn mực xã hội mới.

Thương hiệu đồ ăn nhẹ Cheetos, trang web hẹn hò Match, chuỗi pizza Little Caesars và thương hiệu bánh tortilla chip Doritos cũng xếp hạng cao trong hạng mục hài hước. Thức ăn cho thú cưng Greenies, bia Michelob Ultra, kẹo Reese’s, Wonderful Pistachios và kẹo Twix đã lọt vào top 10, theo Ace Metrix.

4 – Các loại hình quảng cáo sáng tạo và đột phá

Quảng cáo đột phá xếp hạng cao nhất về mức độ dễ thích và khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Capital One đạt điểm đánh giá cao nhất cho quảng cáo của mình với sự tham gia của Samuel L. Jackson và John Travolta, tạo nên một giai điệu hoài cổ cho những người nhớ đến sự kết đôi của họ trong tác phẩm kinh điển đình đám “Pulp Fiction”.

Gã khổng lồ tìm kiếm Google nhận được điểm cao cho một quảng cáo cảm ơn các nhân viên chăm sóc sức khỏe khi đại dịch bùng phát, trong khi Budweiser giành được hai vị trí trong top 10 với quảng cáo Ngày Tưởng niệm và một quảng cáo kêu gọi mọi người ủng hộ các quán bar địa phương đã bị đóng cửa trong thời gian đóng cửa.

Nhà bán lẻ quần áo Kohl’s, chuỗi cửa hàng thú cưng Petsmart, đồ chơi Lego, thương hiệu xe Jeep và Hyundai, và Dick’s Sporting Goods cũng nằm trong top 10.

5 – Kết luận

Có thể nói đây là những chiến dịch quảng cáo thành công đem lại cú hích và sự phát triển nổi tiếng của thương hiệu dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng. Quảng cáo nổi bật năm 2020 của các nhãn hàng lớn và nổi tiếng trên thế giới tạo ra cuộc cách mạng thay đổi hướng quảng cáo để tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Xu hướng quảng cáo sáng tạo và phù hợp với giai đoạn thị trường giúp cho khách hàng ghi nhớ và đón nhận quảng cáo làm tăng doanh thu và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

Bài viết cùng chuyên mục

BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

https://bizmanmedia.vn/uu-dai-tang-doanh-so/images/videos.mp4 Trước làn sóng đại dịch lần thứ 4, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại dịch gây tác động tiêu cực lên tới 87,2% các doanh nghiệp (Theo thống kê của VCCI). Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch, thậm chí… Continue reading BIZMAN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP: CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LÊN TỚI 800 TỶ ĐỒNG

Xem thêm

10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Hàng năm, gần 10 tỷ đô la phí quảng cáo đổ vào các bảng quảng cáo ngoài trời, điều này cũng chứng tỏ tầm quan trọng của quảng cáo ngoài trời. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều thương hiệu lớn bắt đầu chú ý đến Màn hình biển quảng cáo ngoài trời… Continue reading 10 lý do biển quảng cáo ngoài trời hoạt động hiệu quả

Xem thêm

Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Trong vài thập kỷ trước, mục tiêu chính của quảng cáo là thu hút khách hàng đến các cửa hàng bán lẻ, không phải là trải nghiệm thương hiệu đắm chìm như chúng ta thấy ngày nay. Vì bán lẻ chỉ là một trong một số kênh trải nghiệm khách hàng, nên cửa hàng bán… Continue reading Bảng hiệu kỹ thuật số giúp nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng

Xem thêm
Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp… Continue reading Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Xem thêm
Quảng cáo billboard tpHCM lợi nhuận vàng cho các nhà đầu tư doanh nghiệp

Quảng cáo billboard tpHCM lợi nhuận vàng cho các nhà đầu tư doanh nghiệp

Tại sao lại nói quảng cáo billboard tp HCM là lợi nhuận vàng cho các nhà đầu tư doanh nghiệp? Quảng cáo ngoài trời Pano (Billboard) đã có mặt tại Hồ Chí Minh thời gian rất lâu, là đầu kéo của nền kinh tế thị trường Việt Nam. Vì vậy đây là thị trường để… Continue reading Quảng cáo billboard tpHCM lợi nhuận vàng cho các nhà đầu tư doanh nghiệp

Xem thêm

Liên hệ tư vấn

Gặp ngay chuyên gia Bizman để giải quyết vấn đề của bạn